แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แดงพึงระวัง!!! เรากำลังเผชิญยุทธการเสี้ยมมวลชน


ก่อนเข้าสู่เรื่องราวจากกรณีัดังกล่าวนี้ทีมงานFree-Thai ได้เรียนแจ้งให้ทางทีมข่าว ThaiEnews เพื่อทราบ ดังนี้


ทีมงาน Free-Thai

"เรียนบรรณาธิการไทยอีนิวส์เพื่อพิจารณาครับ ผมเองก็ไม่สบายใจที่มีการเลือกฝั่งเลือกฝ่ายในเสื้อแดงกันเอง บังเอิญไปพบหัวข้อนี้ก็เลย Copy มาเพื่อพิจารณาครับ"

การทำโพลล์ของไทยอีนิวส์จะกลายเป็นแผลเล็กที่จะขยายให้คนเสื้อแดงแตกยับ?
http://www.konthaiuk.info/forum/index.php?topic=15826.msg24182#msg24182

บรรณาธิการไทยอีนิวส์

" ขอบคุณครับ พอดีเห็นถกแถลงเรื่องนี้กันอยู่มาก ก็เลยสอบถามคนเสื้อแดงดูครับ กลับอาจสะท้อนให้แกนนำกลุ่มต่างๆได้รับทราบด้วย"


คำ ตอบที่เราได้รับนับว่าเป็นคำตอบที่ดีสำคัญสำหรับหลายท่าน และ อาจทำให้เรามองเห็นอุปสรรค และอาจทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น เพราะอุปสรรคในระหว่างเดินทางคือบทเรียนที่ดีของคนเสื้อแดงที่เราจะรับรู้ ร่วมกัน และทำให้หลายฝ่ายได้สะ้ท้อนปัญหาข้อนี้


ที่มา เวบบอร์ดคนไทยยูเค

จากการติดตามสื่ออินเตอร์เน็ตที่มีคุณภาพที่สุดของคนเสื้อแดงฝ่าย ประชาธิปไตย ก็เห็นจะเป็นเว็บไซด์ไทยอีนิวส์ (www.thaienews.blogspot.com) ที่มีจำนวนสถิติผู้เข้าชมนับล้านคลิ๊ก

ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร บทความทางวิชาการ และกระทั่งบล็อกเกอร์เว็บอื่นๆที่สามารถลิงค์เข้าชมได้อย่างต่อเนื่องนั้น ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งของสื่อในฝ่ายประชาธิปไตย สามารถยืนหยัดต่อสู้กันในรูปแบบไฮเทคฯกับฝ่ายเผด็จการที่มีปัจจัยเหนือกว่า แต่ก็ไม่สามารถครองใจ หรือยึดพื้นที่สื่ออินเตอร์เน็ทได้แต่เพียงผู้เดียว

เมื่อการต่อสู้ของฝ่ายประชาธิปไตยดูเหมือนว่าจ ะพัฒนาและก้าวหน้าเหนือกว่าฝ่ายเด็จการที่นับวันจะเพลี่ยงพล้ำ และนับถอยหลังอยู่ทุกขณะนั้น ฝ่ายเผด็จการเริ่มที่จะกลับมาใช้วิธีการเดิมๆที่นับเป็นแผนการที่รั่วมาสู่ ฝ่ายประชาธิปไตยตั้งแต่สมัย คมช.หลังจากการยึดอำนาจใหม่ๆ

แผนการนั้นก็คือแผนประชาสัมพันธ์เชิงลึกที่มีการจ้างวาน ดร.คนหนึ่งที่เป็นญาติกับ นายพลฮาร์ดคอร์ชื่อดัง(ปัจจุบัน low profile ไป แต่กลับมามีข่าวว่าประชุมกันเพื่อจะทำการยึดอำนาจอีก) ในแผนการอันนั้นแผนอันสำคัญอันหนึ่งก็คือการจัดทีมงานทำการ propaganda ในสื่ออินเตอร์เน็ต และดำเนินการตอบโต้อย่างหนักหน่วง

ทั้งทำการเนียนในเชิงวิชาการ และการปั้นข่าวต่างๆเพื่อการบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือฝ่ายตรงข้าม ในตอนนั้นนักต่อสู้ไซเบอร์คนดังคือ ประดาบ นั่นเอง (แต่ต่อมาก็ทราบว่าเป็นพวกทีมงานยี้ห้อยเพราะหลังจากย้ายข้างก็หายไป)

แต่ก็นับเป็นคุณอย่างยิ่งที่ฝ่ายประชาธิปไตยได้ทราบยุทธวิธีของฝ่ายเผด็จการ ที่ใช้ในการบ่อนทำลายฝ่ายประชาธิปไตย และตอนนี้แผนการดังกล่าวนั้นก็มิได้หมดวาระ หรือหยุดการกระทำแต่อย่างใด แต่ยิ่งมีการพัฒนาการต่อเนื่องและมีการปรับปรุงรูปแบบ ในการทำ IO (information operation หรือ ปจว.หรือปฏิบัติการจิตวิทยา ทางการทหารนั่นเอง)อย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

การจัดสรรงบลับที่ไม่มีการตรวจสอบ ในการปฏิบัติการ IO หรือ ปจว.นี้สามารถแทรกชึมทั้งกำลังคนในมวลชน(โดยการแสดงตนอย่างชัดเจนด้วยการ อ้างว่าเป็น แตงโม หรือมะเขือเทศ)ซึ่งเป็นวิธีการที่คนเสื้อแดงวางใจไม่มีการตรวจสอบเหมือนแต่ ก่อนที่กำลังพวกนี้แทรกซึมอย่างหลบซ่อน

การปล่อยข่าวบ่อนทำลายจากการเสี้ยมเขาควายจากการเสี้ยมแกนนำให้ชนกัน โดยการสมคบบางคนเข้ามาแสดงตนเพื่อแย่งยิงมวลชนจากการอ้างว่าตนเองอยู่ข้าง เสื้อแดง (แต่ได้ผลน้อย) เพื่อจะแยกความคิดมวลชนหวังผลให้มวลชนเสื้อแดงแตกย่อย ก็ได้ผลบ้างแต่พัฒนาการช้ามาก เนื่องจากมวลชนมีความเข้าใจสถานการณ์และเทคนิคแบบเก่านี้มากขึ้น จากการที่มวลชนถูกกระทำด้วยความไม่เป็นธรรม จึงสามารถป้องกันแนวคิดไปโดยปริยาย

เนื่องเพราะสาเหตุดังกล่าวที่กล่าวมา ยุทธวิธีเดินนี้ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยการแทรกตัวในเน็ทเป็นคนเสื้อแดง เหมือนกัน แต่เข้ามาเชียร์ข้างใดข้างหนึ่งอย่างจงใจ แสดงความความเห็นอย่างสอดคล้องกับแนวคิดต่างจากแนวคิดของมวลชนส่วนใหญ่อย่าง ชัดเจน ดำเนินการโจมตีให้มีการเข้ามาโต้แย้งจากการตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็นที่มวล ชนไม่ทันคิดถึงในกรณีแนวนี้ ที่แต่เดิมเว็บพันทิปราชดำเนินถูกใช้มาในสมัยก่อนหน้า

ยุทธวิธีนี้เริ่มแรงขึ้นๆเพื่อสร้างความแตกแยกกับมวลชนโดยตรงถ้าไม่ระวังตัว เนื่องเพราะเริ่มแยกพวกแยกตนเองออกจากแนวมวลชนกลุ่มใหญ่ที่นับวันจะมีมวลชน มากขึ้นๆ การดำเนินการนี้นับว่าได้ผล ทั้งจากนักคิดนักเขียนบทความที่ตกเป็นเหยื่ออันโอชะจากความไม่ระมัดระวังจิต ใจตนเอง

มีการเขียนบทความในลักษณะชี้นำวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มใหญ่เทียบกับสงสารกลุ่ม เล็ก ยกสารพัดแนวคิดให้เห็นว่า กลุ่มนั้นไม่ดีกลุ่มนี้ซิใช้ได้ แต่เมื่อมีการโต้แย้งเกิดขึ้นก็จะกล่าวหาด้วยการต่อว่า ว่าไม่ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์นั้น สารพัดบริภาษอย่างดุดัน จนทำให้เกิดกองเชียร์ตอบโต้กันหนักขึ้น

นั่นเองนับว่าเข้าทางเข้ากลเกมการบ่อนทำลายของฝ่ายเผด็จการอย่างไม่รู้เนื้อ รู้ตัว จะเห็นได้ว่า ยิ่งฝ่ายเผด็จการกำลังอ่อนล้าท้าถอยอย่างหดหู่จากการเปิดโปงสารพัดหลักฐาน ที่มัดแน่นเข้าๆ จากการนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของสากล เผด็จการยิ่งต้องพยายามกระเสือกกระสนดิ้นสะบัดเพื่อความอยู่รอดในสารพัดวิธี การที่จะไขว่คว้าหาความชอบธรรมเพื่อให้กลับมายืนข้างตนให้จงได้

ที่สำคัญก็คือการทำให้มวลชนแตกแยกให้จงได้ มิเช่นนั้นมวลชนจะเพิ่มปริมาณทวีคูณอย่างยากที่เผด็จการโบราณจะต้องมีอัน เป็นไปตามเผด็จการโบราณในต่างประเทศนั่นเอง

ที่ยกมาข้างต้นจึงอยากจะขอเตือนนักต่อสู้ในฝ่ายประชาธิปไตยที่มีความสามารถ และเหล่าผู้จัดทำเว็บไซด์ต่างที่มีคุณภาพนี้พึงระมัดระวังและตระหนักในการ ที่ทำการสำรวจความคิดเห็น(โพลล์)ของมวลชนในกรณีที่ล่อแหลมอ่อนไหวสุ่มเสี่ยง ต่อขบวนการคิดของมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยให้จงหนัก

ควรที่จะมีการสังเคราะห์ถึงผลที่จะตามมาจาการจัดทำการสำรวจหรือจากบทความที่ จะนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะให้ละเอียดทุกมุม เพราะหากไม่เช่นนั้นแล้วสิ่งที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์นั้น จะกลับกลายเป็นแผลที่ให้โทษต่อขบวนการหลอมรวมสร้างเสริมความคิดของมวลมหา ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยให้แหลกสลายไปคนละทิศละทาง จนยากที่กลับนำพาให้เข้ามาหลอมรวมกันอีกจนเกินจะเยียวยาแก้ไขอย่างไม่รู้ตัว หลงเข้าเกมหลอกล่อจากฝ่ายเผด็จการที่ไม่เคยจะหยุดอยู่กับที่เพื่อครอบงำ ประชาชนเลย

อีกกรณีที่จะเป็นกลยุทธ์ในการต่อต้านการเข้ามาโจมตีใส่สีตีไข่จากแนวเดิมที่ พันทิป ราชดำเนินเคยใช้ได้ผลชงัดมาแล้วก็คือหากมีคนเนียนเข้ามาในกระทู้เสี้ยมต่างๆ นั้นก็คืออย่าไปต่อล้อต่อเถียง อย่าเข้าไปตอบโต้ในกระทู้ลักษณะนั้นอย่างเด็ดขาด ปล่อยให้กระทู้ลักษณะนั้นมันตายแห้งไป คนพวกนี้เมื่อใส่เชื้อไฟมาแล้วจุดไม่ติดมันก็จะโดนด่าจากผู้จ้างวานและก็จะ แห้งตายไปจากอินเตอร์เน็ทเองโดยปริยาย

จึงขอแจ้งเตือนผ่านมาทางเว็บคนไทยูเคนี้เพื่อกระจายให้ทราบโดยทั่วกันไม่ว่า จะเป็นกรณีไทยอีนิวส์ หรือเว็บไซด์ที่กำลังฮิตอยู่เช่น internet freedom ด้วยจิตคารวะ

auss


เรื่องเกี่ยวเนื่อง

-สัมภาษณ์ไทยอีนิวส์:ใช่ เราคือสื่อการเมือง

-สมศักดิ์ เจียมฯ:การ "ดีเบต" ระหว่าง สุรชัย v ธิดา-จตุพร

-ซีรีส์ชุดปรับขบวนก้าวรุดไปสู่ชัยชนะ

http://www.free-thai.info/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน