แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

เขินจัง โดนจับได้จะๆคุณขอมาสั่งเซ็นทรัล เกณฑ์พนักงานจัดม็อบจำเป็นตลบหลังดิสเครดิตเสื้อแดง


งามไส้-หนังสือ ที่ลงชื่อว่า พวกเราชาวย่านราชประสงค์นัดก่อม็อบต่อต้านคนเสื้อแดงออกตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม นัดชุมนุมกันในเที่ยงวันที่ 11 เพื่อหวังตลบหลังเสื้อแดง 1 วัน แต่ไม่มีใครสนใจเข้าร่วม สุดท้ายผู้บริหารเซ็นทรัลด์เวิลด์กับดุสิตธานีโดน"คุณขอมา"ขอให้เกณฑ์ พนักงานแผนกละ 3 คนมาเป็นม็อบจำเป็น โดยวางแผนให้สื่อสมุนบริวารโหมโฆษณาชวนเชื่อทำลายการต่อสู้คนเสื้อแดง



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
12 มกราคม 2554

ลำดับเหตุการณ์

7 มกราคม-พวกเราชาวราชประสงค์ออกจดหมายเชิญชุมนุม11.30น.วันที่11
10 มกราคม-คนเสื้อแดงราว30,000คนชุมนุมแยกราชประสงค์
11 มกราคม-10.50น.มีการแฉว่าเซ็นทรัล,ดุสิตธานีเกณฑ์พนักงานแผนกละ3คนมาเป็นม็อบจำเป็น
11 มกราคม-ราวเที่ยงม็อบจำเป็นออกมายืนแข็งทื่อถือป้ายแบบเดียวกันเป๊ะๆต้านเสื้อแดง
11 มกราคม-บ่ายๆเย็นๆสื่อสายอำมาตย์ตีข่าวชาวราชประสงค์ต้านเสื้อแดงชุมนุมกระทมบธุรกิจ



ก่อน ที่จะมีข่าวผู้ค้าย่านราชประสงค์ออกมาถือป้ายประท้วงคนเสื้อแดงไม่ให้มา ชุมนุมที่ราชประสงค์ในช่วงค่ำวานนี้ (11ม.ค.) ปรากฎว่ามีคนออกมาแฉดักหน้าตั้งแต่ช่วงเช้าว่า จะมีข่าวนี้เกิดขึ้น เป็นแผนการทำลายความน่าเชื่อถือของคนเสื้อแดง

ทั้งนี้มีการตั้งกระทู้ไว้ในบอร์ดสนทนาการเมืองInternet freedom ในช่วงเวลา10.50 น.ของวานนี้ ในหัวข้อกระทู้เรื่อง ข่าวรั่ว... !!! พนักงาน "เซ็งท่าน" จะออกมาชุมนุมวันนี้ที่ราชประสงค์ โดยรายละเอียดกระทู้ระบุว่า

ข่าว รั่วจากวงในของห้าง "เซ็งท่าน..เวร" ได้มีการกำหนดให้พนักงานแผนกละ 3 คน ออกมาทำการประท้วงการใช้พื้นที่ราชประสงค์ของคนเสื้อแดง เพื่อประท้วงว่าทำให้พนักงานและคนค้าขายแถบนั้นเดือดร้อนจากการชุมนุม งานนี้ เจ้าของ "เซ็งท่าน" จำใจหรือจงใจไม่ทราบแน่ชัด แต่เป็นรายการ "คุณขอมา" เช่นเดียวกับพนักงานโรงแรมดุสิตธานี

คนประท้วงจะมากหรือ น้อยไม่สำคัญ สำคัญที่สื่อหลักๆ ทั้งทีวี นสพ. จะรีบประโคมโหมข้่าว ว่าคนเสื้อแดงที่ว่ามากันสองสามพันในวันที่ 9 มค.ได้สร้างความเสียหายให้กับคนแถวๆ นั้น เห็นไหมล่ะ เขาออกมาต่อต้าน จุดประสงค์ก็เพื่อจุดแนวร่วมต่อต้านมาอีกครั้ง

งานนี้แผนแตกเพราะ "ไส้ศึก" คนเสื้อแดงในเซ็งท่าน ถึงได้มาบอกกล่าวกันที่นี่ เมื่อได้ทราบแล้วว่าแผนแตกและเกิดรู้กันล่วงหน้า จะดำเนินตามแผนเดิมต่อไป

[b]หรือจะยกเลิกแผนให้หนูเสียหน้า กลายเป็นว่า หนูเป็นคนปล่อยข่าวโคมลอย[/b]

เรื่องนี้หนูไม่ว่าค่ะ... หนูไม่มีอะไรจะเสียกว่านี้หรอกค่ะ งานนี้ ขอให้มองในแง่ดีนะคะ เขา กลัว เขาถึงดิ้น


1-2-3 Action-โฉม หน้าม็อบชาวราชประสงค์พากันยืนแข็งทื่อถือป้ายที่ตัวหนังสีอเดียวกัน ฟ้อนท์เดียวกันเป็นระเบียบเหมือนเข้าแถวกำลังอ่านสคริปต์ที่มีคนเตรียมไว้ ให้



ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามข่าวรั่วเบื้องต้น ในเวลาต่อมาราว18.00 น. สำนักข่าวเนชั่นพาดหัวข่าวเรื่อง ผู้ค้าราชประสงค์ จี้นายกฯคุมม็อบยึดพื้นที่การค้าใช้ชุมนุม

เนื้อข่าวระบุว่า

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลา 12.00 น. ผู้ค้าย่านราชประสงค์เรียกร้องเรื่องการบริหารจัดการชุมนุมในที่สาธารณะ พร้อมอ่านจดหมายเปิดผนึก ที่หน้าห้างเกสรพลาซ่า 14.00 น. หลังจากนั้นตัวแทนผู้ค้าย่านราชประสงค์ จะเดินทางยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องเรื่องการบริหารจัดการ ชุมนุมในที่สาธารณะถึงนายกรัฐมนตรี



ต่อมากระดานสนทนา IFยังได้นำเอกสารฉบับหนึ่งออกมาแฉว่า มีการออกหนังสือในนาม"พวกเราชาวย่านราชประสงค์"ถึงชาวราชประสงค์ อ้างว่าการชุมนุมกระทบต่อธุรกิจและความเป็นอยู่ชาวราชประสงค์ จึงขอนัดหมายให้ออกมารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ในเวลา11.30น.วันที่11ม.ค. และเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลยื่นหนังสือนายกฯในเวลา14.00

เป็นที่น่า สังเกตว่าหนังสือดังกล่าวลงวันที่ 7 มกราคม ก่อนหน้ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในวันที่ 10 มกราคม และนัดหมายกันช่วงเที่ยงว้นที่ 11 มกราคม เพื่อจะกล่าวโทษว่าการชุมนุมคนเสื้อแดงทำให้รถติด และธุรกิจ แต่ก็ไม่มีใครสนใจออกมาร่วมชุมนุม ผู้บริหารเซ็นทรัลและดุสิตธานีจึงต้องเกณฑ์พนักงานออกมาแผนกละ 3 คนเพื่อทำม็อบราชประสงค์ดังกล่าว

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 1/12/2011 12:24:00 ก่อนเที่ยง Share on Facebook

http://thaienews.blogspot.com/2011/01/blog-post_12.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน