แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

"อภิวันท์" จี้ตัดสินใหม่ - ศาลยันรื้อคดี "ทักษิณ" พิจารณาใหม่ได้



พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าว ถึงการยื่นฎีกาขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ความจริงเรื่องนี้ไม่น่าจะขออภัยโทษใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ทำอะไรผิด ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้พิพากษาไปแล้ว ที่ผิดคือการทำสัญญากับรัฐ โดยการเซ็นยินยอมให้ภรรยาซื้อที่ดิน แต่ศาลแพ่งได้พิจารณาแล้วว่าไม่ได้มีการซื้อที่ดิน ทั้งยังคืนเงินให้คุณหญิงพจมาน จึงสรุปว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำสัญญาใด ๆ กับรัฐทั้งสิ้น เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏชัดเจนอย่างนี้ และศาลฎีกาฯตัดสินไปแล้ว ดังนั้นศาลฎีกาจะต้องรับผิดชอบเพราะเหตุการณ์เปลี่ยนไปจะต้องตัดสินใหม่ ซึ่งถือเป็นกระบวนการยุติธรรมที่ทั่วโลกทำกัน

เมื่อถามว่า ใครจะต้องหยิบยกขึ้นมาดำเนินการ พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า ศาลฎีกาฯต้องดำเนินการ

เมื่อถามว่า แสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางกลับประเทศได้ในตอนนี้ พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า ต้องรอให้ศาลฎีกาตัดสินก่อน

ศาลยันรื้อคดี "ทักษิณ" พิจารณาใหม่ได้

นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการรื้อฟื้นการพิจารณาคดีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก 2 ปี ว่า

กฎหมายมีบทบัญญัติให้สามารถรื้อฟื้นคดีใหม่ได้ ซึ่งมีหลักเกณฑ์บัญญัติไว้ใน พ.ร.บ.การรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ.2526 ซึ่งก็ถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย

http://www.ptp.or.th/store/news/news-2681-20110909091627.jpg

http://www.ptp.or.th/news/m-detail.aspx?news_id=2681

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน