แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

วันฟ้าเปลี่ยนสี



โดย Thaksinmove by Asia Update เมื่อ 1 กันยายน 2011 เวลา 13:50 น.

ผล การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการสื่อมวลชนไทย เป็นภาพสะท้อนว่า หลังจากนี้สื่อมวลชนจะมี "ความกล้า" มากขึ้น เป็นความกล้าฟังความ 2 ข้าง ซึ่งที่ผ่านมานั้น เสียงของซีก "ทักษิณ" มักจะเบากว่าเสียงของฝ่ายตรงข้ามเสมอ

เด่นชัดที่สุดเห็นจะเป็นกรณีที่ ช่อง 3 โดยคุณกิตติ สิงหาปัด รีบต่อสายไปสัมภาษณ์อดีตนายก ทันที่ที่ประเทศไทยมั่นใจว่ามีนายกชื่อ "ยิ่งลักษณ์" เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีกว่า ที่เสียงของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ดังผ่านสื่อใหญ่ ต่อจากนั้นก็เป็นคิวของรายการตอบโจทย์ ช่อง TPBS ที่ยกทีมงานไปสัมภาษณ์อดีตนายก

เหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ ที่ไม่มีทางเกิดขึ้นในยุคของรัฐบาลประชาธิปัตย์ ยุคที่ข่าวข้างเดียวของฝ่ายรัฐบาล ได้รับการตีแผ่ผ่านคลื่นโทรทัศน์ วิทยุ สัมปทานรัฐ สู่สายตาคนนับสิบล้านคนที่ไร้อำนาจต่อรองในการรับสาร

ทว่า นับจากนี้ คนนับสิบล้านคนที่ว่า จะได้มีโอกาสฟังความอีกข้างหนึ่ง เพื่อเปรียบเทียบชั่งน้ำหนักว่า อะไรจริง อะไรเท็จ เป็นการเทียบกับสารมากมายที่เคยผ่านหูมา ในยุช่วง 2 ปี หลังสุด ซึ่งสามารถตีความได้ว่า "รัฐบาลวันนั้น ไม่เคยผิด"

การนำเสนอข่าวในวันนี้ ก็เพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่า

"ใครหลอกลวง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน