แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผู้ถือรีโมทไทย---เปิดตัวผู้ถือหุ้น บ.กุหลาบแก้ว-ไซเพรสฯ




เปิดตัวผู้ถือหุ้น บ.กุหลาบแก้ว-ไซเพรสฯ


จากการ ตรวจสอบข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่าบริษัท กุหลาบแก้ว จำกัด และบริษัท ไซเพรสโฮลดิ้งส์ จำกัด มีผู้เริ่มก่อการจดทะเบียนกลุ่มเดียว กัน และมีที่ตั้งเดียวกัน เลขที่ 21/125-128 อาคารไทยวา ทาวเวอร์ 2 ชั้น 17 ถนนสาทรใต้ เขตสาทร กรุงเทพฯ

บริษัท กุหลาบแก้ว จำกัด จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2548 มีผู้ก่อการ 7 คน ได้แก่

1.นาย โชติวิชญ์ งามสุวรรณ์ อายุ 23 ปีอาชีพรับจ้าง ที่อยู่เลขที่ 101/1 ถนนยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง
2.นายศุภวัฒก์ ศรีรุ่งเรือง อายุ 29 ปี อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 80 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
3.นายสมยศ สุธีรพรชัย อายุ 39 ปี ทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 2091/18 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ
4.นางสาวบุญรัตน์ อภิวิศาลกิจ อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 507/253 ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

5.นาง สาวสายฝน เจริญเกียรติ อายุ 30 ปีอาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 5/6 หมู่ 5 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ
6.นาวสาวอรุณี ธำรงค์ธนกิจ อายุ 32 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 4/5 ถนนบุปผาบุรี แขวงช่องนนทรี เขตยานาวา กรุงเทพฯ
7.นางสาวอมรรัตน์ สถาพรนานนท์ อายุ 33 ปี อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 481/188 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยมีนางสาวธนัญณิชย์ เรืองชีวิน อายุ 32 ปี และนางสาว นวพร คุณธรรมสถิต อายุ 37 ปี ลงชื่อเป็นพยาน

ผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 12 มกราคม 2549 มี 8 ราย นายสมยศ สุธีรพรชัย ถือหุ้น 5,094 หุ้น บริษัท ไซเพรส โฮลดิ้งส์ จำกัด 4,900 หุ้น ผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 18 มกราคม 2549 มีจำนวน 7 ราย นายพงส์ สารสิน 3,096 หุ้น นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ 2,000 หุ้น บริษัท ไซเพรส โฮลดิ้งส์ จำกัด 4,900 หุ้น


บริษัท ไซเพรสโฮลดิ้งส์ จำกัด จดทะเบียน

จัดตั้งเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2548 มีผู้เริ่มก่อการ 7 คน ได้แก่

1.นายศราวุธ กุลรัตน์ อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 173/3 หมู่ 3 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง
2.นายศุภวัฒก์ ศรีรุ่งเรือง
3.นายวีรพจน์ วิเศษศิปานนท์ อายุ 38 ปี อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 1242 ถนนแฮปปี้แลนด์ คลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ
4.นางสาวบุญรัตน์ อภิวิศาลกิจ
5.นางสาวสายฝน เจริญเกียรติ
6.นาง สาวอรุณี ธำรงค์ธนกิจ และ
7.นางสาวพิณประภัสร์ จาติกวนิช อายุ 33 ปี อาชีพทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 827/1 ถนนพรานนก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยมีนางสาวธนัญณิชย์ เรืองชีวิน และนางสาวนวพร คุณธรรมสถิต เป็นพยาน

ผู้ ถือหุ้น ณ วันที่ 5 มกราคม 2549 มี 7 ราย นายวีรพจน์ วิเศษศิลปานนท์ ถือหุ้นใหญ่ 9,994 หุ้น

จากการตรวจสอบพบว่าที่ตั้งของบริษัท กุหลาบแก้ว และบริษัท ไซเพรสโฮลดิ้งส์ เป็นที่ตั้งของสำนักที่ปรึกษา กฎหมาย 2 แห่ง คือ บริษัท ฮันตัน แอนด์ วิลเลี่ยม์ (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท เอชดับบลิวแอล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เริ่มก่อการของทั้งสองบริษัทก็ทำงานอยู่ในสำนักงานกฎหมายทั้งสอง แห่งด้วย และที่สำคัญกลุ่มบุคคลทั้งหมด มีหลักทรัพย์และทรัพย์สินทั้งตระกูล ...... แต่ทำธุรกรรม ครอบคุมเงินบริหารทุน เป็นหมื่นล้าน

บริษัท ฮันตัน แอนด์ วิลเลี่ยม์ (ไทยแลนด์) จำกัด มีทุนจดทะเบียน 14 ล้านบาท นายเอ็ดเวิร์ด บรูซ โคชเลอร์ และนายวิลเลียม ซิดนีย์ แบร็ดลี่ย์ เป็นกรรมการ ขณะที่บริษัท เอชดับ บลิวแอล (ไทยแลนด์) จำกัด มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท นายเอ็ดเวิร์ด บรูซ โคชเลอร์ และ นายชาญมนู สุมาวงศ์ เป็นกรรมการ

ทั้ง นี้ นายชาญมนูเป็นกรรมการบริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนายวีรพงษ์ รามางกูร

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกรรมการ

ในด้านกลุ่มทุนการเงินที่ปล่อยกู้ให้กับกองทุนเทมา เส็ก 30,000 ล้านบาท เพื่อมาซื้อหุ้นชินคอร์ปคือธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพ ในแง่ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้แสดงถึงสายสัมพันธ์ลึกซึ้งให้เห็น แล้ว ขณะที่ธนาคารกรุงเทพ เป็นแบงก์ที่เคยให้การช่วยเหลืออุ้มชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่สมัยตาดูดาว เท้าติดดิน ที่ยังไม่รุ่งเหมือนตอนนี้ เพราะบัญชีเงินเดือนพนักงานในเครือชินคอร์ปทั้งหมดก็ใช้บริการ ธนาคารกรุงเทพ คนวงในถึงกับบอกว่า "ใครที่เคยมีบุญคุณคนคนนี้ (หมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" จะตอบแทนอย่างถึงที่สุด" เพราะฉะนั้นแบงก์กรุงเทพจึงกลายเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน มาแต่ไหนแต่ไร

การ กู้เงินของกองทุนเทมาเส็ก 30,000 ล้านบาท จาก 2 แบงก์ข้างต้นเพื่อนำมาปล่อยกู้ต่อให้กับบริษัทซีดาร์ ซึ่งถือหุ้นโดยเทมาเส็กและบริษัทกุหลาบแก้วที่มีนายพงส์ สารสิน และนายศุภเดช พูนพิพัฒน์ เป็นผู้ถือหุ้น

ชื่อของ "พงส์ สารสิน" เข้ามาเกี่ยวพันเพราะ เป็นคนหนึ่งที่เทมาเส็กให้ความเชื่อถือในการร่วมบริหารจัดการกอง ทุนหลายกอง ของเทมาเส็ก

อย่างไรก็ตาม ทั้งกลุ่มทุนสิงคโปร์และกลุ่มทุนต่างๆ ในประเทศไทย หันไปทางไหนก็เจอคนหน้าเก่าๆ เดิมๆ ซ้ำๆ และการลงทุนของกลุ่ม โฮลดิ้งทั้งหลายย่อมหนีไม่พ้นที่จะเลือกหุ้นบลูชิปเป็นหลัก ซึ่งก็หนีไม่พ้นอีกเช่นเดียวกันว่าจะต้องเจอคนหน้าเดิมๆ ซ้ำๆ กันอยู่ตลอดเวลา หากตรวจสอบรายชื่อกรรมการก็จะโยงใยไขว้กันไปมา อย่างเช่น นางศิริเพ็ญ สีตสุวรรณ ซีเอฟโอ หรือมือการเงินของกลุ่มชินคอร์ป ก็นั่งเป็นกรรมการในบริษัทเงินทุนธนชาติ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นโฮลดิ้งของกลุ่มธนชาติทั้งหมด

เพราะฉะนั้น จิ้มไปตรงไหนก็เจอกลุ่มทุนคนรวยล้นฟ้า ทุนต่อทุนพวกเดียวกันทั้งน้าน...

หมายเหตุ:

ผู้ถือหุ้น ชั้นแรกในบริษัท ชินคอร์ป ประกอบด้วย บริษัท ซีดาร์ โฮลดิ้ง (51.9%) และบริษัทแอสเพน โฮลดิ้ง (44.1%)

ผู้ถือ หุ้นชั้นที่สองซึ่งถือหุ้นในบริษัท ซีดาร์ฯ ประกอบด้วย บริษัท กุหลาบแก้ว จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไซเพรส โฮลดิ้งส์ จำกัด

ผู้ถือ หุ้นชั้นที่สามซึ่งถือหุ้นในบริษัท กุหลาบแก้ว ประกอบด้วย นายพงส์ สารสิน นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ นายสุรินทร์ อุปพัทธกุล บริษัท ไซเพรส โฮลดิ้ง จำกัด (บริษัทใน เครือ....(8 แสนล้าน) ) และผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่น


ข้อวิเคราะห์ ผลสอบ "กุหลาบแก้ว" ที่แท้ "นอมินี" ใคร?

เป็น นอมินี ของสำนักงานทรัพย์ ฯ ..... คำตอบสุดท้าย

นี่คำสาเหตุของอาการ จุกคอหอย ของนักตรวจสอบประเทศไทยที่ผ่านมาครับท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน