แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมปาก


Blowin' In The Wind-..Yes, 'n' how many ears must one man have Before he can hear people cry? Yes, 'n' how many deaths will it take till he knows That too many people have died? (คนๆหนึ่งต้องมีหูสักกี่อัน เขาจึงจะได้ยินเสียงร่ำไห้ของผู้คน? อีกกี่ชีวิตที่จะต้องสูญเสีย เขาจึงจะรู้ว่ามีคนตายมากเกินพอแล้ว?)

ที่มา:ภาพข่าวAP:สตรี เสื้อแดงตะโกนร้องทุกข์ต่อเลขาฯUNระหว่างเดินทางมาเยือนไทยวานนี้ โดยบัน คี มุน บอกว่าปล่อยให้เป็นเรื่องกิจการภายในของไทย และเขาพุ่งความสนใจไปที่เรียกร้องพม่าปล่อยนักโทษการเมือง (ภาพล่าง)โดยคุณแมวอ้วนอ้วนจากเวบไทยฟรีนิวส์

โดย นักข่าวชาวรากหญ้า

27-31 ตุลาคม 2553

***ควัน หลงบันคี มุน เลขาธิการ UN เยือนไทย แต่ดันไปพูดเรื่องประชาธิปไตยในพม่า ส่วนการเข่นฆ่าปราบปรามคนไทยให้ถือเป็นเรื่อง"กิจการภายใน" ดังนั้นในวันนี้( 27 ตุลาคม) เวลา 13.00 น. เครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตย และขบวนการปรองดองเรนเจอร์พิทักษ์จักรวาล จะจัดกิจกรรม อ่านแถลงการณ์ และละครล้อเลียนต่อกรณีการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสหประชาชาติ ประเทศไทย***


***คุณยายศรีลัดดา คุณ ยายเสื้อแดงวัย 86 ปี ไทยแท้ที่ไปปักหลักอยู่ในอเมริกามานานกว่า 30 ปี แสดงความเห็นว่า ยายว่าUNนี่USELESS(ไร้ประโยชน์)อย่างเขาว่าจริงๆแหละที่พูดว่าจะไม่เข้ามา แทรกแซงกิจการในไทย ดังนั้นคนไทยก็ต้องคิดอ่านพึ่งพาตัวเองในการสู้กัยเผด็จการกันเองเป็นหลัก ท่าจะดีกว่า และยายขอกราบคารวะนักสู้เสื้อแดงที่ออกมาประท้วงในคราวนี้ โดยเฉพาะคุณแม่เสื้อแดงที่อุ้มลูกน้อยมาร่วมประท้วงแล้วถูกตำรวจทุบตีทำ ร้ายอย่างป่าเถื่อน



ภาพข่าวคุณแมวอ้วนอ้วน เวบไทยฟรีนิวส์:ตำรวจตบหน้าเสื้อแดง หน้า UN

'I am so proud of the Redshirts who dared Prayuth authority and his threats. .but Ihad said that their petition to the UN is useless. Bun Kimoon delared that Un could not intervene with "internal affair" of a soverign country. Thai people should accept that we have to help ourselves get rid of this dictatorship, the government that used war weapons to kill unarmed civilians. Let them know that we thai people will not accept their rules any longer..Aphisit will never let we have another election,he just want to be Pm as long as he could. The picture of a lady defied policeman who tried to take away her backpack, shows that intimidation from police or soldiers do not work any more. Chai-YO.!!!This little old lady salute her and all the Redshirts.'***



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน