แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข้อความจากคุกที่โจ กอร์ด้อน นักโทษ112อยากให้โลกได้ยิน พญาอินทรีได้ฟังเต็ม2หูแล้วถึงกับเต้น

S.O.S : Please do something to free Joe Gordon out of jail in Bangkok, Thailand . Do not allow the Lese majeste Law in Third world country, that violates human rights, abuses the American cittizen . And , don’t let this obsolute law being above the U.S. constitution. Otherwise , there would not be the American’s pride and dignity left in this world . FREE JOE NOW

ขอความช่วยเหลือด่วน:โปรดทำอะไรซักอย่างเพื่อปลดปล่อยโจ กอร์ดอนออกจากคุกกรุงเทพฯ,ประเทศไทย อย่าปล่อยให้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในประเทศโลกที่สามละเมิดสิทธิมนุษยชน ทำร้ายต่อพลเมืองอเมริกัน และอย่าปล่อยให้กฎหมายเผด็จการอยู่เหนือรัฐธรรมนูญอเมริกา มิเช่นนั้นจะไม่เหลือศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของอเมริกันในโลกใบนี้อีก ปล่อย โจ เดี๋ยวนี้-
ข้อความจาก Joe Gordon นักโทษหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ข้อความที่อยากให้คนทั้งโลกได้ยิน


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 สิงหาคม 2554

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย
แถลงผ่านเว็บไซต์ของสถานทูตแสดงความผิดหวังที่อัยการดำเนินการฟ้องพลเมืองสหรัฐอเมริกาในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

รายละเอียดมีดังต่อไปนี้


EMBASSY STATEMENT ON U.S. CITIZEN JOE GORDON

The United States is disappointed by the prosecutor’s decision to file lese majeste charges against U.S. citizen Joe Gordon. We have discussed Mr. Gordon's case extensively with Thai authorities, stressing at every possible opportunity his rights as an American citizen. We urge the Thai authorities to ensure freedom of expression is respected and that Mr. Gordon, a U.S. citizen, receives fair treatment.


"ทางการสหรัฐผิดหวังต่อกรณีที่อัยการไทยฟ้องพลเมืองสหรัฐอเมริกาในข้อหา หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทั้งยังระบุด้วยว่าที่ผ่านมา ทางการสหรัฐได้ถกเถียงแลกเปลี่ยนกับเจ้าหน้าที่ทางการของไทยเกี่ยวกับคดีของ นายโจ กอร์ดอน โดยย้ำถึงโอกาสของเขาในการใช้สิทธิในฐานะพลเมืองสหรัฐ

เราขอเรียกร้องให้ทางการไทยให้ความมั่นใจว่าเสรีภาพในการแสดงความเห็นเป็น สิ่งที่ได้รับการเคารพ และนายกอร์ดอน ซึ่งเป็นพลเมืองสหรัฐจะได้รับการปฏิบัติที่เป็นธรรม"

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวเอพีได้รายงานคำพูดของคริสติน นีดเลอร์ โฆษกสถานทูตสหรัฐฯ ด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตมีการติดต่อกับนายโจ กอร์ดอนเป็นประจำ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2554 ศาลชั้นต้นรับฟ้องคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ1 สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้องนายโจ กอร์ดอน (หรือนายเลอพงษ์ ขอสงวนนามสกุล) เป็นจำเลย ชาวไทย-อเมริกัน ซึ่งถูกจับข้อหาหมิ่น (มาตรา112) คำฟ้องระบุเป็นผู้แปล The King Never Smiles อันเป็นหนังสือต้องห้าม โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, 116 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2551 มาตรา 3, 14 และคำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 41 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2519 ข้อ 1

ทั้งนี้ จำเลยเป็นบุคคลสองสัญชาติ ไทย อเมริกัน ถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบุกจับกุมตัวที่บ้านพักจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาพร้อมยึดคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปส่วนตัว และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จนถึงปัจจุบัน ได้รับการปฏิเสธการขอประกันตัวหลายครั้ง และมีโรคประจำตัวคือ เกาต์และความดันโลหิตสูง

นายอานนท์ นำภา สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ ทนายความของโจ กอร์ดอน เขียนลงในเวบไซต์สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ ในหัวข้อเรื่อง
ข้อความจาก Joe Gordon นักโทษหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ข้อความที่อยากให้คนทั้งโลกได้ยินว่า Joe Gordon หรือ นายเลอพงษ์ วิไชยคำมาตย์ เป็นอดีตคนไทยที่เปลี่ยนสัญชาติเป็นคนอเมริกา ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ที่จังหวัดนครราชสีมา ที่บ้านพัก และถูกนำตัวมาสอบสวนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรุงเทพมหานคร

ต่อมาได้นำตัวมาฝากขังและคุมขัง ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ตั้งข้อหา หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยกล่าวหาว่าเป็นคนแปล หนังสือเรื่อง ” The king never smiles ” ซึ่ง Joe Gordon ให้การปฏิเสธทั้งในชั้นจับกุม และในชั้นสอบสวน

น่าสนใจตรงที่ คดีนี้ผู้แจ้งความดำเนินคดีคือ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) น่าสนใจตรงที่ ผู้ที่ร่วมกล่าวหาอีกองค์กรหนึ่งคือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ผู้ที่ทำหน้าที่สอบสวนทั้งคดีนี้

คุณ Joe Gordon ได้ฝากข้อความโดยเขียนในกระดาษและให้ผมค่อยๆคัดออกมาถ่ายทอดสู่โลกภายนอก ซึ่งนี่อาจเป็นเสียงที่อยากให้คนทั้งโลกได้ยิน แต่กระบวนการยุติธรรมของไทยไม่อยากได้ยินก็ได้

S.O.S : Please do something to free Joe Gordon out of jail in Bangkok, Thailand . Do not allow the Lese majeste Law in Third world country, that violates human rights, abuses the American cittizen . And , don’t let this obsolute law being above the U.S. constitution. Otherwise , there would not be the American’s pride and dignity left in this world . FREE JOE NOW


คุณ Joe Gordon หวังว่าเสียงของเขาจะดังผ่านลูกกรงของเรือนจำไปสู่คนทั้งโลก และหวังว่าเสียงของเขาจะมีพลังเพียงพอที่จะทำให้กระบวนการยุติธรรมของไทยรับ ฟังแม้เป็นเสียงที่ไม่อยากได้ยินก็ตาม

http://thaienews.blogspot.com/2011/08/112-2.html



1 ความคิดเห็น:

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน