แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

สงครามประชาชน

สงครามประชาชน


สงครามปฏิวัติคือสงครามของมวลชน มีแต่อาศัยมวลชนเท่านั้นจึงจะสามารถดำเนินสงครามได้ มวลชนเรือนแสน เรือนล้านที่สนับสนุนการปฎิวัติ คือ ผนังทองแดง กำแพงเหล็กอันแท้จริง ที่กำลังอะไรก็ไม่สามารถทัดทานได้ และนั่นคือพลังอันบริสุทธิ์และยิ่งใหญ่แห่งสงครามที่มีอยู่ในมวลมหาประชาชน

ปัจจุบัน เป็นสถานการณ์ความแตกแยกระหว่างผู้กดขี่และผู้ถูกกดขี่ซึ่งฝังรากลึกมาอย่าง ยาวนาน ผ่านเหตุการณ์แห่งความทรงจำและถูกหล่อหลอมด้วยไฟที่สุมแค้นแน่นในมโนสำนึก แห่งความเป
็นมนุษย์ ผู้ทรงไว้ซึ่งสิทธิเสรีภาพ เสมอภาค เพื่อจุดมุ่งหมายแห่งภราดรภาพของมนุษย์ทุกคน

19 กันยา 2549 เป็นการฉายภาพครั้งสุดท้ายจนสามารถสรุปบทเรียนที่ผ่านมาทั้งหมดได้เด่นชัด ยิ่งขึ้น เป็นการสรุปบทเรียนที่ผู้คนจำนวนมากต่างถอดหัวใจดวงน้อยๆเอามาวางรวมกันบน ผ้าสีแดงผื
นใหญ่ ภายใต้ความคิด ความรู้สึก และอุดมการณ์เดียวกันว่านี่คือ สงครามครั้งสุดท้ายแห่งการปลดแอกประชาชนในประเทศนี้

คู่สงครามถูกกำหนดขึ้นด้วยอำนาจที่มองไม่เห็น ไม่ใช่อำนาจของจ๊อกกี้ผู้บังคับม้า ไม่ใช่อำนาจมือที่มองไม่เห็นอย่างผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญที่สามารถกำหนด ชะตาจ๊อกกี้
ให้ซ้ายหัน ขวาหันได้ตามใจชอบ แต่...ทั้งหมดทั้งมวลนั้นมันเป็นอำนาจของเจ้าของคอกม้า เจ้าของเผด็จการตัวจริง

สถานการณ์ในวันนี้คือการสร้างนักรบประชาชนเพื่อโค่นล้มจอมเผด็จการผู้กดขี่ นักรบแห่งสงครามประชาชนนั้นต้องกระฉับกระเฉง รอบคอบ เบิกบาน ระมัดระวัง ทรหด กล้าหาญ อดทน ยืดหยุ่น สุขภาพดี ไม่กลัวอด ไม่กลัวหิว และไม่หวาดหวั่นเมื่อต้องเจ็บปวดและถูกทรมาน (มุมมองของ เช กูวารา)


บันทึกเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 นักศึกษาและประชาชนซึ่งถูกปราบปรามในขณะนั้น เกิดจากการปลุกกระแสว่าผู้ที่ชุมนุมใน ม.ธรรมศาสตร์ไม่จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และกระแสปลุกเร้าเช่นนี้กำลังกลับมาโดยการตบเท้าของเหล่าทหารและพรรคประชาธิ ปัติย์ที​่ออกมาโจมตีแกนนำคนเสื้อแดงว่าเป็นขบวนการล้มเจ้า

ผสมกลมกลืนกับกลุ่มพันธมิตรฯที่คอยปลุกเร้ากระแสชาตินิยมถึงขนาดเสนอให้มี การปิดประเ​ทศ รณรงค์ให้โนโหวดในการเลือกตั้ง เรียกร้องให้ทหารยึดอำนาจ อีกทั้งเสนอมาตรา 7 แต่ปากก็พร่ำบ่นเรียกร้องประชาธิปไตย ทำการปิดถนนเป็นเวลาแรมเดือนทั้งที่มีผู้ชุมนุมอยู่หยิบมือเดียว

สัญญาณเตือนที่ชัดเจนในความพร้อมที่จะเกิดสงครามประชาชน เริ่มตั้งแต่เหตุการณ์ 10 เมษา 53 ที่ผ่านฟ้า-แยกคอกวัว และ 19 พฤษภา 53 ที่ราชประสงค์ ทำให้เห็นภาพและองค์ประกอบของการขับเคลื่อนสงครามประชาชนชัดเจนยิ่งขึ้น ยังคงเหลือเพียงความเป็นปึกแผ่นของแนวร่วมอย่างเป็นรูปธรรมจึงจะสามารถ ปฏิบัติการได้​ในรูปแบบสงครามปฏิวัติประชาชนเพื่ออำนาจอธิปไตยที่สมบูรณ์

!!!พร้อมมั้ยพร้อม!!!


รฤธา
ที่มา>>>http://sewanaietv.blogspot.com/2011/04/b..._5992.html

*********************

http://www.internetfreedom.us/thread-21547.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน