แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

"ไก่อู" เมินศาลโลก ยัน "ทหารไม่ได้ฆ่าประชาชน"



พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานกฎหมายอัมเตอร์ดัมฯ โดย นปช.จัดทำรายงานการกระทำที่ถือเป็นอาชญกรต่อมนุษย์ในเหตุการณ์ เม.ย.2552 และ พ.ค.2553 ที่มีการใช้อาวุธยิงพลเรือนที่ไม่มีอาวุธ โดยได้ยื่นต่ออัยการระหว่างประเทศ โดยมีกรรมการ ศอฉ.หลายคนเป็นจำเลย ว่า ในเรื่องนี้ทางศอฉ.มีฝ่ายกฎหมาย ซึ่งในที่ประชุมยังไม่ได้มีการรายงานในเรื่องนี้เข้ามา ขณะเดียวกันตนก็ไม่ชัดเจนในเรื่องข้อกฎหมายว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นที่รับรู้กันว่าเกิดจากอะไร ไม่ใช่ทหารเราไปไล่ฆ่าประชาชน แต่เกิดจากการชุมนุมที่เกินขอบเขตกฎหมาย ซึ่งศาลในประเทศไทยก็วินิจฉัยรัฐบาลที่เป็นผู้ดูแลความมั่นคงมีอำนาจระงับ ยับยั้งได้เหตุการณ์ เพราะได้มีความพยายามต่อรองและได้ดำเนินการอย่างถึงที่สุดด้วยความรอบคอบ


"ถ้า หากเราจะดำเนินการโดยไม่เห็นแก่เวลาสามารถดำเนินการให้เสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ได้มองผู้ชุมนุมมีผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ทราบข้อมูล หรือมีความเข้าใจที่คาดเคลื่อน เพราะการเคลื่อนไหวบางสิ่งมีนัยยะแอบแฝง เป็นความพยายามที่จะใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ การดำเนินการของเจ้าหน้าที่จึงต้องทำด้วยหลักสากล มีการชี้แจงผ่านวิทยุ โทรทัศน์ และผ่านสื่อ รวมทั้งไม่ปิดกั้นเสรีภาพของสื่อมวลชน" พ.อ.สรรเสริญกล่าว แต่ก็ยังมีสื่อมวลชนต่างประเทศเสียชีวิตจนได้ เพราะเราพยายามชี้แจงทำความเข้าใจถึงการทำหน้าที่


โฆษก ศอฉ. กล่าวด้วยว่า ตนไม่รู้ว่าศาลโลกจะมีอำนาจในการเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดใน ประเทศไทยหรือเปล่า เพราะกระบวนการยุติธรรมในเมืองไทยก็ได้ดำเนินการอยู่แล้ว ใครผิด-ถูก ก็มีการร้องทุกข์และก็มีการดำเนินการตามขั้นตอน ในส่วนนี้อยากให้ตรวจสอบเพราะตนไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้คงไม่ต้องนำเข้าหารือในที่ประชุม ศอฉ. ขณะเดียวกันทาง ศอฉ.ก็มีฝ่ายกฎหมายอยู่แล้ว ไม่รู้ว่าศาลโลกมีอำนาจรับเรื่องกล่าวหาร้องทุกได้ทุกเรื่องหรือไม่ แต่เช่อว่าการจะรับเรื่องใดจะต้องมีการตรวจสอบมนข้อเท็จจริงของข้อมูล ข้อกล่าวหาเพื่อนำมาประกอบ

ขอขอบคุณ มติชนออนไลน์

เขียนโดย Go6 TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน