แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จดหมายจากสมบัติ บุญงามอนงค์ ถึงกรรมการสิทธิฯ “โปรดสนับสนุนการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน”

Mon, 2010-06-28 05:35


27 มิ.ย.53 ในช่วงเช้าของวันนี้ นายอานนท์ นำภา ทนายความ ได้เข้าเยี่ยมนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค1 คลอง 5 ปทุมธานี และระบุว่าในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ จะยื่นคำร้องขอให้ศาลปล่อยตัวนายสมบัติ ตาม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 90 เนื่องจากเห็นว่าเป็นการควบคุมตัวโดยไม่ชอบ การที่รัฐร้องขอนั้นเป็นการเขียนคำร้องโดยไม่สุจริต ถือเป็นการกลั่นแกล้งผู้ที่ไม่เห็นด้วยในทางการเมือง ส่วนสภาพความเป็นอยู่ของนายสมบัตินั้นค่อนข้างดี ทั้งยังได้ฝากข้อความรณรงค์ วันอาทิตย์สีแดงมายังทนายความด้วย ระบุว่าการคิด ความเชื่อ การแสดงออกโดยสันติ ไม่ผิด เพียงเราเกิดผิดยุค ดังนั้น เราต้องเปลี่ยนยุคสมัยของเราให้มีความเป็นธรรม

ในการเข้าเยี่ยมนายสมบัติวันนี้ยังมีตัวแทนอนุกรรมการฯ ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเข้าร่วมด้วย โดยนายสมบัติได้ฝากจดหมายเขีนด้วยปากกาสีแดงถึงประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษย ชนแห่งชาติเรียกร้องให้สนับสนุนการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินและขอให้ปล่อยตัวประชาชนที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างทางการ เมือง



ถึง ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง

เรื่อง โปรดสนับสนุนการยกเลิกพ.ร.ก.การบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และขอให้ปล่อยตัวประชาชนที่มีความคิดเห็นแตกต่างทางการเมือง

ตามที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ ได้มีการสลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นปช. โดยใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธสงคราม โดยอ้างพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จนทำให้มีผู้ได้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จนบัดนี้ยังไม่มีผู้ใดในฝ่ายรัฐที่ออกมารับผิดชอบต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น นอกไปจากการจับกุมประชาชนที่มีทัศนคติอันแตกต่างจากรัฐโดยอ้าง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ปัจจุบันการชุมนุมใหญ่บนถนนราชประสงค์ได้ยุติมา 1 เดือนแล้ว สถานการณ์กลับสู่ความปกติ กรณีการอ้างความจำเป็นในการคงไว้ซึ่งประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อติดตามและจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายและผู้กระทำความผิดร้ายแรงนั้น สามารถใช้กฎหมายอาญาปกติได้ แต่รัฐประสงค์ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อจำกัดสิทธิเสรีภาพประชาชนฝ่ายตรงข้าม เพื่อปกปิดข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ และรักษาความนิยมของตนเองที่กำลังถูกตั้งคำถามจำนวนมากต่อการตัดสินใจใช้ กำลังสลายการชุมนุม

ทุกวันนี้สื่อมวลชนถูก พ.ร.ก.ฉุกเฉินปิดกั้น รวมถึงสื่อทางเลือกอย่างอินเตอร์เน็ตก็ยังถูกบล็อกจำนวนมาก กล่าวคือ สถานการณ์การรับรู้ข่าวสารของประชาชน รัฐอนุญาตรับฟังได้จากฝ่ายรัฐเพียงฝ่ายเดียว

ความมั่นคงของรัฐบาลได้ถูกบิดเบือนเป็นความมั่นคงของรัฐ และดูเหมือนว่า ความมั่นคงนั้นจะไม่มี สิทธิของประชาชนอยู่ในนั้น

ในฐานะที่ท่านเป็นองค์กรที่ต้องตรวจสอบ และคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของประชาชน โปรดร่วมกับประชาชนที่ถูกลิดรอนสิทธิเรียกร้องไปยังรัฐบาลเพื่อยกเลิกการ ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินนี้ เพื่อคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของคนไทย ในยามที่บ้านเมืองแทบจะมองไม่เห็นความเป็นธรรมในขณะนี้

ด้วยความนับถือ

สมบัติ บุญงามอนงค์

27 มิ.ย.53

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:01

    เกลียดเสื้อแดงว่ะ
    ไอ้หน้าเหียก
    555

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:02

    ไอ้เสื้อแดงเป็นพวกเลว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:03

    เสื้อแดงเลว
    ขายชาติ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:04

    คนอย่างพวกมึง
    ตายไปก็ไม่มีใครสนใจ
    ไอ้พวกเสื้อแดงหมาข้างถนน
    ตายไปมีแต่จะทำให้แผ่นดินสูงขึ้น
    55555

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:07

    ตอนนี้ผมเห็นเพียง เสื้อแดง=หมาล่าเนื้อ แกนนำ=คนฝึกหมา

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:08

    ...มันอย่างหนา...
    ....ตราห้าเหลี่ยม....
    .....................
    ...มันปิดถนนที่ไหน...
    ..พ่อแม่พี่น้องแถว ๆ นั้นออกไป
    ไล่มันให้เหมือนกับที่คนสาทรทำ....
    .....ให้มันรู้ซะบ้าง....
    .....................

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:09

    เสื้อแดงไม่ใช่เรียกร้องประชาธิปไตยแล้ว
    กบฏ ใช้กำลังคุกคาม
    ทำลายประเทศชาติ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:10

    สงสารประเทศไทยจริงๆ เมื่อไหล่ไอเหลี่ยมทักษิณจะตายสักที

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 18:13

    เลวค่ะ
    พูดได้คำเดียวว่าเสื้อแดงเลวมาก

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน