แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“ทักษิณ”พบอดีตนายกฯญี่ปุ่นกลุ่มคนไทยคึกคักรอต้อนรับ


ทักษิณบินถึงญี่ปุ่นวันนี้ (22 ส.ค.) มีกำหนดการเข้าพบหารือกับอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะและแกนนำพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น กลุ่มคนไทยคึกคักนัดรวมตัวให้การต้อนรับสุรพงษ์แจ้งความดำเนินคดี อภิสิทธิ์และแกนนำประชาธิปัตย์ พ่วงยื่น กกต. สอบยุบพรรคฐานใส่ร้ายใช้ตำแหน่งหน้าที่ช่วยเหลืออดีตนายกฯยิ่งลักษณ์เชื่อพี่ชายรู้ขอบเขตความเหมาะสมเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ระบุทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นได้ เผยอยากเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดป๋าเปรมหากได้รับอนุญาต โฆษกประชาธิปัตย์ไม่หวั่นถูกแจ้งดำเนินคดี ฟุ้งโอกาสดีพิสูจน์ในศาลใครพูดโกหก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศว่า พ.ต.ท.ทักษิณทราบถึงความเหมาะสมอยู่แล้ว และไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ส่วนการแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆก็เป็นสิทธิที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำได้ในฐานะเป็นผู้มีประสบการณ์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมรับฟังคำเสนอแนะจากทุกฝ่าย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยืนยันว่า ไม่ห่วงการทำงานของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เชื่อว่าจะชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวันที่ 26 ส.ค. นี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หาก พล.อ.เปรมเปิดโอกาสให้เข้าพบก็อยากไปร่วมอวยพร

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เดินทางไปกัมพูชาเพื่อเจรจาเรื่องธุรกิจพลังงานอย่างที่เป็นข่าว

ผมอยากขอร้องพรรคประชาธิปัตย์ว่าอย่าคิดเอาเอง จินตนาการไปเอง อยากให้กลับไปดูผลการเลือกตั้งว่าประชาชนต้องการอย่างไร

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเตือน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่เข้าชื่อกันยื่นถอดถอนนายสุรพงษ์ออกจากตำแหน่งว่า ขอให้ทบทวนให้ดี เพราะฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยตรวจสอบแล้วไม่พบว่านายสุรพงษ์มีความผิดตาม มาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ หากยังดำเนินการจะเอาผิดกับ ส.ส. ที่ร่วมลงชื่อแน่นอน

วันที่ 22 ส.ค. นี้นายสุรพงษ์จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไทด้วยตัวเอง ในข้อหาใส่ร้ายรัฐบาลที่กล่าวหาว่าให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น และข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากนั้นวันที่ 23 ส.ค. ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นเรื่องยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีกรรมการบริหารพรรคร่วมรับรู้การใส่ร้ายป้ายสีครั้งนี้ด้วย

ด้านนายอภิสิทธิ์ตั้งคำถามว่าเมื่อฟ้องพรรคประชาธิปัตย์แล้วจะฟ้องรัฐบาล ญี่ปุ่นด้วยหรือไม่ เพราะเป็นผู้เปิดเผยเรื่องไปขอให้เขาอำนวยความสะดวก

นายสุรพงษ์ใช้ตำแหน่งหน้าที่ทำผิดชัดเจน จึงเกิดกระบวนการถอดถอนออกจากตำแหน่ง พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยสร้างเรื่อง และต้องทำตามหน้าที่เพราะเรามีหน้าที่ตรวจสอบ

นายอภิสิทธิ์กล่าวด้วยว่า ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปกัมพูชา แต่อยากขอร้องว่าอย่าใช้ความสัมพันธ์กับรัฐบาลไปหาประโยชน์ทางธุรกิจของตน เอง เพราะทราบว่ามีแผนลงทุนธุรกิจหลายประเทศในภูมิภาคนี้

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากการอภิปรายนโยบายรัฐบาลมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ส่วนเรื่องที่นายสุรพงษ์จะฟ้อง ส.ส. ที่ร่วมลงชื่อถอดถอนนั้นพรรครู้สึกยินดี เพราะจะได้พิสูจน์ว่าระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่นใครพูดโกหก เรื่องออกวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางไปญี่ปุ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณในวันที่ 22-28 ส.ค. นี้ กลุ่มคนไทยในญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันเพื่อไปต้อนรับ และในคืนวันที่ 27 ส.ค. พ.ต.ท.ทักษิณจะร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนที่กรุงโตเกียว ด้วย

สำหรับกำหนดการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณนอกจากไปบรรยายที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งและไปดูพื้นที่ประสบ ภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิแล้ว ยังมีกำหนดการเข้าพบพูดคุยกับนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น แกนนำพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) และนายอาชิเนะ อิชิอิ จากพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น ซึ่งปัจุบันเป็นกรรมาธิการด้านการต่างประเทศและการป้องกันประเทศของรัฐสภา ญี่ปุ่น

**********************************************************************

สมัครรับ ข่าวสั้น SMS โลกวันนี้รายวันเดือนละ 30 บาท (ไม่รวม VAT7%)
สมัครวันนี้ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน

วิธีสมัคร (มือถือทุกระบบ AIS, DTAC, TRUE) เพียงกด *48998981001 โทรออก

หมายเหตุ : สอบถามรายละเอียดที่ 0-2422-8155, 0-2422-8158-59

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=11831

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน