แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นักข่าวพลเมือง: สนั่น-สนธิ เจอนักศึกษาแต่งผีประท้วง “จะปรองดอง ถามผีรึยัง?”

Tue, 2010-10-12 02:48

สนั่น-สนธิ พูดเรื่องปรองดอง-นิรโทษกรรม ที่ ม.รามฯ เจอนักศึกษาแต่งหน้าผีประท้วง ขี้ไร้ความชอบธรรมจะมาปฏิรูปหรือเรียกร้องการนิรโทษกรรม จวกจะปรองดองแต่ยังไม่สามารถหาคนผิดกรณี 91 ศพ มาลงโทษได้ ถือเป็นเรื่องน่าละอายใจ






Tue, 2010-10-12 02:48

สนั่น-สนธิ พูดเรื่องปรองดอง-นิรโทษกรรม ที่ ม.รามฯ เจอนักศึกษาแต่งหน้าผีประท้วง ขี้ไร้ความชอบธรรมจะมาปฏิรูปหรือเรียกร้องการนิรโทษกรรม จวกจะปรองดองแต่ยังไม่สามารถหาคนผิดกรณี 91 ศพ มาลงโทษได้ ถือเป็นเรื่องน่าละอายใจ

วานนี้ (11 ตุลาคม 53) เวลา 12.30 น.คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกับองค์การนักศึกษารามคำแหง ซึ่งบริหารงานโดย พรรคตะวันใหม่ จัดอภิปรายเรื่องแผนปรองดองหรือการนิรโทษกรรมความเหมือนที่แตกต่างในการแก้ไขปัญหาการเมือง ไทยณ ห้องประชุมศิลปาชีพ ชั้น 4 อาคารคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก โดยวิทยากร ได้แก่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ว่าที่หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคเพื่อไทย

งานอภิปรายเริ่มต้นด้วยการกล่าวรายงานการจัดการอภิปราย โดยนายตนัย หนูชู นายกองค์การนักศึกษาฯ จากนั้น รศ.คิม ไชยแสนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการอภิปรายและกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ และเมื่อเวลา 13.30 น. การอภิปรายจึงเริ่มขึ้นโดย นายพัชระ สารพิมพา ผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดให้ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ เริ่มการอภิปรายเป็นท่านแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เริ่มการอภิปรายได้มีนักศึกษาจากกลุ่มรามประกายไฟ ราว 5 คนได้แต่งหน้าเป็นคนตาย และแต่ละคนได้มีแผ่นข้อความติดไว้ที่หน้าอก เช่นเสียดายคนตายไม่ได้ปรองดอง” “ผมเป็นทหารอาชีพนะครับ ไม่เล่นการเมือง” “ปรองดองปองร้าย” “จะปรองดอง ถามผีรึยัง?” เข้ามาประท้วงในห้องที่ติดกับห้องเสวนาซึ่งเตรียมไว้ให้ผู้ที่เข้าร่วมเสวนา ได้นั่งฟัง ซึ่งห้องดังกล่าวมีทางเดินเชื่อมต่อกับห้องเสวนา และมีหน้าต่างกระจกสามารถมองทะลุถึงกันได้ ทำให้ฝ่ายผู้จัดงานต้องรีบกันตัวกลุ่มนักศึกษาออกไปจากห้องประชุม แล้วปิดม่านที่กั้นระหว่างสองห้องทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างที่มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่และกลุ่มนักศึกษาจากองค์การนักศึกษาฯ ได้เข้ามาพยายามที่จะควบคุมสถานการณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขอให้กลุ่มนักศึกษาที่ออกมาทำกิจกรรมเห็นแก่ชื่อเสียง คณะ และมหาวิทยาลัย ขณะที่ผู้เข้าร่วมการอภิปรายบางส่วนปรบมือให้กับกลุ่มนักศึกษา และเมื่อสื่อมวลชนบางส่วนที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายภาพบันทึกไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่คนหนึ่งต้องรูดม่านปิดหน้าต่าง เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ

อย่างไรก็ตาม หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องให้ออกไปจากงานอภิปราย ทางกลุ่มนักศึกษาที่ทำกิจกรรมก็ปฏิบัติตาม โดยระหว่างเดินออกจากห้องกลุ่มนักศึกษาได้มีการแจกจดหมายเปิดผนึกให้กับสื่อ มวลชนบางส่วน แต่ก็ถูกขัดขวางโดยกลุ่มองค์การนักศึกษาบางคนที่เดินตามออกไปด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเครื่องยืนยันว่าการปรองดองหรือการปฏิรูป นั้นไม่ใช่ทางออกของสังคมไทยและไม่ได้เปิดโอกาสให้กับคนที่คิดต่าง รวมทั้งมีการกีดกันการแสดงออกทางการเมืองของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งที่ในอดีตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีการตื่นตัวทางการเมืองของนักศึกษาสูงตัวแทนนักศึกษากล่าวกับผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ เอกสารดังกล่าวของกลุ่มนักศึกษามีใจความดังนี้

จดหมายเปิดผนึกถึง สนธิ บุญรัตกลิน และสนั่น ขจรประศาสน์

ในขณะที่ปัจจุบันเกิดกระแสการปรองดอง และการนิรโทษกรรมขึ้นมา แต่ก็ยังไม่สามารถ

หาผู้กระทำความผิดกรณีคนตาย 91 ศพ มาลงโทษหรือแสดงความรับผิดชอบได้ ซึ่งถือว่า

เป็นเรื่องน่าละอายใจเป็นอย่างมากต่อผู้ที่ออกมานำกระแสการปฏิรูปหรือปรองดองหรือ

นิรโทษกรรม เพราะการนิรโทษกรรมหรือการปรองดองจะเกิดขึ้นหลังจากที่ประชาชน

รับรู้ความจริงและรัฐบาลผู้ก่อการเข่นฆ่าประชาชนลาออกหรือยุบสภาเพื่อรับผิดชอบต่อ

กรณีดังกล่าว และประชาชนควรจะเป็นผู้ดำเนินการอย่างมีส่วนร่วมด้วยตัวของประชาชน

เอง ไม่ใช่นักการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือ นักการเมืองที่เคยกระทำการรัฐประหารยึดอำนาจ

จากประชาชนดังเช่นปัจจุบันนี้

ดังนั้น ทั้งสนธิ บุญยรัตกลิน และ สนั่น ขจรประศาสน์ จึงไม่มีความเหมาะสมหรือมีความชอบธรรม

ในการเข้ามาทำการปฏิรูปหรือเรียกร้องให้มีการนิรโทษกรรม

กลุ่มรามประกายไฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน