แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

"นายกฯ" น้ำตาไหลเห็นภูเขาถล่ม เรียก "ประยุทธ์" สอบถามความคืบหน้า



เวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ หารือร่วมกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ตัวแทนจากกอง ทัพอากาศ และกองทัพเรือ สอบถามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะดินโคลนถล่มที่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

เมื่อ ถามว่าลงพื้นที่อุทกภัยดินโคลนถล่มแล้วรู้สึกอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือและมีน้ำตาไหลว่า เห็นใจและเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ขณะเดียวกัน ก็รู้สึกชื่นชมความสามัคคีของพี่น้องทุกคนที่ร่วมมือกันช่วยเหลือกัน ต้องขอขอบคุณทุกคน มีอะไรก็ช่วยกันก่อน มีอะไรก็สามารถบริจาคกันได้ เพราะภาครัฐเปิดรับตลอด


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ว่า นายกฯเป็นห่วงความรวดเร็วในการเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เป็นห่วง จ.อุตรดิตถ์มากที่สุด เพราะเป็นพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ทั้งนี้หน่วยทหารในพื้นที่เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันแรกได้รับรายงานว่า หมู่บ้านดินถล่มมีครัวเรือน 300 ครัวเรือน จึงสั่งการให้กองทัพภาคที่ 3 ไปดูแลว่าทำอย่างไรไม่ให้ประสบความเดือดร้อนเพิ่ม ต่อไปจะแก้ปัญหาระยะยาว การค้นหาผู้สูญหายนั้น น้ำในบางพื้นที่ยังขังและเชี่ยวมาก โดยเฉพาะ จ.นคร สวรรค์ที่มีอุบัติเหตุเรือล่ม ซึ่งมีการบาดเจ็บและเสียชีวิต หนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร กระแสน้ำแรงมาก มีน้ำวนและดูดลงไปด้านล่าง จึงย้ำเตือนไปว่าอย่าให้เกิดขึ้นอีกเด็ดขาด ทั้งกับประชาชน ทหาร และเจ้าหน้าที่ เราไปช่วยเขาก็ต้องปลอดภัยด้วย

เขียนโดย JJ_Sathon

http://www.go6tv.com/2011/09/blog-post_6137.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน