แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

5 คำถามกับ อ สุรชัย แซ่ด่าน ถึงพี่น้องประชาชน


นันทา May


1. อาจารย์ช่วยวิเคราะห์การรบกันตามแนวชายแดน ที่ จ.สุรินทร์ มีสาเหตุมาจากอะไร
- การที่ทหารฝ่ายกัมพูชายิงใส่ทหารไทย เกิดจากทหารกัมพูชาหมั่นไส้ทหารไทยที่ตบเท้าท้ายทายประชาชน แต่ความเป็นจริงการยิงใส่เขมรครั้งนี้เพื่อสร้างเหตุการณ์ ให้กลบสถานการณ์ ที่จะเกิดขึ้นในประเทศเท่านั้น การที่ทหารเขมรตอบโต้ ทหารไทยที่ตบเท้า แต่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตคือทหารพราน ฉะนั้นผมเห็นว่าทหารตบเท้าเพื่อปกป้องควรไปตบเท้าแถวชายแดนไทยมากกว่า

2. เหตุการณ์สู้รบครั้งนี้จะจบลงอย่างไร
- กรณีที่เกิดยิงกันครั้งนี้ มันจบไม่ได้ จะจบได้ ต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเท่านั้น

3. สองคนที่ติดคุกอยู่ที่เขมรอาจารย์คิดว่าอย่างไร
- การที่ 2 คนไทยถูกจับติดคุกเขมร เป็นเพียงเหยื่อเพื่อสร้างกระแสชาตินิยมเท่านั้นเอง

4. ส่วนเรื่องทีวีจอดำ 3 ชั่วโมงเฉพาะทีวีที่ส่งผ่านดาวเทียมเป็นอย่างไร
- กรณี ทีวีจอดำเฉพาะเครื่องที่ผ่านดาวเทียม เป็นซ้อมยึดอำนาจ และเพื่อตัดช่องดาวเทียมต่าง ๆ ที่สามารถส่งผ่านดาวเทียม และพี่น้องต่างจังหวัดชมรายการทีวี 3 5 7 9 10 11 และทีวีอื่น ๆ ผ่านดาวเทียม ทำให้รับรู้ข่าวสารได้ การตัดสัญญาณเป็นทีวีจอดำ เพื่อซ้อมกันยึดอำนาจนั่นเอง

5. อาจารย์จะยื่นประกันวันพฤหัสที่ 28 นี้ อาจารย์คิดว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่
- ผมไม่เคยหนีคดี เรียกมาผมก็ไปขึ้นศาล เช็นต์รับทราบคดี ตอนนี้มี 4 คดี 3 คดีผมก็ไปขึ้นศาล และประกันตัว ส่วนคดีที่ 4 นี้จะไม่ให้ประกันตัวได้อย่างไร ขณะนี้ ตำรวจและอัยการไม่ได้ค้านการประกัน แต่ให้อยู่ในดุลยพินิจของศาล ถ้าหากพรุ่งนี้ผมไม่ได้รับการประกันตัว แสดงว่าการกักขังผมคือ ใบสั่งทางการเมือง

สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์(แซ่ด่าน)
เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร
เวลา 11.15 น.
26 เมษายน 2554

เครดิต คุณ janbin ขอบคุณค่ะ

http://www.facebook.com/home.php#!/home.php?sk=group_168621716523987&notif_t=group_activity

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน