แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

“อัมสเตอร์ดัม ”ใส่เสื้อแดง วีดีโอลิงค์ Asia Update TV

แดน คนบ้านนอก

13 2 54 อัมสเตอร์ดัม วีดีโอลิงค์ part 1

http://www.youtube.com/watch?v=IGNpQis5fsI&feature=player_embedded

13 2 54 อัมสเตอร์ดัม วีดีโอลิงค์ part 2

http://www.youtube.com/watch?v=qNN1IooGSUc&feature=player_embedded

13 2 54 อัมสเตอร์ดัม วีดีโอลิงค์ part 3

http://www.youtube.com/watch?v=HzBsyOlDfDI&feature=player_embedded

13 2 54 อัมสเตอร์ดัม วีดีโอลิงค์ part 4

http://www.youtube.com/watch?v=d7zqUHbzSPQ&feature=player_embedded




โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมใส่เสื้อแดงวิดิโอลิ้งค์อนุสาวรีย์ปชต.

เมื่อ เวลา 19.20 น.นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความสำนักงานทนายความอัมสเตอร์ดัมแอนด์เปรอฟ ซึ่งเป็นทนายความของนปช.ได้วิดิโอลิงค์มาจากสถานที่แห่งหนึ่งมายังเวทีนปช .ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นายอัมสเตอร์ดัมในชุดเสื้อยืดสีแดง กล่าวว่า เราจะต่อสู้เพื่อนำมาซึ่งอิสรภาพ ความยุติธรรมและประชาธิปไตย เราจะกระชากหน้ากากบุคคลที่ต่อต้านประชาธิปไตย ตราบที่รัฐบาลและระบอบนี้อยู่ในอำนาจ เราจะไม่หยุดยั้ง และต่อสู้การเปิดโปงการก่ออาชญากรรม ตราบเท่าที่องค์กรต่างประเทศเพิกเฉย เราจะต่อสู้ต่อไป ให้คนไทยให้มีสิทธิสากลเท่าคนอื่นๆในโลก ที่ยื่นฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศ(ไอซีซี) เพราะเห็นความน่ากลัวด้วยตัวเองเมื่อกลางปีที่แล้ว และเห็นปีศาจร้าย

ผม คงอยู่ในโลกไม่ได้หากปล่อยให้ปีศาจอยู่ในโลก แม้ประเทศไทยไม่ได้ลงสัตยาบันกับไอซีซี แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ล้มเหลวในการสละสัญชาติอังกฤษ ที่ได้รับโดยกำเนิด ฉะนั้นนายอภิสิทธิ์จึงยังอยู่ในเขตอำนาจของไอซีซี โดยไม่ต้องคำนึงถึงสถานที่การก่ออาชญากรรม

แม้จะมีหลักฐานชัด แต่ต้องยอมรับว่าที่ไอซีซีจะรับคดีนี้มีน้อย แต่เราจะรวบรวมหลักฐานและยื่นคำร้องไปใหม่เพื่อให้ทุกฝ่ายยอมรับ แม้จะไม่มีความช่วยเหลือของไอซีซี แต่ทีมงานจะหาวิธีการ การยกเว้นโทษ เราจะทำหน้าที่แทนแกนนำนปช. เพราะคนพวกนี้โดนกล่าวหาอย่างน่าขบขัน แต่ผู้ก่อการร้ายตัวจริงคือคนที่สั่งฆ่าประชาชนอย่างเลือดเย็นซึ่งเรารู้ว่า เป็นใคร และอยู่ที่ใด เราจะหาวิธีการยกเว้นโทษนี้

คณะกรรมการตรวจ สอบชุดต่างๆนั้นต้องมีการตรวจสอบด้วยความแท้จริง เช่นเดียวกับผู้สั่งการสังหารหมู่เมื่อปีพ.ศ. 2516 , 2519 , 2535 ยังลอยนวลอยู่ ฉะนั้นควรเขียนจดหมายถึงสถานทูตต่างๆว่า We Count to ซึ่งหมายความว่า เรายังมีตัวตนอยู่และต้องการความยุติธรรม ผมและทีมงานจะนำเรื่องร้องทุกข์ขึ้นสู่กระบวนการให้สำเร็จ ขอให้เชื่อมั่นว่าการต่อสู้จะดำเนินต่อไป ไม่ปล่อยให้ฆาตรกรลอยนวล แกนนำนปช.จะไม่โดนขังคุกอย่างไม่ชอบธรรมแน่นอนนายโรเบิร์ตกล่าว

ใน สัปดาห์นี้ทีมทนายความจะขับเคลื่อนผลักดันพรรคประชาธิปัตย์ออกจากสมาพันธ์ เสรีนิยมระหว่างประเทศ เพราะพรรคนี้ปกปิดคดีอาชญากรรมระหว่างมนุษยชาติ เราต่อต้านนายกฯ ผบ.ทบ.และคนบางกลุ่มที่ไม่รับโทษ โดยใช้กระแสคลั่งชาติและนำธงชาติมาคลุมตัว เรื่องนี้แบบนี้ในอเมริการู้ดีคือภาพยนตร์” Wag the Dogs” โดยควรนำทีมสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาพบนายกฯด้วย ไทยต้องเป็นประเทศที่ยืนบนหลักนิติรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐยกเว้นการรับโทษโดยอ้างความปรองดอง หากเป็นแบบนี้โศกนาฏกรรมกับประชาชนจะเกิดขึ้นบ่อย มันต้องใช้ความจริงเท่านั้นประเทศจะเดินไปสู่สันติสุข

เขากล่าวว่า รัฐบาลพูดเรื่องสมานฉันท์จากหลายประเทศที่มีปัญหาเรื่องเหล่านี้ ตนมีประสบการณ์มามาก จึงขอเสนอแนวทางว่า ประชาชนต้องเข้มแข็งเพื่อต่อต้านทหารและอำมาตย์ กองกำลังติดอาวุธต้องอยู่ใต้ความควบคุมของพลเรือน ประชาชนต้องมีส่วนร่วมกับประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญของไทยบอกว่าอธิปไตยเป็นอำนาจของประชาชน แต่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น เรื่องแบบนี้มันจะมีประสิทธิภาพคือปฏิรูปรัฐบาลทุกด้าน ความเป็นอิสระต้องเกิดขึ้นและแยกออกจากกัน ทหาร ข้าราชการ และทุนต้องหลุดจากการครอบงำรัฐบาล วันนี้ใช้อำนาจครอบงำและเมิดสิทธิประชาชนและสร้างสิทธิให้กับอภิชนกลุ่ม เล็กๆเท่านั้น จุดอ่อนโครงสร้างของรัฐไทยคือความยุติธรรมที่เลือกปฏิบัติและผิดพลาด มีการคอรัปชั่น ฝ่ายตุลาการถูกฝ่ายการเมืองแทรกแซงรุนแรงจนเกิดระบบสองมาตรฐาน ปกปิดไม่ให้คนบางกลุ่มไม่ต้องรับโทษทางอาญา

นายอัมสเตอร์ดัมกล่าว ว่า การชุมนุมนั้นรัฐบาลจะใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและพ .ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรไม่ได้ เพราะกฎหมายสองฉบับนี้จะนำมาใช้ต่อเมื่อประเทศถูกรุกราน ต้องปกป้องประชาชน ไม่ใช่ปกป้องอำมาตย์และใช้เมื่อประชาชนลุกขึ้นประท้วง นายพลอย่าใช้อำนาจตามอำเภอใจ ตำรวจและทหารต้องอบรมใหม่ อย่าเชื่อคำสั่งที่ละเมิดสิทธิประชาชน

http://thaienews.blogspot.com/2011/02/blog-post_6548.html


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2554 เวลา 01:00

    คนเสื้อแดงต้องชนะ! ใครที่ไม่ไปชุมนุมก็ขอให้โพสขอความด้วย

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน