แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

คุณขอมาไม่เขินโดนจับได้เกณฑ์ม็อบต้านเสื้อแดง ผุดแผนชั่วป่วนการชุมนุมทำลายความชอบธรรม


ปรองดองดีแท้..-คน เสื้อแดงกลุ่มหนึ่งได้นัดหมายชุมนุมรำลึกวีรชน 19 มกราคมนี้พร้อมเชิญชวนบอยคอตห้างฯย่านราชประสงค์ โดยสุรชัย แซ่ด่าน แดงสยามก็มีนัดวันเวลาเดียวกัน ส่วนเสื้อแดงนปช.แดงทั้งแผ่นดินมีนัด23มกราคม ขณะที่มีการออกมาแจ้งข่าวว่า"คุณขอมา"มีแผนจ้างนักเลงหัวไม้ก่อเหตุเพื่อ ทำลายความชอบธรรมการชุมนุมคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ หลังจากเริ่มจุดประกายไปแล้วเมื่อวานนี้ แม้จะโดนจับได้เพราะข่าวรั่วก็ตาม

ส่วนภาพบนเป็นการเปิดเฟสบุ๊ค"ระดมคนกรุงเทพฯต่อต้านเสื้อแดงชั่ว"ให้นำกาใส่น้ำร้อนเทราดลงมาขณะคนเสื้อแดงจัดชุมนุม เมื่อราดโดนหัวแล้วให้ลากไปซ้อมให้สลบตามซอกตึก



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
12 มกราคม 2554

ผู้ เขียนกระทู้ข่าวรั่วเรื่อง"คุณขอมา"ให้ห้างเซ็นทรัลด์เวิลด์และห้างย่านราช ประสงค์เกณฑ์คนมาชุมนุมที่แยกราชประสงค์เพื่อโจมตีคนเสื้อแดง โดยอ้างผลกระทบต่อธุรกิจ และผลออกมาแม่นยำตามที่ให้ข่าว ได้ออกมาตอกย้ำอีกครั้งกับข่าวใหม่ ในหัวข้อกระทู้เรื่อง ข่าวรั่ว (ภาค 2) บอกก่อน 11 วัน ถ้ายังดื้อทำก็เปลี่ยนใจซะเถอะ

โดยมีรายละเอียดในกระทู้ของกระดานสนทนาInternet Freedom ดังนี้

ท่านคิดว่า เผด็จการและสมุน จะทนดูการออกมาเรียกร้องชุมนุมประท้วง ที่นานวันคนก็ยิ่งเพิ่มขึ้นๆ ต่อไปได้สักกี่หน...

การ ชุมนุมโดยสงบและไปกลับตามเวลาไม่กี่ชั่วโมง ถือเป็นอาวุธร้ายแรงที่เขาทำอะไรเราไม่ได้ ตราบใดที่เรายังอยู่ภายในกรอบกติกา ดังนั้น เขาต้องหาทุกวิธี สารพัดวิธีการที่จะทำลายความชอบธรรมในการชุมนุมของคนเสื้อแดงลงให้ได้

เมื่อวาน...
การออกมาชุมนุมเรียกร้องจากผู้ประกอบการค้าย่านราชประสงค์ ที่นำโดย นายชาย ศรีวิกรม์ ผู้ บริหารและเจ้าของเกษรพลาซ่า ในนามนายกสมาคมผู้ค้าฯ ที่เราเปรียบกันว่าน้อยนิดเมื่อเทียบกับพลังมวลชนคนเสื้อแดง มันเป็นเพียงการเริ่มต้นที่จะประกาศต่อสื่อและสื่อสารไปยังสังคมว่า ณ บัดนี้ มีผู้ไม่เห็นด้วย มีผู้เดือดร้อนจากการชุมนุมรวมตัวกันเท่านั้นเองละค่ะ เขาประเมินมูลค่าความเสียหายของพวกตัวเองนับหมื่นล้านบาท และเมื่อวันนี้เขาไปยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ ภาระหน้าที่ของเขาที่คุณขอมาก็เป็นอันจบสิ้น (ศรีวิกรม์ เป็นหุ้นส่วนในสยามพารากอน ร่วมกับตระกูลล่ำซำ ธ. กรุงเทพ ภิรมย์ภักดี และ XXX (จำเป็นต้องสงวนนาม) ในนามบอง บ. สยามพิวรรธน์)

หลังจากที่ดิฉันได้พูดถึง ข่าวรั่วที่โพสเป็นกระทู้ข่าวรั่ว.. ก่อนการชุมนุมผู้ค้าไม่กี่นาที แหล่งข่าวคนเดิมเล่าให้ฟังต่อไปว่า หลังจากที่มีการชุมนุมของผู้ค้าไปแล้ว ความคืบหน้าถึงเวลานี้ มีการระดมจ้างพนักงานโรงงานในกลุ่มหัว เหลือง พวกอันธพาลหัวไม้ ฯลฯ ให้ออกมายั่วยุมวลชนในวันที่ 23 มค. ไม่ว่าจะเป็นการด่าทอ ขว้างปา เพื่อให้มวลชนโกรธแค้น..น่ายินดีที่ คนโรงงานส่วนใหญ่ปฏิเสธ และนำข่าวมาบอก แต่เชื่อว่าเงินสามารถจ้างผีมาทำงานนี้จนได้ พฤติกรรมคงจะเหมือนพวกนางเลิ้ง พวกเพชรบุรีซอย 5 ตอนเราดาวกระจายรอบกรุงเทพฯ (รายละเอียดก็ไม่ทราบว่าจะถึงระดับไหน) เพื่อที่จะขยายผลทางสื่อ และทำให้คนเสื้อแดงกลายเป็นกลุ่มคนที่ไม่ชอบธรรมในที่สุด

สรุปที่จะ พูดก็คือ เขากลัวการชุมนุมโดยสงบมากๆ จนถึงมากที่สุด เพิ่มคนชุมนุมขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างนี้ไม่เกิน 2-3 ครั้ง เขาต้องทำอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งที่เท่ากับเร่งเวลาให้สุกงอมเร็วขึ้น(ไม่ กล้าวิเคราะห์หรอกค่ะ) ที่สำคัญ ต้องอดทนต่อการยั่วยุทุกรูปแบบ ทั้งป้องกัน ห้ามปราม อย่าให้การชุมนุมของเราต้องเสียแนวทางไป (ฝากถึงทุกๆ ท่าน และแกนนำย่อยให้บอกกันด้วยนะคะ)

เหมือนเดิมค่ะ แต่คราวนี้ขอบอกข่าวรั่วนี้ล่วงหน้า 11 วัน และยินดีหากจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอให้ืท่านรวมพลัง สู้อย่างมีสติ อดทน มันใกล้เต็มทีแล้ว....



ขณะเดียวกันมีรายงานว่านายสุ รชัย แซ่ด่าน แกนนำแดงสยามจะไปจัดกิจกรรมรำลึกวีรชนราชประสงค์ในวันที่ 19มกราคมนี้ด้วย ก่อนหน้าวันที่นปช.แดงทั้งแผ่นดินนัดหมายจะไปชุมนุมในวันที่ 23 มกราคมนี้

ขณะเดียวกันคนเสื้อแดงอีกกลุ่มก็ได้นัดหมายไปชุมนุมกันในวันที่ 19 ที่แยกราชประสงค์ โดยออกหนังสือเวียนเชืญชวนกันว่า
จากการออกมาต่อต้านการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยอ้างความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ค้าย่านราชประสงค์
ตามข่าวเวบผู้จัดการ เราจึงจะรวมตัวกันในวันที่ 19 มกราคม 2554 นี้เพื่อแสดงจุดยืนในการชุมนุมเรียกร้อง ทวงถามความเป็นธรรมให้กับเสื้อแดงที่เสียชีวิต ที่ถูกคุมขัง ว่าเราจะไปชุมนุมทุกวันที่ 19 ที่ราชประสงค์ จนกว่าเราจะได้รับความเป็นธรรมให้เพื่อนวีรชน และเพื่อนของเราที่โดนคดีต่างๆ และร่วมกันบอยคอตห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ (เกษร,เซ็นทรัลเวิลด์)

พบกันที่แยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น.วันที่ 19 มกราคม 2554

ขณะ ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กรณีมีการออกมาต่อต้านการชุมนุมคนเสื้อแดงว่ากระทบธุรกิจนั้น ได้มอบหมายให้ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบเจรจาระหว่างนปช.กับผู้ค้าย่านราช ประสงค์แล้ว

http://thaienews.blogspot.com/2011/01/blog-post_7179.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน