แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

เสื้อแดงอุดรธานีรุกเปิดหมู่บ้านทุกหมู่บ้านทุกอำเภอเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง


สหายต๋าคำ

เสื้อแดงอุดรธานีรุกเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง


คนเสื้อแดงอุดรธานี รวมพลังสร้างอาณาจักรหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งที่ 3 ระบุจะเปิดให้ครบทุกตำบล ทั้ง 20 อำเภอ เป็นสัญลักษณ์เชิงต่อสู้ของจังหวัดที่เป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง บอกหากพร้อมเรื่องเงินจึงจะเข้าร่วมชุมนุมที่ กทม. มื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 มกราคม 54 ที่หมู่บ้านผ่านศึก 4 ต.บ้านตาด อ.เมือง ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี พร้อมด้วยนายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการฯกลุ่ม และสมาชิกคนเสื้อแดงของ หมู่บ้านผ่านศึก 4 จำนวนกว่า 50 คน ได้ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์เชิงต่อสู้ เพื่อที่จะขับเคลื่อนกิจกรรมของคนเสื้อแดง หลังจากที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ที่ถูกจับกุมและควบคุมตัวที่เรือนจำกลางกรุงเทพ ทำให้คนเสื้อแดงใน จ.อุดรธานี ไม่มีกิจกรรมใด ๆ ออกมา โดยมีเจ้าหน้าที่ข่าวกรองจากสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมตรวจสอบความเคลื่อนไหว

กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ได้เดินไปรอบ ๆ หมู่บ้าน พร้อมมีเครื่องขยายเสียงกล่าวเชิญชวนคนเสื้อแดงให้ออกมาร่วมเดินรณรงค์ พร้อมกับปักธงแดงตามหน้าบ้านที่เป็นสมาชิกคนเสื้อแดง จากนั้นได้เดินมายังหน้าบ้านของนายแสวง บุญไกร เลขที่ 132 หมู่บ้านผ่านศึก 4 สมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงร่วมกันขึ้นป้าย "หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย" ที่มีรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชูมือเป็นภาษาใบ้ว่า "รัก" อยู่บนป้าย จากนั้นได้มีการมอบยารักษาโรคให้กับคนเสื้อแดงที่เจ็บป่วย จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอยู่ในขณะนี้

ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี กล่าวว่า หลังจากที่สมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ได้ร่วมกันเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงแห่ง แรกในประเทศไทยไปแล้วคือ ที่บ้านหนองหูลิง ต.หนองไฮ อ.เมือง เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2553 และหมู่บ้านที่ 2 ที่บ้านโคกสว่าง ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ ซึ่งหมู่บ้านนิคม 4 นับเป็นแห่งที่ 3 เพื่อเป็นการผนึกกำลังรวมกลุ่มแสดงพลังในการต่อสู้ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในรูปแบบของการแสดงสัญลักษณ์เชิงต่อสู้

"เป้าหมายในการรวบรวมเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงครบทุกตำบลใน 20 อำเภอ ของ จ.อุดรธานี สมกับที่ จ.อุดรธานี คือเมืองหลวงของคนเสื้อแดง และให้คนเสื้อแดงได้ ออกมาขับเคลื่อนร่วมต่อสู้ร่วมกับผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ในการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ถึงแม้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ที่ต้องสู้ด้วย มือเปล่า แต่เราจะใช้สติปัญญาในการนำพาคนเสื้อแดงก้าวเดินต่อไป" แกนนำคนเสื้อแดงกล่าว

ร.ต.ต.กมลศิลป์ กล่าวถึงกิจกรรมการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ กทม.เนื่องจากขณะนี้ทางกลุ่มฯของเรา ยังมีปัญหาเรื่องการเดินทาง ที่ยังมีอุปสรรคบ้าง เพราะไม่มีเงินมาสนับสนุนจึงไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมด้วย แต่ก็ได้จัดกิจกรรมเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ไปเรื่อย ๆ ก่อน เมื่อพร้อมในเรื่องทุนก็จะเดินทางไปสมทบทันที

http://www.internetfreedom.us/thread-10473.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน