แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

เมื่อ "ทักษิณ" ปลุก "คนชนบท" ให้ตื่นขึ้น

โดย Thaksinmove by Asia Update เมื่อ 31 สิงหาคม 2011 เวลา 11:44 น.

--- การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการเลือกตั้งใหญ่ครั้งล่าสุดของประเทศไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะแบบถล่มทลาย ได้เก้าอี้ 265 ที่นั่ง จากทั้งหมด 500 ที่นั่ง สะท้อนความเป้นที่ชื่นชอบของประชาชนอย่างดียิ่ง

และ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตัวแปลในการเลือกตั้งครั้งนี้ มาจากชาวไร่ ชาวนา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอิสาน ที่มีปริมาณนับล้านคน และส่วนใหญ่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

น่าสนใจว่า การตัดสินใจเลือก - และไม่เลือกใคร สำหรับคนอิสานแล้ว มันได้ถูกพัฒนาขึ้นมาตั้งแต่ยุครัฐบาลของ

"พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร"

ใน สายตาฝ่ายตรงข้าม อดีตนายก เป็นบุคคลเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย แต่ในทางกลับกัน ชาวรากหญ้าถือว่าบุรุษผู้นี้คือฮีโร่ ด้วยเพราะชื่นชอบ และชื่นชม นโยบายทางการเมือง และการบริหารประเทศ ที่มอบความสุขสบายให้กับพวกเขา ทั้งการขึ้นราคาข้าวเปลือก โครงการเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

และเมื่อคนรากหญ้าคือประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ อันเป็นผลิตผลแห่งความไม่จริงใจในการดูแลประเทศ ของผู้นำคนก่อน

มา ในวันนี้ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ชัยชนะจะตกอยู่ในมือของพรรคเพื่อไทย ซึ่งยืนอยู่ข้างเดียวกับอดีตนายก

และนับเป็นชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ 5 ติดต่อกัน ของฝ่ายการเมืองซีก "ทักษิณ"

การ เมืองซีกทักษิณ คือ การพูดจริงทำจริง ซึ่งแตกต่างจากการเมืองในอดีต "ต้อย ยังขาม" คนขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนการเลือกตั้ง นักการเมืองมักจะมาให้คำสัญญา แต่หลังจากที่ได้รับเลือกตั้งไปแล้ว นักการเมืองก็ลืมคำมั่น แต่กับท่านทักษิณแล้ว ท่านพูด คือท่านทำ"

การ เข้ามาของการเมืองแบบ "ทักษิณ" สั่นสะเทือนนักการเมืองท้องถิ่นเป้นอย่างยิ่ง มีรายงานว่า นักการเมืองท้องถิ่นจำนวนมาก ต้องล้มให้กระแสของทักษิณ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ในภาคอิสาน และะภาคเหนือ หากนักการเมืองคนไหน ไม่ได้สังกัดพรรคเพื่อไทย

"ก็อยู่ยาก"

นายธเนศ อาพรสุวรรณ : ขอนแก่น ให้ความเห็นว่า ชาวบ้านเปลี่ยนไปแล้ว พวกเขาตระหนักว่าใครคือคนที่ดีกว่าสำหรับเขา และเขาเลือกคนนั้น พวกเขารู้จักการเปรียบเทียบนโยบาย และมองออกว่า ใครทำได้จริง

ใครให้ "ความสำคัญ" กับพวกเขาจริงๆ

ในกระดาษ คนของพรรคประชาธิปัตย์อย่างเกียรติ สิทธิอมร เชื่อว่า นโยบาย "ประกันราคาข้าว" ของพรรค ให้ประโยชน์กับชาวนา 4 ล้านคน

แต่ความจริงเป็นอย่างไร :::

ประไพ วันหอม "ฉันไม่ได้รู้สึกพอใจกับนโยาบนี้ เพราะคนปลูกข้าว มีทั้งข้าวเหนียว และข้าวเจ้า แต่กลับพบว่าพวกเขารับประกันแค่ราคาข้าวเจ้าเท่านั้น" น่าสนใจที่ข้าวเหนียวคืออัตลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ของคนอิสาน ภาคที่มีประการมากที่สุดในประเทศไทย

พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำพลาดอย่างใหญ่หลวง

"ทำไม พวกเขาต้องพยายามกีกดันเรา" "เขาไม่สนใจคนที่กินข้าวเหนียวเลยหรือ" ประไพ วันหอม จบทุกเหตุผล ว่าทำไม คนอิสาน จึงเลือกสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

คนอิสาน คนรากหญ้า คนชนบท เข้าใจดีว่า "ใคร" ให้ความสำคัญกับเขา และเข้าใจเขา "อย่างถ่องแท้"

แปลจาก ipsnews ผู้เขียน By Marwaan Macan-Markar ////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน