แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประมวลภาพคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ 19 พ.ย. 2553

ที่มาคลิป: ประชาไท

2010.11.19 "Red shirt" protesters return to Bangkok's streets

http://www.youtube.com/watch?v=UbtxpeZhRY8&feature=player_embedded

19 พ.ย.53 ที่บริเวณแยกราชประสงค์ มีการจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 6 เดือนเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ส่วนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงรวมตัวกันกินแมคโดนัลด์ที่ห้างอัมรินทร์พลาซ่า

คนเสื้อแดงจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรมรำลึกครบรอบ 6 เดือนเหตุการณ์สลายการชุมนุม 19 พ.ค.ตั้งแต่ช่วงบ่าย จนทำให้ตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นมา การสัญจรบนถนนราชดำริ ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ คับคั่งไปด้วยคนเสื้อแดงจนการจราจรปิดตัวลง รถยนต์ไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้ ส่วนถนนราชดำริฝั่งโรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่พยายามกันไม่ให้คนเสื้อแดงลงมาบนผิวถนน มีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ในที่สุดคนเสื้อแดงซึ่งมีจำนวนมากก็ทะลักลงมาบนผิวถนน ทำให้การจราจรที่แยกราชประสงค์ปิดตัวลง

ส่วนของกิจกรรม ในช่วงบ่ายที่ป้ายแยกราชประสงค์ มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษการเมือง โดยการนำหน้ากากรูปภาพหน้าแกนนำคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังมาถือไว้ และติดป้ายข้อความให้ปล่อยตัวแกนนำและคนเสื้อแดงที่ถูกจับกุมคุมขังตั้งแต่ เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา และในบริเวณโดยรอบมีการนำนกกระดาษสีแดงมามัดติดกับผ้าสีแดงและดำที่ถูกมัด ขึงเป็นใยแมงมุมคลุมเหนือแยกราชประสงค์ และมีการปล่อยนกพิราบ

เวลาประมาณ 16.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง เดินทางมาถึงแยกราชประสงค์ และขึ้นกล่าวกับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมว่า วันนี้เป็นการรำลึกวันครบรอบ 6 เดือนเหตุการณ์สังหารประชาชน และตนเดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหม เพื่อขอพรโดยจะอธิษฐาน 3 ข้อ คือ หนึ่ง ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณทุกดวงที่พลีชีพเพื่อประชาธิปไตย สอง ขอพรจากท้าวมหาพรหมดลใจให้ผู้มีอำนาจปล่อยแกนนำและคนเสื้อแดงทุกคนที่ถูกคุม ขังอยู่ในขณะนี้ และ สาม ขอให้ท้าวมหาพรหมดลบันดาลให้คนที่ออกคำสั่งสังหารประชาชนถูกนำตัวมาลงโทษตาม กระบวนการยุติธรรม

ในขณะที่กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้มารวมตัวกันที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ ชั้นล่างห้างอัมรินท์พลาซ่า เพื่อมาร่วมกันรับประทาน โดยร้านแมคโดนัลด์สาขาดังกล่าวเป็นสถานที่ที่คนเสื้อแดงจำนวนมากมาพักรับ ประทานอาหารและใช้เป็นที่พูดคุยในระหว่างการที่มีชุมนุมที่ราชประสงค์ในช่วง เดือน เม.ย.และ พ.ค.ที่ผ่านมา

สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวว่า การมากินอาหารที่ร้านแมคโดนัลด์ของคนเสื้อแดงในวันนี้ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นการย้ำเตือนว่า 1) คนเสื้อแดงไม่ยอมพ่ายแพ้กับการต่อสู้ แม้ว่าจะเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำก็ตาม 2 ) เพื่อมาทวงถามความเป็นธรรม ซึ่งตราบใดที่ยังไม่สามารถนำผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ควรรับผิดชอบต่อการ บาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชนมารับผิดชอบได้ กิจกรรมลักษณะนี้ก็จะมีต่อไปทุกเดือนๆ ละ 2 ครั้งคือทุกวันที่ 10 และ 19 ของเดือน ซึ่งนายสมบัติกล่าวว่า หากความเป็นธรรมเกิดขึ้น ก็ไม่มีเหตุผลที่คนเสื้อแดงจะมาจัดกิจกรรมเช่นนี้อีก คงเหลือแต่การจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์เพียงปีละครั้ง

ประมาณ 17.00 น.นายจตุพรเดินทางไปสักการะท้าวมหาพรหม จากนั้นจึงเดินทางไปพบนายสมบัติที่ร้านแมคโดนัลด์ โดยมีผู้สื่อข่าวและคนเสื้อแดงสนใจติดตามไปเป็นจำนวนมาก ระหว่างนั้น น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ด้วย

ประมาณ 18.00 น.คนเสื้อแดงที่มาร่วมกิจกรรมร่วมกันจุดเทียนสีแดงและร้องเพลงนักสู้ธุลีดิน ในเวลา 18.30 น. นายจตุพรได้ขึ้นพูดและขอให้คนเสื้อแดงยืนสงบนิ่ง 1 นาทีเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมและไว้อาลัยให้กับ ประชาธิปไตยไทย จากนั้นนายจตุพรกล่าวกับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมว่า ตราบที่ความยุติธรรมยังไม่เกิด ตราบที่ยังไม่มีความเมตตา ตราบที่ยังมีความอำมหิต คนเสื้อแดงก็จะยังลุกขึ้นมาเพื่อต่อสู้

กิจกรรมสิ้นสุดลงประมาณ 19.00 น. คนเสื้อแดงที่มาร่วมกิจกรรมจึงแยกย้ายกันเดินทางกลับ























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน