แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

สาส์นฉบับที่ 3 ถึงพี่น้องประชาชน ครบรอบ 2 เดือนการถูกกักขัง.........สุรชัย แซ่ด่าน

laolao IF Moderators

สาส์นฉบับที่ 3 ถึงพี่น้องประชาชน
ครบรอบ 2 เดือนการถูกกักขัง


ผู้ต้องโทษคือผู้มีปัญหาทางความคิด ราชทัณฑ์ชุบชีวิตรักษาคน

...คำ ขวัญข้างบนที่ผมเขียนเป็นคำขวัญที่ผมมองเห็นปัญหาและความดีของผู้ต้องโทษและ ข้อจำกัดกรมราชทัณฑ์ที่อยู่ในระบบราชการ ผมเข้ามาอยู่ในเรือนจำครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง จึงพบปัญหาที่แตกต่างกันจากครั้งแรกและก็ทราบว่า ขณะนี้ผู้ต้องขังทั่วประเทศมีจำนวน 200,000 คน ผู้ต้องขังจำนวนไม่น้อยที่ควรจะถูกปล่อยตัว หรือมาสู่คดีข้างนอก แต่ไม่ได้รับการปล่อยตัว ปัญหาที่ผมพบ คือ

1. การปล่อยให้เป็นดุลยพินิจของกระบวนการยุติธรรม นักโทษที่ยังไม่เด็ดขาดบางรายควรได้รับการปล่อยตัว แต่เขาเหล่านั้นไม่ได้รับการปล่อยตัว
2. ผู้ต้องขังบางรายยกฟ้องแล้ว แต่ต้องถูกกักขัง เพราะผู้ต้องขังไม่มีเงินประกัน ทำไมเขาไม่มีเงินประกัน เพราะเขาเป็นคนยากจน ทำไมเขาเป็นคนยากจน เพราะระบบเศรษฐกิจ ที่ไม่เอื้อให้คนจนได้มีหนทางการทำมาหากินได้

การเกิดปัญหาทั้งสองข้อเป็นสาเหตุทำให้คนล้นคุก กรม คุ้มครองสิทธิไม่เข้ามาดูแลประชาชนที่ถูกขังอย่างจริงจัง กลุ่มอำมาตยาหรือศักดินา ซึ่งเป็นคนร่ำรวย มั่งคั่ง จำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ เข้าครอบงำและมีบทบาทในประเทศไทย โดยใช้วิธีการจ้างคนยากจนที่มีอยู่ 30 เปอร์เซ็นต์มาเป็นลูกจ้าง เข้ามาดูแลคนจนด้วยกันเอง ให้คนจนมาทำร้ายคนจนด้วยกันเอง ให้คนจนมาใช้กฎหมายกับคนจน ให้คนจนมาบีบคนจนด้วยกันเอง ซึ่งไม่ต่างจากระบบทาสในอดีต

ฉะนั้น สิ่งที่พี่น้องประชาชนที่เป็นญาติผู้ต้องขังประมาณ 200,000 คนจากทั่วประเทศ สามารถทำได้ และผมนายสุรชัย แซ่ด่าน เป็นนักโทษคนหนึ่ง จึงขอร้องให้ญาติผู้ต้องขังทั้งหมดไปเลือกพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคฝ่าย ประชาธิปไตยเข้าไปอยู่ให้เต็มสภา ขอให้ญาติผู้ต้องขังทั่วประเทศ ช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เพราะเรามีบุคลากรที่สัมผัสกับผู้ต้องขังมากที่สุด เพื่อพวกเราจะได้ช่วยกันผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข และช่วยผู้ต้องขังที่มีจำนวนมากให้สมกับคำขวัญผู้ต้องโทษคือผู้มีปัญหาทางความคิด ราชทัณฑ์ชุบชีวิตรักษาคน

สุรชัย แซ่ด่าน ด่านวัฒนานุสรณ์
เรือนจำพิเศษกรุงเทพ
เวลา 11.20 น.
21 เมษายน 2554

http://www.redsiam.tv/webboard/index.php...229.msg597

http://www.internetfreedom.us/thread-21850.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน