แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บุกจับสุรชัยแดงสยามกลางดึกยัดคดีหมิ่นฯ เจ้าตัวได้โอกาสรณรงค์เลิกม.112-ปฏิรูปสถาบันฯพ้นการเมือง

บุกจับสุรชัยแดงสยามกลางดึกยัดคดีหมิ่นฯ เจ้าตัวได้โอกาสรณรงค์เลิกม.112-ปฏิรูปสถาบันฯพ้นการเมือง

อ สุรชัยสัมภาษณ์ที่สน

http://www.youtube.com/watch?v=sFGyD9T0aaw&feature=player_embedded

อ.สุรชัย โดนจับ 22 ก.พ. 54

http://www.youtube.com/watch?v=HYHvMPMv45U&feature=player_embedded

อ.สุรชัย โดนจับ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.โชคชัย ตามหมายจับคดีอาญา 27/2554 ลงวันที่ 7 ม.ค. 2554 โดนรวบตัวจับขณะขับรถไปส่งลูกศิษย์ โดยการจับครั้งนี้ไม่มีหมายเรียกมีแต่หมาย­จับ

อ.สุรชัยสัมภาษณ์ที่สน

http://www.mediafire.com/?abvxb606fwfn05a

คลิปเสียงอ.สุรชัยพูดทำใจไว้ก่อนถูกจับ

http://www.mediafire.com/?o3bnhd0j5c3btm7

http://www.internetfreedom.us/thread-14339.html



คลิปเสียงสุรชัยพูดทำใจไว้ล่วงหน้าก่อนถูกจับ(คลิ้กที่นี่) และคลิปเสียงพูดระหว่างถูกควบคุมตัวที่สน.โชคชัย(คลิ้กที่นี่)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22
กุมภาพันธ์ 2554


เวลา ประมาณตี สองคืนนี้ อ. สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. โชคชัย บุกจับที่บ้าน แล้วพาตัวมาที่โรงพัก สน. โชคชัย โดยมีลูกศิษย์ติดตามมาด้วยสองคน

ชัยนรินทร์ ผู้ประสานงานแดงสยาม แจ้งข่าวผ่านทางเฟสบุค ในเวลาประมาณตีสอง "ด่วนๆๆๆๆๆ อ.สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ถูกชารต์ตัวคาบ้านแดงสยาม ตอนนี้อยู่ สน โชคชัย คดีหมิ่นฯ รวมตัวที่ สน ได้เลยครับ"

ข่าวได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วที่เฟสบุค และในเวลาไม่ถึงชั่วโมง นักข่าวและคนเสื้อแดงกว่า 40 คน ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าที่ สน. โชคชัย ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่าเป็นคดีหมิ่น ที่ อ. สุรชัย อ่านบทกลอนของอดีตนายกสมัคร สุนทรเวช เมื่อนานมาแล้ว

ทั้งนี้ อ. สุรชัย ไม่ยอมให้การใดๆ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งเข้าห้องขัง และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเมื่อคืนนี้

นาย สุรชัยให้สัมภาษณ์ว่า การที่ถูกจับข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112ก็ดีเหมือนกัน จะได้รณรงค์ยกเลิกมาตรา112 และเป็นโอกาสให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะมีการดึงสถาบันเบื้องสูงลงมาเกี่ยวข้องการเมืองมาก ทำให้มีวิกฤตศรัทธาเกิดขึ้น เสี่ยงจะนำไปสู่สงครามกลางเมือง ดังนั้นควรเสนอให้เปลี่ยนแปลงปฏิรูปบทบาทสถาบันเบื้องสูงให้เป็นแบบเดียวกับ ประเทศญี่ปุ่น

"
ประเด็นไม่ใช่ว่าผมถูกจับแล้วมาสู้ให้ปล่อยผม ได้หรือไม่ได้ประกัน ไม่ต้องโวยวายหรือมาสู้ให้ผม แต่ประเด็นสำคัญคือเป็นโอกาสที่ผมจะได้รณรงค์ยกเลิกมาตรา112กฎหมายหมิ่นฯ และได้เวลาเปลี่ยนแปลงสถาบันเบื้องสูงให้พ้นวังวนการเมือง ให้เป็นแบบญี่ปุ่น"นายสุรชัยกล่าวกับผู้สนับสนุน และผู้สื่อข่าว

ส่งศาลอาญาฝากขังผลัดแรก12วัน ค้านประกัน

ความ คืบหน้าล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โชคชัย แจ้งว่าไม่ให้ประกันตัวอ.สุรชัยแกนนำกลุ่มแดงสยาม และกำลังส่งตัวไปที่ศาลอาญารัชดาภิเษกในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชาณุภาพ ตามมาตรา112 ซึ่งทนายความกำลังติดต่อเพื่อขอประกันตัว อย่างไรก็ตามตำรวจได้ฝากขังผลัดแรก 12 วัน และคัดค้านการประกันตัว




ทาง ด้านกลุ่มผู้สนับสนุนนายสุรชัยจำนวนหนึ่งได้ไปปราศรัยเรีบกร้องปล่อยตัวนาย สุรชัยที่หน้าสน.โชคชัยตั้งแต่เช้ามืด และตามไปที่ศาลอาญา (ดูภาพที่มีการอัพเดตเป็นระยะ)

ขอบคุณภาพจาก กุ้งอินเตอร์นิวส์




*******
ข่าวเกี่ยวเนื่อง

-สหภาพไทย-อเมริกันเพื่อประชาธิปไตย ยืนจดหมายถึงโอบามา เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำและนักโทษคดีหมิ่นฯ ทุกคน

http://thaienews.blogspot.com/2011/02/blog-post_22.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน