แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2553

สวีเดน"ปฏิเสธ กระทรวงต่างประเทศไทยขับ"ทักษิณ Sweden Did Not Ask Thaksin to Leave



สวีเดน"ปฏิเสธ กระทรวงต่างประเทศไทยขับ"ทักษิณ Sweden Did Not Ask Thaksin to Leave


The Swedish Foreign Ministry confirms that the Thai Government on Monday did request the Swedish government to ask Thaksin Shinawatra to leave Sweden. But Sweden did not ask him to leave, says Anders Joerle, head of the press department of the Swedish Ministry for Foreign Affairs.
The contact between the Thai government and the Swedish Ministry for Foreign Affairs was not in writing byt merely a phonecall.
"The contact was made by phone from the Thai Embassy in Stockholm to the Ministry for Foreign Affairs. There was also a similar phone call to the Swedish Embassy in Thailand from the Thai Ministry for Foreign Affairs," he says.
- Did you ask Thaksin to leave Sweden?
"We did not contact him," he says.
Anders Joerle also has no knowledge of anyone else that could have contacted Thaksin and asked him to leave.
"There was no contact between any part of the Swedish government and Thaksin. The only contact he had with official Sweden was with the immigration police upon his entry and his exit," he says.
Anders Joerle does not know which of Thaksin's passports that he had used when entering and leaving Sweden. He did know either if he left by his own private plane or by a commercial airline.
Because Thaksin is not on any international list of wanted criminals, he is free to enter and exit Sweden as long as he has valid travel documents.
- If Thaksin had been making his phone-in to his followers demonstrating in Bangkok while he was still on Swedish soil, would that land him on a black list in Sweden?
"No we have freedom of speech in Sweden. He is free to call and speak to whoever he wants."
Only if Thaksin had agitated for his followers to commit an act of terrorism, it would have been a problem.
"That's a different situation, but that would have been illegal in Sweden, too", he says.
After he left Sweden, Thaksin made a phone-in to his followers on Tuesday, saying that he was now in Russia.
Thaksin speaking to his supporters by videolink from Sweden. "We have freedom of speech in Sweden," says Foreign Ministry spokesman Anders Joerle.
Thaksin speaking to his supporters by videolink from Sweden. "We have freedom of speech in Sweden," says Foreign Ministry spokesman Anders Joerle.
http://www.scandasia.com/viewNews.php?coun_code=th&news_id=6111

"สวีเดน"ปฏิเสธ กระทรวงต่างประเทศไทยขับ"ทักษิณ"

โดย Gregers Moller
ที่ มา scandasia.com
แปล โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
31 มีนาคม 2552

นาย Anders Joerle หัวหน้าโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสวีเดนได้เปิดเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(29 มี.ค.) ทางการไทยได้ร้องขอให้ทางการสวีเดนขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรออกจากประเทศ แต่สวีเดนไม่ได้ดำเนินการดังกล่าว



การ ติดต่อระหว่างรัฐบาลไทยและกระทรวงการต่างประเทศสวีเดนดังกล่าวไม่ได้ติดต่อ ผ่านทางเอกสารใดๆทั้งสิ้น แต่ติดต่อระหว่างกันด้วยการโทรศัพท์เท่านั้น "การติดต่อดังกล่าวทำผ่านการโทรศัพท์จากสถานทูตไทยในกรุงสต็อกโฮมม์ไปยัง กระทรวงการต่างประทศ ทั้งนี้ยังมีการดำเนินการที่คล้ายๆกันนั้นอีกไปยังสถานทูตสวีเดนในประเทศไทย จากกระทรวงการต่างประเทศของไทย" นาย Anders เผย

"เราไม่ได้ติดต่อไป ยังเขา(ทักษิณ)" เขากล่าว

มร.Anders ยังได้เผยว่าเขาเองไม่ทราบว่าจะมีใครคนอื่นที่ได้ติดต่อไปยังคุณทักษิณและ เรียกให้เขาออกจากประเทศ

"ไม่มีการติดต่อจากหน่วยงานใดๆทั้งสิ้นของ รัฐบาลสวีเดนไปยังคุณทักษิณ ถ้าจะมีการติดต่อกันก็มีแค่ที่คุณทักษิณต้องยื่นเอกสารการเดินทางกับทางกอง ตรวจคนเข้าเมืองสวีเดนตอนที่เขาเดินทางเข้าและออก" เขากล่าว

มร. Anders ไม่ทราบว่าคุณทักษิณถือพาสปอร์ตประเทศใดในการเดินทางเข้าและออกสวีเดน เขายังไม่ทราบด้วยว่าคุณทักษิณเดินทางออกไปด้วยเครื่องบินส่วนตัวหรือ เครื่องบินพาณิชย์ เพราะว่าชื่อคุณทักษิณไม่ได้อยู่ในลิสต์รายชื่ออาชญากรระหว่างประเทศ ดังนั้นเขาจึงมีอิสระที่จะเข้าหรือออกประเทศสวีเดนตราบใดที่เอกสารการเดิน ทางของเขาไม่ขาดอายุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าคุณทักษิณได้ทำการโฟนอินไปยังผู้สนับสนุนที่ชุมนุมประท้วงอยู่ในกรุงเทพฯ ระหว่างที่เขายังอยู่ในประเทศสวีเดน การกระทำดังกล่าวจะทำให้คุณทักษิณถูกแบล็กลิสต์หรือไม่?

"ไม่ เรามีเสรีภาพในการพูดในประเทศสวีเดน เขามีอิสระที่จะโทรศัพท์และคุยกับใครก็ได้ที่เขาต้องการ" มร.Anders กล่าว

ผู้ สื่อข่าวแทรกว่า ถ้าทักษิณไปสั่งให้ผู้สนับสนุนเขาดำเนินการในเชิงก่อการร้าย นั่นน่าจะเป็นเรื่องนะ

"นั่นเป็นกรณีที่ต่างกันไป นั่นก็ผิดกฏหมายในสวีเดนเช่นกัน" เขากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่ม เติมว่า หลังจากเขาออกจากสวีเดนแล้ว คุณทักษิณได้ทำการโฟนอินไปยังผู้สนับสนุนของเขาเมื่อวันอังคารโดยกล่าวว่า เขาอยู่ในประเทศรัสเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน