แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

พ่อน้องเฌอไม่เอาปรองดอง ไม่เอานิรโทษกรรม เสนอยุบคอป. ฟ้องดีเอสไอ


"พ่อน้องเฌอ"จี้หาคนสั่งสไนเปอร์ฆ่าเด็ก


พ่อน้องเฌอ หนุ่มวัย17เหยื่อกระสุนกระชับพื้นที่ ที่ซอยรางน้ำ


ไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม จี้รัฐบาลเร่งหาตัวคนสั่งฆ่ามาลงโทษ ทำความจริงให้ชัด ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก ไม่งั้นปรองดองไม่ได้

แนะรัฐบาลล้มคอป.เพราะไม่เป็นกลาง ไม่ได้รับความร่วมมือจากเสื้อแดง แถมตรวจสอบศอฉ.ก็ไม่ได้ เพราะเป็นกรรมการชุดของรัฐบาลที่แล้ว

เสนอให้สภาเป็นเจ้าภาพตั้งกมธ.วิสามัญทำความจริงให้ปรากฏ

พร้อมเดินหน้าฟ้องดีเอสไอละเว้นตาม ป.อาญา 157 ฐานคดีไม่คืบ



วันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 2 ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บิดาของ นายสมาพันธ์ หรือน้องเฌอ อายุ 17 ปี หนึ่งในเหยื่อสไนเปอร์เสียชีวิตจากเหตุ การณ์กระชับพื้นที่บริเวณซอยรางน้ำ ย่านดินแดง เมื่อวันที่ 15 พ.ค.53 โดยนายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนพยายามติดตามความคืบหน้าของคดี เพื่อทวงความยุติธรรมให้น้องเฌอตลอดมา โดยพยายามรวบรวมกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตเพื่อต่อสู้ร่วมกันในนามคณะ กรรมการกลุ่มญาติวีรชน เม.ย.-พ.ค.53 โดยมีนายบรรเจิด ฟุ้งกลิ่นจันทร์ พ่อของนายเทิดศักดิ์ ที่เสียชีวิตในวันที่ 10 เม.ย. ที่สี่แยกคอกวัวเป็นประธาน ซึ่งจะเดินหน้าทวงความยุติธรรมต่อไป แม้ว่าจะมีกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตคนอื่นไม่เห็นด้วย เพราะเห็นว่าไม่สะดวกและล่าช้า ก็ขอให้แต่ละกลุ่มดำเนินไปตามแนวทางของตัวเองต่อไป

"กลุ่มญาติผู้ เสียชีวิตได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว ว่า ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ต้องทำความจริงให้ปรากฏ และแม้ว่านายกฯ คนใหม่เห็นว่าควรให้เป็นหน้าที่ของคอป.
แต่เราเห็นว่าคอป. ทำหน้าที่ไม่ได้อีกแล้ว เพราะเป็นกรรมการที่เกิดขึ้นจากรัฐบาลชุดที่แล้ว ซึ่งเป็นต้นเรื่อง และคอป.ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากคนเสื้อแดงเท่าที่ควร ที่สำคัญเวลาจะขอเอกสารอะไรจากศอฉ.ก็ไม่เคยได้รับความร่วมมือ จึงควรตั้งกรรมการชุดใหม่ขึ้นมา โดยมีที่มาจากสภา ที่ประกอบไปด้วยรัฐบาลและฝ่ายค้าน ในรูปของกรรมาธิการวิสามัญ ส่วนเรื่องคดีอาญาก็ต้อง เร่งให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะที่ผ่านมาล่าช้าเหลือเกิน" นายพันธ์ศักดิ์กล่าว

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าด้านของคดีต่างๆ ก็มีเรื่องฟ้องแพ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาที่ศาล
และอาจารย์ด้านกฎหมาย จากกลุ่มนิติราษฎร์ เสนอว่าควรจะฟ้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 เพราะถือว่าเรื่องผ่านมานานแล้ว คดีน่าจะขึ้นสู่ศาล แต่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังเก็บเรื่องไว้อยู่ อย่างไรก็ตาม ยังมีปัญหาว่าญาติบางส่วนไม่ทราบว่าคดีอยู่ในความดูแลของสน.ท้องที่ หรือดีเอสไอ ทำให้เกิดความสับสน

นาย พันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการเยียวยา ขณะนี้ญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บางคนยังไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐ บางคนก็ มองถึงเงิน 10 ล้านบาท อย่างที่แกนนำระบุไป เพราะเขาถือว่าต่อสู้มากับเสื้อแดง แต่ครอบครัวของตนคิดว่ามันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน เพียงแต่ต้องการให้
ไม่ว่ารัฐบาลใดเข้ามาก็ต้องเร่งรัดคดีไม่มีการนิรโทษกรรม ไม่มีการปรองดอง ถ้าคนสั่งฆ่ายังลอยนวลอยู่ได้ เพราะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าใครสั่งฆ่าเด็กอายุ 17 กลางถนนในเมืองหลวง ทั้งที่พูดกันว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ แต่ก็เกิดเรื่องพรรค์นี้ขึ้นมาได้ จึงต้องทำให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้ในอนาคตเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก คนที่สั่งฆ่าจะได้รู้ว่าทำไม่ได้อีกง่ายๆ ต่อไปแล้ว

น.ส.พ ข่าวสด 6 กย. 54

http://www.khaosod.co.th/view_news.php? ... zB3Tmc9PQ=


น้องเฌอโดนทหารยิงที่ซอยรางน้ำ.H.264.

http://www.youtube.com/watch?v=AwDWVCvGE5I&feature=player_embedded



มาตรา ๑๕๗ ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต
ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


คุณพ่อน้องเฌอเอาเรื่องนี้ไปศึกษาเลยครับ

ศาลรับฟ้องคดียิงหัว"น้องเฌอ"ซอยรางน้ำเรียก10ล้านดูคลิป
http://board.banrasdr.com/showthread.php?tid=33776

และ

โดนอีก !กลาโหมจ่าย 5.2 ล้านทหารกระทืบประชาชน
http://board.banrasdr.com/showthread.php?tid=34124

http://www.internetfreedom.us/forum/viewtopic.php?f=2&t=7919

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน