แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

พ.อ.เทพ พงศ์ ทิพยจันทร์ รองผบ.พล.ร.2 รอ. ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน พล.ต.วลิต โรจนภักดี



พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิบัติหน้าที่แทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

พ.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รองผบ.พล.ร.2 รอ. ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน พล.ต.วลิต โรจนภักดี

(18เม.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ ร.11 รอ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้เรียก ผบ.หน่วย ที่รับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน เข้าร่วมประชุม และรับนโยบาย โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสธ.ทบ. พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ รองเสธ.ทบ. พล.ท.โปฎก บุนนาค ผบ.นสศ. พล.ท.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม ผบ.นปอ.

พล.ต.อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ ผบ.มทบ.11 พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผบ.พล.1 รอ. พล.ต.สุรศักดิ์ บุญสิริ ผบ.พล.ม.2 รอ. พล.ต.อำพล ชูประทุม ผบ.พล.ปตอ. พล.ต.อุทิศ สุนทร ผบ.พล.ร.9 พ.อ. พ.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รองผบ.พล.ร.2 รอ. ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผบ.พล.ร.2 รอ.ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะเมื่อวันที่ 10 เม.ย.เข้าร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า พล.อ.อนุพงษ์ ที่ได้รับมอบหมายจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการกำกับดูแลการใช้กำลังในส่วน ศอฉ. แบบที่เจ้าตัวไม่เต็มใจ พร้อมยังได้เปรยกับ ผู้ใกล้ชิดว่า เหมือนเป็นการมัดมือชก คงจะโดนกดดันให้รีบปิดเกม กับกลุ่มคนเสื้อแดงในภายในอาทิตย์นี้ เพราะทางฝ่ายกลุ่มเสื้อเหลืองหรือ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ต้องเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการกับกลุ่มคนเสื้อแดงภายใน 7 วัน ไม่นั้นจะออกมาทำหน้าที่พลเมืองปกป้องประเทศชาติ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดง กับกลุ่มคนเสื้อเหลืองอาจเกิดการปทะทะกันได้อีก ดังนั้น กองทัพ จะต้องจัดการปัญหาของการชุมนุม โดยเฉพาะจับกุมตัวแกนนำคนเสื้อแดง และยึดพื้นที่คืนบริเวณราชประสงค์ให้ได้ภายในอาทิตย์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน