แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

ศปช.เปิดไต่สวนสาธารณะเหตุการณ์ 10 เม.ย.- 19พ.ค.53 เสาร์นี้ที่ มธ.ท่าพระจันทร์

ใครคือฆาตกร? เสื้อดำยิงเสื้อแดง? ศอฉ. ปฏิบัติตามหลักสากล? ทหารใช้กระสุนจริงหรือไม่? อย่างไร? เกิดอะไรขึ้นใน "พื้นที่การใช้กระสุนจริง"? ไขปริศนาวัดประทุม? ฯลฯ

เสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ ศูนย์ข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบเหตุสลายชุมนุมเม.ย.-พ.ค.53 (ศปช.)จัดกิจกรรมเวที "ไต่สวนสาธารณะ" จากกรณีการสลายการชุมนุม 10 เม.ย. – 19 พ.ค. 53 ขึ้น ณ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยในเวลา 09.00 น. จะมีการอภิปรายทางวิชาการเรื่อง "การแสวงหาข้อเท็จจริงกับกระบวนการรับผิด: กรณีการสลายการชุมนุม เม.ย. พ.ค. 53" ซึ่งมีวิทยากร ได้แก่ อ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล คณะนิติศาสตร์ ม. เชียงใหม่ อ.สาวตรี สุขศรี คณะนิติศาสตร์ ม. ธรรมศาสตร์ และ พ.ต.ท. ดร. ศิริพล กุศลศิลป์วุฒิ รองผู้กำกับการ ส่วนตรวจสอบสำนวนคดีอุทธรณ์และฏีกา สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมอภิปราย โดยมี อ.ประจักษ์ ก้องกีรติ คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์เป็น ผู้ดำเนินรายการ

จากนั้นเวลา13.00 น. จะเริ่มดำเนินกิจกรรม"เวทีไต่สวนสาธารณะ" กรณีการสลายการชุมนุม 10 เม.ย. – 19 พ.ค. 53 โดยจะมีการไต่สวนปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ "การขอคืนพื้นที่" และ "การกระชับวงล้อม" 10 เม.ย. และ 13-19 พ.ค. 53: ในประเด็น ใครคือฆาตกร? เสื้อดำยิงเสื้อแดง? ศอฉ. ปฏิบัติตามหลักสากล? ทหารใช้กระสุนจริงหรือไม่? อย่างไร? เกิดอะไรขึ้นใน "พื้นที่การใช้กระสุนจริง"? ไขปริศนาวัดประทุม? ฯลฯ


สำหรับเวทีไต่สวนสาธารณะ ในครั้งนี้ประธานคณะกรรมการไต่สวนครั้งนี้คือ อ.กฤตยา อาชวนิจกุล ม.มหิดล โดยมี อ.ไชยันต์ รัชชกูล อ.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อ.เบญจรัตน์ แช่ฉั่ว อ.เกษม เพ็ญภินันท์, อ.สาวตรี สุขศรี, อ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล ร่วมเป็นคณะกรรมการไต่สวน โดยมี อ. เวียงรัฐ เนติโพธิ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ดำเนินรายการ


หลังจากนั้น เวลา 17.00น.- 20.30 น. จะมีการแสดงดนตรี "เราไม่ทอดทิ้งกัน: ความจำ-ความรัก-ความจริง" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อ ระดมทุนสำหรับเป็นงบประมาณในการดำเนินงานขององค์กรญาติผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์สลายการชุมนุมกรณี เม.ย.-พ.ค. 53 และ ระดมทุนสำหรับเป็นงบประมาณการดำเนินงานในส่วนของการช่วยเหลือทางกฏหมายของ ศูนย์ข้อมูลประชาชนฯ ( ศปช.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน