แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

นักสู้10เมษา'เสียสละ'สงบหลังณัฐวุฒิลบคราบน้ำตา


"หรั่ง "ได้"เสียสละ"ลงแล้วในวันนี้โดยสงบ ภายหลังจากณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง และแกนนำเสื้อแดงหลายคนไปเยี่ยมเพื่อลบคราบน้ำตาให้เขา บางคนสัญญาว่า พวกเราจะเอาเวทีเสื้อแดงไปตั้งที่หน้าบ้านของหรั่ง ให้เขาได้หยิบตีนตบขึ้นมาตบอีกสักครั้ง ได้ร่วมเวทีชุมนุมอีกสักหน สานต่อความฝันของเขาที่อยากร่วมฉลองชัยกับคนเสื้อแดงที่เขาใหญ่เป็นครั้งสุด ท้าย..แต่เขาได้จากไปยิ่งใหญ่ดุจขุนเขาแล้วเมื่อช่วงเย็นนี้.


งานสวดพระอภิธรรมศพของหรั่ง ซึ่งเสียชีวิตลงแล้วโดยสงบ เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ ตั้งศพสวดพระอภิธรรมวันศุกร์ที่ 2 ก.ย. เวลา 19.30 น. ที่บ้านพัก (รังสิต-นครนายก ซอย 30) วันที่ 3-4 ก.ย. เวลา 19.30 น. วัดเขียนเขต ประชุมเพลิง วันจันทร์ที่ 5 ก.ย. เวลา 17.00 น.
ณ วัดเขียนเขต ติดถนนรังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เชิญพี่น้องมิตรสหายร่วมตายแม้ไม่ได้ร่วมสายเลือดโดยทั่วกัน

ด้านล่างนี้เป็นรายงานที่ไทยอีนิวส์เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ 16 สิงหาคมที่ผ่านมานี้

โดย ป๋าจอมตั๊ป กลุ่มสหายสีแดง รักราษฎร
ที่มา
เฟซบุ๊คป๋าจอมตั๊บฯ

วันดีๆของคนเสื้อแดงที่ชื่อ คุณ หรั่ง "พรหมมินทร์ เก็มกาแมน" นักสู้นิรนามที่ต้องเผชิญกับมะเร็งทางเดินหายใจระยะสุดท้ายจากอุบัติเหตุใน การสลายการชุมนุม วันที่ 10 เมษา 2553

ณ วันนี้ เขาได้รับกำลังใจต่อชีวิต จากผู้ชายที่ชื่อ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"

-เข้าเยี่ยม
-มอบดอกไม้
-พูดคุยให้กำลังใจ
-มอบเสื้อที่เคยใส่ขึ้นเวที
-ร้องเพลงปลอบโยน
-ปลุกใจให้ยืนหยัดต่อสู้กับโรคร้าย


วันนี้ขอยกให้พี่เต้นเป็นพระเอกนะครับ

..และขอขอบคุณทุกๆคนที่ลงมาช่วยเหลือพี่หร
ั่งด้วยครับ ทั้งคุณทอง(ลุงทอง) ทีมคุณเพ็ญและคุณเก้(เจ้าของรูปภาพ) คุณวงษ์(เรือนไทยเรดิโอคลอง3) และอีกหลายท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม และขอบคุณกำลังใจจากพี่น้องเสื้อแดงทุกๆคนมา ณ ที่นี้

หากใครสนใจสามารถไปเยี่ยมคุณหรั่งได้ที่ 18/1001 หมู่ที่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี

เร็วๆนี้คุยกันกับทางที่บ้านพี่หรั่งว่า พวกเราจะเอาเวทีเสื้อแดงไปตั้งที่หน้าบ้านของพี่หรั่ง ให้พี่หรั่งได้หยิบตีนตบขึ้นมาตบอีกสักครั
้ง ได้ร่วมเวทีชุมนุมอีกสักหน ก่อนจะต้องจากลากันไปด้วยโรคภัยร้ายแรงที่ต้องเผชิญอยู่

จากแนวหน้าสู่ชะตาอันโหดร้าย ขอสักนิดได้ไหม กำลังใจสุดท้ายก่อนจาก เพื่อต่อชีวิตให้นักสู้นิรนาม..."หรั่ง พรหมมินทร์ เก็มกาแมน"



คุณเรียมพี่สาวของเขาเล่าว่า ใน วันเกิดเหตุชุมนุม 10 เมษายน 53 หรั่งเขาไปชุมนุมอยู่ตรงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตอนช่วงเย็น ช่วงพลบค่ำ เขาโดนแก๊สน้ำตาเข้าไปเต็มๆเลย แล้วก็ช่วงที่ชุลมุนปะทะกับทหารนั้น ตอนที่ดันกันไปมาเขวี้ยงของอะไรต่างๆสู้กัน หรั่งเขาโดนลูกหลงเป็นก้อนหินเข้าที่ใบหน้า ตรงใต้ตา

เบื้องต้นได้รับความช่วยเหลือจากเต๊นท์เยียวยาผู้บาดเจ็บ หน้าโรงพยาบาลรามาฯ จำนวน 20,000 บาท

แล้วก็มารักษาปฐมพยาบาลกันเบื้องต้น ไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นอะไรมาก

หรั่งย้ายไปอยู่กับเถ้าแก่ที่อุดรธานี เพราะกลัวว่าจะโดนทางการตามจับตัว เพราะไปปะทะกับทหารในวันที่ 10 นั้น ส่วนแผลก็อักเสบ เป็นๆหายๆ จนมันเป็นตุ่มคล้ายๆฝีขึ้นมา

เราก็บอกให้หรั่ง ไปรักษาจริงๆจังๆเถอะ เดี๋ยวมันจะเป็นหนักกว่านี้ หรั่งเขาก็ไม่ยอมไป เขาบอกว่าไปปฏิบัติธรรมอยู่ที่อุดรฯ ปฏิบัติธรรมเยอะๆเดี๋ยวก็น่าจะหายได้เอง

จนในที่สุดฝีเล็กๆนั้นมันก็ลุกลาม ขยายใหญ่จนผิดปกติ พอไปตรวจอีกทีตอนหลังถึงรู้ว่ามันกลายเป็นมะเร็งไปแล้วเรื่องการรักษาพยาบาล เราก็ใช้สิทธิ์บัตรทอง ไปทำOPDฉายรังสี ที่โรงพยาบาลมา ทั้งหมดก็ 20 รอบแล้ว

เรื่องค่ารักษาพยาบาลไม่ได้เดือดร้อนเท่าไหร่ จะหนักก็พวกค่าเดินทาง ค่าน้ำเกลือล้างแผล ค่าเบ็ดเตล็ดแต่ละครั้ง เราก็คนหาเช้ากินค่ำน่ะนะ

ผมก็สอบถามถึงอาการและการรักษาล่าสุดที่ผ่านมา พร้อมทั้งสภาพความเป็นอยู่ คุณเรียมบอกกับเราว่าล่าสุดที่ไปทำคีโมมา หมอเขาบอกว่า ทำ ใจไว้นะ หรั่งเขาจะอยู่ได้อีกไม่เกิน 2 เดือนนะ แต่หรั่งเขาสู้ไง เขายังอยากต่อสู้ อยากไปชุมนุม อยากไปกับเสื้อแดง อยากไปร่วมงานที่โบนันซ่า เพราะใจเขาสู้ กำลังใจเขาดี จากวันที่ทำคีโมนั้นเขาอยู่ต่อมาได้ 7 เดือนแล้ว







ข้าง ผนังกำแพงมีเสื้อยืด ทรู้ธ ทูเดย์ แขวนเอาไว้ และมีเสื้อแจ็คเก็ตสีแดงปักลายอักษรนปช.แขวนอยู่ บนหัวเตียงประดับด้วยดอกไม้สีแดง มีพัดรูปคุณทักษิณปักอยู่เหนือปฏิทิน เขียนว่า "เรารัก...ทักษิณ ยังอยู่ในใจเสมอ"

เวลามีพี่ๆน้องๆเสื้อแดงมาเยี่ยมเนี่ย เขาจะดีใจมาก ใจเขายังอยากไปชุมนุมตลอด นี่เมื่อวันก่อนดิ้นตะกายตกเตียงออกมาตรงเนี๊ยะ(พร้อมทั้งชี้ไปที่พื้น) เขาบอกเขาจะไปโบนันซ่า จะไปงานเสื้อแดง

ตอนวันที่เราไปเยี่ยม พี่หรั่งพยายามยิ้ม แล้วยกมือขึ้นไหว้ แล้วถามคุณเรียมว่า

"เขามารับแล้วหรอ เขามารับไปโบนันซ่าแล้วใช่มั๊ย" พี่เรียมตอบไปว่า "เนี่ยๆเดี๋ยวเขาก็จะพาไปโบนันซ่ากัน รอหน่อยนะ"


พี่เบียร์หัวหน้ากลุ่มสหายสีแดงก็บอกไปว่า "โอเค เดี๋ยวมีโอกาสเราจะพาไปแน่ๆ อดทนเอาไว้" แล้วพี่หรั่งก็สงบลง ด้วยความเหนื่อยจากการออกแรงพูดในแต่ละครั้ง

เร็วๆนี้คุยกันกับทางที่บ้านพี่หรั่งว่า พวกเราจะเอาเวทีเสื้อแดงไปตั้งที่หน้าบ้านของพี่หรั่ง ให้พี่หรั่งได้หยิบตีนตบขึ้นมาตบอีกสักครั้ง ได้ร่วมเวทีชุมนุมอีกสักหน ก่อนจะต้องจากลากันไปด้วยโรคภัยร้ายแรงที่ต้องเผชิญอยู่


******
คลิปณัฐวุฒิลั่นเยียวยาเหยื่อสะสาง91ศพต้องทันทีคู่แก้ปากท้อง


คนอกหัก พักบ้านไหน - - Voice TV.mp4

http://www.youtube.com/watch?v=siy58DNHHa4&feature=player_embedded

การทำงานของรัฐบาลไม่ใช่ว่าต้องแก้ปัญหาเศรษฐกืจปากท้องก่อน แต่ทำไปพร้อมๆกับปัญหาการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย เรื่องหลักนิติธรรม การเยียวยาผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต ห้างร้านที่เสียหาย ทำไปพร้อมๆกันได้เลย และต้องทำโดยเร็ว หากเราไม่ทำเรื่องนี้ให้คลี่คลายได้เร็วจะเป็นปัญหา

คลิปจตุพรพูดถึง"หรั่ง"และการเยียวยาผู้บาดเจ็บ และตายจากการชุนุม

จตุพร ลมหายใจที่ไม่แพ้ 15-08-54

http://www.youtube.com/watch?v=c6kpSm-za50&feature=player_embedded


สำหรับท่านที่อยากส่งกำลังใจเยียวยาให้หรั่ง ตามเบอร์บัญชีพี่สาวของเขา

http://thaienews.blogspot.com/2011/09/10.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน