แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หมอเหวงโผล่เวทีแถลงข่าวนปช. ยันยึดสันติวิธี


พิราบ dang

หมอเหวง โผล่เวทีแถลงข่าวนปช. ระบุศาลเมตตาปล่อยตัว ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ยันยึดสันติวิธีเคลื่อนไหวต่อ ชี้บรรยากาศวิ่งไปสู่ความสมานฉันท์สัญญาณต่าง ๆ เริ่มดี เตรียมเขียนหนังสือ ชีวิตในคุก


ในการแถลงข่าววันนี้ของ นปช.นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ได้เดินทางมารับฟังการแถลงข่าวของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์และแกนนำคนอื่น ๆ ด้วย โดยนพ.เหวงปรากฏตัวในเสื้อเชิ้ตสีแดงแขนยาว แต่แกนนำคนอื่นไม่มาและทราบว่าพักผ่อนกับครอบครัว


นพ.เหวงเปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวว่า ภารกิจของแกนนำนปช.ทั้ง 7 คน ได้ตกลงกันก่อนที่จะออกมาว่าจะทำ 3 แนวทาง

1. เราถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ซึ่งเป็นข้อหาหนักมาก แต่ได้รับความกรุณาจากศาลฯ ภาระต่อไปจึง ต้องให้การช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่ยังถูกขังคุกทั้งหมด ให้ได้รับการประกันตัว

2. ให้การเยียวยาพี่น้องผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งด้านความรู้สึกและด้านจิตใจ

3. ต้องให้ฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชนถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย



สำหรับ การเคลื่อนไหวของนปช.หลังจากนี้ ยังคงมีต่อไปโดยจะยึดหลักสันติวิธี ซึ่งเป็นทางสายเดียว โดยเราปฏิเสธความรุนแรงทุกรูป การได้รับการปล่อยตัวของแกนนำนปช.ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เพราะต้องการสร้างความแตกแยกในหมู่คนเสื้อแดง เห็นได้จากกระแสข่าวที่ออกมาว่าจะให้ประกันตัวตนและนายก่อแก้ว พิกุลทอง เพื่อต้องการให้องค์กรเสื้อแดงแตกแยกและทำลายนางธิดา

แต่ที่ได้ประกันตัวเป็นความเมตตาจากศาลฯ เท่านั้น รวมทั้งคนที่มาให้การอย่างเป็นประโยชน์ต่อศาลทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ นายคณิต ณ นคร ประธานคอป. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เป็นต้น


เมื่อ ถามอีกว่าการชุมนุมแบบยืดเยื้อในปีนี้จะมีอีกหรือไม่ นพ.เหวงกล่าวแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า คนเสื้อแดงเขาสูญเสียความยุติธรรม สูญเสียชีวิต หลายคนถูกจับ เสื้อแดงยังไม่ได้รับการเยียวยา การชุมนุมยังคงมีอยู่ตราบใดที่รัฐบาลยังไม่คืนความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดง แต่คงจะไม่มีการชุมนุมยืดเยื้อ เพียงแต่การชุมนุม 10 เม.ย. หรือ 19 พ.ค.คงจะใหญ่และมีคนมาร่วมมหาศาล เพราะถือเป็นเหตุการณ์ที่ครบรอบจากปีที่แล้ว


นพ.เหวง กล่าวว่า ช่วงที่อยู่ในเรือนจำได้เจอกับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกขังในเรือนจำเดียวกัน ประเด็นคือ เขาก็เป็นคนไทย เป็นมนุษย์เหมือนกัน เราได้ปฏิสัณฐานกันตามปกติ แต่ไม่มีการไปพูดคุยว่าคนเสื้อแดงจะสนับสนุนคนเสื้อเหลือง เพราะจุดยืนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง


แต่ชีวิตข้างในนั้นทำให้ตนแกร่งขึ้น แม้จะไม่มีความต้องการที่จะติดคุก หลังจากนี้ก็เป็นไปได้ที่จะเขียนหนังสือช่วงชีวิต 8-9 เดือนที่อยู่ในเรือนจำ เพราะการเข้าไปอยู่ถือว่าได้ไปหล่อรวมการต่อสู้ให้แกร่งขึ้น



เครดิต
http://breakingnews.nationchannel.com/re...ang=T&cat=

http://www.internetfreedom.us/thread-14629.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน