แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2553

ใคร ฆ่าไพร่กำพร้า





ไพร่กำพร้า-กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงนำโลง ศพสีแดงมาทำพิธีไว้อาลัย ก่อนจะเคลื่อนขบวนโลงศพไปทั่วกรุงเทพฯเพื่อให้ประชาชนร่วมไว้อาลัย (ภาพข่าว:AP)



โดย แนวร่วมคนเสื้อแดง
13 เมษายน 2553

การประกาศพระราชบัญญัติภาวะ ฉุกเฉินของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐบาลหุ่นเชิดของระบอบอำมาตยาธิปไตย ได้เปิดฉากความรุนแรงของรัฐที่กระทำต่อการชุมนุมในยามค่ำคืนของคนเสื้อแดง ผู้ซึ่งยึดแนวทาง สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ อย่างจิตใจเหี้ยมอำมหิต

เพียง เพื่อขอคืนพื้นที่ กระนั้นหรือ ?

ทั้งๆที่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็รู้อยู่แก่ใจว่า คนเสื้อแดง ผู้ประกาศตนเป็นไพร่ จำนวนมากที่ยืนหยัดต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยนั้น ไม่ใช่ใครหน้าไหนๆจะจ้างเขามาอย่างง่ายๆ อย่างที่รัฐบาล โฆษณาชวนเชื่อกัน เพื่อทำลายความชอบธรรม

คนเสื้อแดง หาได้โง่ ไม่ได้ถูกซื้อ แต่พวกเขารักประชาธิปไตย พร้อมเสียสละได้ แม้แต่ชีวิตต่างหาก

พวกเขา จึงไม่ท้อถอย ไม่เกรงกลัวต่ออาวุธยุทโธปกรณ์ใดๆ ต่อกำลังของกองทัพใดๆทั้งสิ้น และความตายของประชาชน ผู้เรียกร้องประชาธิปไตยด้วยสองมืออันว่างเปล่า ก็เกิดขึ้นในที่สุด

ใคร ฆ่าประชาชน ?

ภายหลัง เหตุการณ์การปราบปรามคนเสื้อแดงครั้งนี้ ไม่ทันข้ามค่ำคืน นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ยังคงเมินเฉยที่จะรับผิดชอบ

นายก รัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังคงใช้โวหารสำนวนวาทศิลป์ว่า ขอแสดงความเสียใจ แต่บ้านเมืองต้องมีกติกา ต้องจัดการตามกฎหมาย

กฎหมาย ที่หมายกด ย่อมเป็นขบถต่อปวงชน กฎหมายที่ไม่ชอบธรรม ย่อมเป็นหมายกดขี่ประชาชน ใช่หรือไม่?

การชุมนุมของคนเสื้อแดง เป็นสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญ50 ที่มาจากอำนาจรัฐประหาร 19 กันยายน 49 ก็ยอมรับสิทธิการชุมนุม

ใครฆ่าประชาชน ?

ก่อน หน้านี้ ได้มีกลุ่มองค์กรหลายองค์กรหลายคน ทั้งด้านวิชาการ ด้านสิทธิมนุษยชน ด้านการพัฒนา ด้านสันติวิธี และอื่นๆ ที่เคยสนับสนุนระบอบอำมาตย์ ได้เคลื่อนไหวในหลายครั้งโดยการคัดค้านข้อเรียกร้องเป็นแนวร่วมมุมกลับให้ รัฐบาลอภิสิทธิ์ทั้งตั้งใจและอ่อนหัดทางการเมือง โดยการนำเสนอ ปฏิรูปประเทศไทย โดยไม่ต้องคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชนก่อน ไม่ต้องยุบสภาก่อน

องค์กรต่างๆเหล่านี้ ก็ยังคงคิดว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร มีความชอบธรรมที่อำนาจอำมาตย์อยู่เบื้องหลังรัฐบาลอภิสิทธิ์

แท้ จริงแล้วองค์กรเหล่านี้จึงชื่นชมระบอบอำมาตยาธิปไตย มีความคิดความเชื่อว่า คนเราไม่เท่ากัน

องค์กรต่างๆเหล่านี้ มิใช่หรือ ? ที่นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ใช้เป็นเหตุผลอ้างอิงในการจัดการการชุมนุมคนเสื้อ แดง

ใครฆ่าประชาชน ?

นานมาร่วม หลายปี ก่อนรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 องค์กรสื่อสารมวลชนจำนวนมาก เป็นกระแสหลักก็ว่าได้ ทั้งทีวีและสิ่งพิมพ์ ผู้มีอิทธิพลต่อการเมืองไทย มีกลไกในการสื่อสารเสนอข่าวสารเพื่อครอบงำประชาชนให้เชื่ออย่างที่ตนต้องการ มียุทธการ์บิดเบือน ใส่ร้ายทำลายความชอบธรรมของคนเสื้อแดงในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ให้เป็นเพียงการต่อสู้เพื่อทักษิณ

กล่าวหา คนเสื้อแดงไม่มีความรู้ ถูกจ้างมา ไม่เคยเสนอเลยว่า คนเสื้อแดงระดมทุนมาสู้ มีการจัดการเรียนรู้ มีโรงเรียนประชาธิปไตย และอื่นๆอีกมากมาย

ใครฆ่า ประชาชน ?

ภายหลัง เหตุโศกนาฎกรรมครั้งนี้ เช้ามืดข่าวสารได้บอกว่า นักวิชาการ 303 คน ได้ออก แถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลการรักษากฎหมายของบ้านเมือง ยังจำเป็นต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

นักวิชาการ 303 คน เหล่านี้ได้เคยเสนอไม่ให้รัฐบาลยุบสภา อ้างกันว่าไม่มีเหตุผล

คน เสื้อแดงบอกย้ำว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์เป็นกระบวนการต่อเนื่องมาจากรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นตัวแทนสืบทอดรักษาระบอบอำมาตยาธิปไตย จึงไม่ชอบธรรมแต่อย่างใดในการปกครองระบอบประชาธิปไตย

คนเสื้อแดง ต้องการให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะประชาชนคือเสียงสวรรค์อันแน่แท้

คน เสื้อแดงจึงต้องการให้ยุบสภา คืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน

นี้คือ เหตุผลของคนเสื้อแดง เหตุผลในระบอบประชาธิปไตย นักวิชาการ 303 คน ต่างหากที่ไม่มีเหตุผล

หรือว่า เหตุผลของนักวิชาการ ในทางวิชาการ เป็นเหตุลของอำมาตย์ ของระบอบอำมาตยาธิปไตย นั่นเอง

หรือว่า เหตุผลของ ไพร่ ต่างมุมกับ เหตุผลของ อำมาตย์

ยุบสภา คืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน แล้วจะรู้กันว่า ประชาชนคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ชอบเหตุผลแบบไพร่ หรือแบบอำมาตย์ กันแน่

ใคร ฆ่าประชาชน ?

ใครคือทรราชย์? ใครมีส่วนช่วยทรราชย์ ? ใครเปิดทางให้ทรราชย์ ?

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 4/13/2010 07:45:00 ก่อนเที่ยง Links to this post

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน