แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กำหนดการ ชุมนุม


เมื่อ วันที่ 29 พ.ย. ศูนย์ปฏิบัติการข่าว บช.น. (ศปข.น.) มีหนังสือแจ้งความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองของพลังมวลชน ต่างๆ ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีดังนี้

วันที่ 30 พ.ย. เวลา 18.00 น. กลุ่มเส้นทางสีแดง พร้อมด้วยกลุ่ม นปช. นัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อต้อนรับคาราวานรถจักรยาน

วันที่ 1 ธ.ค.กลุ่ม เครือข่ายภาคประชาชน 30 องค์กร นำโดย นางจินตนา แก้วขาว จะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล กทม. เพื่อฟังคำตอบ จากกรณีที่ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอให้ยกเลิกแผนแม่บทร่างรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ พ.ศ.2553-2563 และจัดกระบวนการยกร่างใหม่ที่มีส่วนร่วมของภาคประชาชน

วันที่ 7 ธ.ค. เวลา 17.00-19.00 น. และวันที่ 7 ของแต่ละเดือน กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นำโดยนายนที สรวารี และนายสมศักดิ์ ปัญจมาตย์ นัดจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ กทม. จัดกิจกรรมผูกผ้าแดงรอบพระบรมราชานุสาวรีย์และวางดอกไม้ อ่านบทกวีเชิดชูผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมษายน-พฤษภาคม 2553

วันที่ 10 ธ.ค. เวลา 12.00 . แนวร่วมกลุ่ม นปช. (กลุ่มเรดเชิ้ต) จะเข้าร่วมกิจกรรมไว้อาลัยแด่รัฐธรรมนูญ 2550 เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ

ทุกวันที่ 19 ของแต่ละเดือน แนวร่วมกลุ่ม นปช. (กลุ่มเรดเชิ้ต) จะเดินทางไปกิจกรรม ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังใจแกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขัง และช่วงเย็นจะไปจัดกิจกรรมรำลึก ที่บริเวณแยกราชประสงค์

วันที่ 12 ธ.ค. เวลา 17.00 น. นายนที สรวารี และเพื่อนๆ แนวร่วม นปช. เฟซบุ๊ก นัดรวมตัวกันที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี กทม. เพื่อจัดกิจกรรมรำลึกเสธ.แดง โดยจะจัดทุกอาทิตย์ที่ 2 ของเดือน มีรายละเอียด ดังนี้

เวลา 17.00 น. รวมตัวกันที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6
เวลา 17.45 น.เริ่มกิจกรรมชูป้าย สื่อมวลชนไทยต่างประเทศบันทึกภาพ
เวลา 18.00 น. ร้องเพลงชาติ กิจกรรมนอนตาย "ที่นี่มีคนตาย"
เวลา 18.15 น. แสดงกิจกรรมจำลองเหตุการณ์ เสธ.แดงถูกยิง โดยนายนที และเพื่อนๆ แนวร่วม นปช.เฟซบุ๊ก
เวลา 18.30 น. ตั้งขบวนคนเสื้อแดง นำโดยนายนที และตัวแทนจากสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทสไทย (สนนท.) เดินทางไปที่จุดที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผลถูกยิง
เวลา 18.45 น. ตัวแทนจาก สนนท. อ่านประวัติของเสธ.แดง
เวลา 19.00 น. ร่วมกันผูกผ้าแดงจุดเทียนแดงร้องเพลงนักสู้ธุลีดิน โดยศิลปินแนวร่วม นปช.รับเชิญนักสู้ธุลีดิน โดย จิ้น กรรมาชน


http://www.khaosod.co.th/view_news.php?n...B6TUE9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน