แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

เตือนรัฐบาลรอรับมือขบวนการโค่นล้มเริ่มเคลื่อนไหวเดือนธ.ค.



ที่มา โลกวันนี้

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554


จตุพรเตือนคนเสื้อแดงที่เข้าไปมีตำแหน่งในกระทรวงต่างๆอย่าทิ้งงานมวลชน ต้องร่วมกันสร้างให้เข้มแข็งเพื่อรอรับการเคลื่อนไหวของขบวนการโค่นล้ม รัฐบาลที่เริ่มกลับมารวมตัวกันอีกครั้งและจะออกมาเคลื่อนไหวในเดือน ธ.ค. นี้ หากคนเสื้อแดงไม่เข้มแข็งรัฐบาลอยู่ไม่ได้แน่ ณัฐวุฒิให้ใช้โอกาสที่ได้รับแสดงฝีมือทำงานให้ประชาชนยอมรับ ที่สำคัญต้องไม่ลืมขยายแนวร่วมเพื่อเป็นเกราะคุ้มครองรัฐบาลที่มาจากการ เลือกตั้ง ธิดาชี้เป้าหมายหลักยังต้องมุ่งสร้างประชาธิปไตยเพื่อป้องกันและโค่นล้มเครือ ข่ายอำมาตย์ที่ยังฝังรากลึกในสังคมไทยที่อาจจะมาล้มรัฐบาลเมื่อไรก็ได้ เป้าหมายต่อไปล้มรัฐธรรมนูญที่เกิดจากรัฐประหาร


หลังได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นข้าราชการการเมืองในตำแหน่ง ต่างๆ บรรดาคนเสื้อแดงที่ได้รับการแต่งตั้งได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่แล้ว

ที่กระทรวงมหาดไทย นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดคนเสื้อแดงที่ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทย และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำคนเสื้อแดงที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้าทำงานเป็นวันแรก โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ไปให้กำลังใจด้วย

จตุพรเตือนอย่าทิ้งงานมวลชน

นายจตุพรระบุว่า ภารกิจสำคัญที่สุดของคนเสื้อแดงคือทำบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย คนเสื้อแดงที่เข้ามาดำรงตำแหน่งอะไรก็ตามจะเป็นตัวจักรสำคัญในการขจัดความ อยุติธรรมที่มีต่อคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตาม แม้จะมีงานที่ต้องทำแต่ต้องหาเวลาไปพบมวลชน เพราะหากคนเสื้อแดงไม่เข้มแข็งรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้

นายจตุพรกล่าวถึงกระแสข่าวย้ายล้างบางข้าราชการว่า ที่ผ่านมามีการซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นมากในทุกหน่วยงาน เพราะฉะนั้นเราต้องคืนความเป็นธรรมให้กับคนที่ถูกละเลย

ขบวนการโค่นล้มรัฐบาลมาแน่เดือน ธ.ค.

ขณะนี้ขบวนการล้มรัฐบาลได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยจะมีการเคลื่อนไหวกันในช่วงเดือน ธ.ค. นี้ คนเสื้อแดงที่เข้ามาทำงานในหน้าที่ต่างๆจะเป็นตัวเชื่อมกับประชาชนเพื่อ รักษาให้รัฐบาลอยู่ต่อไปได้นายจตุพรกล่าวและว่า ความปรองดองคงเกิดขึ้นยากตราบใดที่ฝ่ายผู้ฆ่าและผู้ถูกฆ่ายังไม่ได้รับการ ปฏิบัติอย่างเท่าเทียมในเรื่องคดีความ

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า มี ส.ส.อีสานไม่พอใจที่คนเสื้อแดงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่างๆจำนวน มาก ทั้งผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี แต่คงไม่เกิดคลื่นใต้น้ำ เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตาม การจัดสรรตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการในสภา ส.ส.อีสานน่าจะได้โควตา 8-9 คณะ จากโควตาพรรค 18 คณะ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้มองภาพรวมการแต่งตั้งและให้โอกาสทุกคนได้ทำงาน ไม่ใช่เรื่องของการตอบแทน

แนะใช้โอกาสที่ได้รับแสดงฝีมือทำงาน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากจะมองเป็นเรื่องตอบแทนก็มองได้ และเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกพรรค ทุกกลุ่มการเมือง ส่วนตัวมองว่าคนที่ได้รับการแต่งตั้งมีความเหมาะสม เพราะมีหัวใจของการต่อสู้เพื่อประชาชนและพรรคมาโดยตลอด

เสียงวิพากษ์วิจารณ์พวกเรารับฟังอยู่แล้ว เรารู้ว่าสังคมจับตามองพวกเราอยู่ก็ต้องใช้ความรู้ความสามารถพิสูจน์ตัวเองให้สังคมยอมรับ

เร่งขยายแนวร่วมเพื่อคุ้มครองรัฐบาล

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า สถานการณ์การเมืองตอนนี้ยังไม่น่าไว้วางใจ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้จะเพิ่งตั้งรัฐบาลก็ตาม คนเสื้อแดงต้องระวังอะไรที่จะทำให้กระทบกับองค์กรต้องมีความรอบคอบ การทำงานต้องมุ่งสร้างเครือข่ายขยายแนวร่วม และช่วยกันปกป้องรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า ไม่ว่าแกนนำจะได้รับตำแหน่งอะไร นปช. ยังเดินตามยุทธศาสตร์ 2 ขา 5 แขน ต้องเคลื่อนไหวทั้งด้านมวลชนและการเมือง

หนุนเสื้อแดงทำงานบริหาร-นิติบัญญัติ

เราสนับสนุนให้คนเสื้อแดงเข้าไปทำงานทั้งในส่วนของฝ่ายบริหารและ นิติบัญญัติ แม้จะถูกมองว่าเป็นการแบ่งผลประโยชน์หรือต่างตอบแทน แต่ถือเป็นการมองคนละมุม ในมุมของพวกเรามองว่าเข้าไปเพื่อทำประโยชน์ให้ส่วนรวม ไม่ได้เข้าไปหาประโยชน์ มั่นใจว่าขบวนการเสื้อแดงจะไม่อ่อนแอแม้แกนนำจะต้องไปทำงานในสภาและรัฐบาล

นางธิดากล่าวว่า ภารกิจของคนเสื้อแดงที่ต้องดำเนินการต่อคือการทวงคืนความเป็นธรรมและช่วย เหลือเยียวยาแนวร่วมทุกคน รวมถึงการยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่เกิดจากเผด็จการ ดังนั้น แนวรบต่อไปของเราจะเป็นเรื่องทางกฎหมาย เป้าหมายของ นปช. ต้องการให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ป้องกันและโค่นล้มเครือข่ายอำมาตย์ที่ยังฝังรากลึกในสังคมไทยที่อาจจะล้ม รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเมื่อไรก็ได้

http://www.free-thai.info/2011/09/blog-post_04.html#more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน