แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

“เหี้ยสั่งฆ่า” ดังกระหึ่มไปทั่วแอลเอ....ข้ามฟากมาเมืองไทย..ย้อนไปยุโรปและทั่วโลก...




แดงแรงฤทธิ์ในแอลเอกล้าทำกิจกรรมที่ถือว่า โชว์เพาว์มากที่สุดครั้งไหนไม่เหมือนครั้งนี้ในใจกลางฮอลลีวูด มีคนไปร่วมมากที่สุดทั้งคนเกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง(คนเป็นหมื่นๆที่ไป เดินเที่ยวแ
ถวนั้น)

คนต่างประเทศคงฉงนฉงายว่าอะไรของมันวะ...แต่เมื่อได้รับโพสเตอร์ “One World One Poster”แล้ว...เขาก็ถึงบางอ้อว่าอะไรเกิดขึ้นที่ประเทศไทย...Oh..my Gorge..ไอ้เหี้ยสั่งฆ่านี่เอง.

มาดูเพื่อนแดงเราในแอลเอที่ร่วมในกิจกรรมบรรยายมาดีกว่า....คนส่งมาคงปลื้ม ไม่น้อยเลยเขียนเล่ามาเสียยาวแต่น่าอ่านทุกบรรทัด...เชิญอ่านครับ


***สวัสดีครับคุณอาข่า

ผมส่งภาพกิจกรรมของคนเสื้อแดงแอลเอมาให้ชม
กิจกรรมนี้เราใช้ชื่อว่า .
"กิจกรรมประกอบเสียง ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า"

ดูภาพแล้วจินตนการตามไปด้วยจะได้อรรถรสพอประมาณทีเดียว
เพราะเสียงที่เปล่งออกมาอย่างสุดเสียงจากคนจำนวนมาก
มันน่าพรั่นพรึงจริงๆ

ผมได้ยินสาวเสื้อแดงข้างๆเผลอหลุดปากออกมาว่า
"โอ้โห ขนแขน stand up เลย"
นั่นตอนเราเพิ่งเริ่มออกเดินเท่านั้นนะ

และยิ่งเราเดินกินระยะทางเข้าไปเรื่อยๆ
มุ่งหน้าสู่ Chinese Theater และ Kodak Theater
เสี่ยง "ไอ้เหี้ยสังฆ่า" ก็ยิ่งดังกึกก้องขึ้นเป็นทวีคูณ
เพราะชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยว จำนวนหนึ่ง
ก็ผสมโรงร่วมส่งเสียงตะโกน "ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า..ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า " ไปด้วย
เพราะมันเป็นวลีเดียวที่เราตะโกนซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าเป็นร้อยๆครั้ง
และมันเป็น theme ของกิจกรรมครั้งนี้
เสียงกึกก้องโกรธแค้น"ไอเหี้ยสั่งฆ่า"ยังดังก้องอยู่ในหูผมจนถึงเวลานี้เลย

ผมยังกริ่งเกรงว่าอาจมีฝรั่งขี้เล่นบางคน
เมื่อเข้าไปทานอาหารในร้านอาหารไทย
พอบริกรถามว่าจะสั่งอะไร อาจได้คำตอบว่า
ไอขอสั่ง..."อาย เฮีย ซาง คา" หนึ่งที่ก็ได้

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ คงวุ่นกันไปทั้งร้าน
เพราะไม่ทราบว่าจะจัดเมนูอาหารจานเด็ด จานใดให้
อาจเป็นขากบอ้วนๆทอดกระเทียมพริกไท
หรือจะเป็นแกงสับนกดี แกงเผ็ดเป็ดย่างก็ไม่เลว
แต่ปลาเทร๊าอบเนยก็ใช้ได้นะ หรือจะเป็นปลาเก๋าสามรส โอ๊ยเลือกยากจริงๆ

แต่ผมฟันธงอาหารจานเด็ดต้องนี่เลย "ปลาตาเดียวอบเกลือ"

มีคนถามว่าไอ้เหี้ยนี่มันคืออะไรหรือว่ามันเป็นใคร
ไม่มีใครตอบได้หรอก ผมพยายามจะหาคำตอบให้ก็หาไม่ได้
เพราะนายมาร์ก 100 ศพก็ไม่รู้
ไอ้เมีอกท้ายวังก็ไม่รู้
ไอ้ศูนย์อำนวยความแฉะ (ศอฉ) ก็ไม่รู้
ไอ้บรรดานายทหารใหญ่น้อยก็ดาหน้าออกมาว่าทหารไม่เกี่ยว

เมื่อเป็นเช่นนั้นยกประโยชน์ให้ "ไอ้เหี้ย" ก็แล้วกัน

แต่มันแปลกที่ว่าการตะโกน "ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า"
ที่ส่งเสียงตะโกนกันสุดเสียงเป็นระยะๆตลอดเส้นทางนั้น
บรรดาเสื้อแดงแอลเอตะโกนกันช่วงละ 9 ครั้ง
ทุกระยะสั้นๆที่หยุดเดิน พอตั้งโปสเตอรไว้กับพื้น
สองมือยกขึ้นสูงกำหมัดแน่น
เสียงตะโกน "ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า ไอ้เหี้ยสั่ง ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า..."
ก็ดังกึกก้องท้องถนนฮอลลิวูดเป็นจังหวะ 9 ครั้ง

ผมแปลกใจว่าทำไมต้อง 9 ครั้ง แต่ไม่กล้าถามใคร เกรงถูกหาว่าโง่
เลยคิดเอาเองว่า เราจัดกิจกรรมประกอบเสียงในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม
ก็เลยต้องตะโกนเป็นจังหวะๆให้ครบ 9 ครั้ง

และที่เราจัดวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคมที่แอลเอ
มันไปตรงกับงานที่จัดในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมที่เมืองไทย
ที่หนูหริ่ง หรือ บก.ลายจุด เค้าเป็นคนจุดพลุ
เราจึงตะโกนไม่ถึง 10 ครั้ง เพื่อให้เกียรติเครือข่ายเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ
เหลือ "เหี้ย" ตัวที่ 10 ที่เมืองไทยให้คนทางเมืองไทยเค้าจัดการกันเอง

รูปที่ส่งมาจับภาพได้ไม่หมด และไม่ทุกมุมเพราะคนเยอะมาก
กว่าจะวิ่งแหวกผู้คนไปจับภาพตามมุมที่ต้องการ มุมดีๆก็เคลื่อนผ่านไปแล้ว
กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชนต่างชาติเกินคาดจริงๆ

คุณอาข่าเคยอยู่อเมริกามานานคงรู้ว่า
วันเสาร์อาทิตย์ย่านฮอลลิวูด โดยเฉพาะย่านไซนีสเธียร์เตอร์คับคั่งแค่ไหน
จะมีนักท่องเที่ยวมาจากทุกมุมโลก และชาวอเมริกันจากรัฐต่างๆมาเที่ยวกันที่นี่
มาดูรอยมือ รอยตีน ของนักแสดงมีชื่อ หรือดาราคนโปรดที่ประทับไว้บนปูนซีเมนต์

เราแจกใบปลิวไปเป็นพันใบ
ใบปลิวที่แจกก็คือโปสเตอร์ One World One Poster ที่เราพิมพ์ขนาดเล็ก

ผมส่งภาพกิจกรรมของเสื้อแดงแลอเอ
ที่ร่วมกันประนามรัฐบาลเผด็จการและอำมาตย์อำมหิต
มาให้ชมก่อน

คลิปวิดีโอเสร็จเมื่อใดจะส่งมายืนยันอีกครั้ง
ว่าเสียงตะโกน "ไอ้เห้ยสั่งฆ่า ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า..."
มันน่าพรั่นพรึงเพียงใด


ด้วยจิตคารวะ

"บากบั่นอดทน เราผองชนต้องบรรลุชัย สู้
พ่ายแพ้ สู้ใหม่ พ่ายแพ้ สู้ใหม่ จนชัยได้มา"
วีรชนปฏิวัติ - จิตร ภูมิศักดิ์

ฝากรูป ที่นี่เลยครับ http://picasaweb.google.co.th
พี่น้องเราจะได้เหนกันทุกคนครับ.

มาแล้วครับคลิปวีดีโอและสไลด์โชว์ชุด "ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า".จากแอลเอดูแล้วคุณต้องขนลุกแน่ๆ

akausa



โอย..เหมือนผมเลย....ขอขอบคุณแดงแอลเอมากๆในกิจกรรมครั้งนี้...

We want more..!We want more…! More of I Hia….to show around the world….

เชิญชมครับ:

http://www.youtube.com/watch?v=Hg9hLxvzTaE

http://s81.photobucket.com/albums/j216/C...=slideshow

กระทู้เกี่ยวเนื่อง :

http://www.internetfreedom.us/showthread.php?tid=10964



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2553 เวลา 21:48

    ปลาตาเดียวอบชีส จากลูกข่ายเสื้อแดงสหรัฐอเมริกา

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน