แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แดงยุโรปจัดคอนเสิร์ตฉลองชัยในปารีส ทนายโรเบิร์ตจ่อเข้าไทยคุ้ยข้อมูลเด็ดมัดคอฆาตกรส่งICC

โดย นปช.สหภาพยุโรป
17 สิงหาคม 2554

UDD THAI OF EUROPE ร่วมกับสมาคมรวมใจไทย ในประเทศฝรั่งเศส จัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ตามประสาคนแด๊งแดง และฉลองชัยชนะในขั้นต้นที่พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงเกินกว่าครึ่งหนึ่ง จนทำให้ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เมื่อเร็วๆนี้

โดยงานนี้นอกจากคนเสื้อแดงจากหลายประเทศในสหภาพยุโรปเข้าร่วมงานแล้ว ก็ยังได้รับเกียรติจากทนายความนปช. Mr. ROBERT AMSTERDAM ซึ่งเดินทางมาเพื่อพบปะพี่น้อง นปช. อียู ณกรุงปารีส ที่มารอต้อนรับกว่าสองร้อยคน โดยได้ร่วมงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์รับประทานอาหาร และการเปิดมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินเสื้อแดง




นอก จากนั้น คุณอัมสเตอร์ดัมได้เปิดโอกาสให้พี่น้อง นปช. อียู ได้ซักถามถึงความคืบหน้าของคดี ที่ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาชญากรรมระหว่างประเทศ (ICC) กรณีรัฐบาลอภิสิทธิ์สลายการชุมนุมที่แยกคอกวัว และราชประสงค์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตร่วมร้อยคน และบาดเจ็บกว่า 2,000 คน ซึ่งได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ว่า คดีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม อีกทั้งได้มีข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องเสื้อแดงนปช.อียูด้วย

ทั้งนี้นายอัมสเตอร์ดัมกล่าวแสดงความหวังว่า เขาจะได้มีโอกาสเดินทางเข้าเมืองไทยให้ได้ก่อน เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ห้ามเขาเข้าประเทศเลยทำให้ทำงานลำบาก แต่ถ้าสามารถเข้าเมืองไทยได้เมื่อไหร่ทุกอย่างจะง่ายขึ้น



ก่อน เดินทางกลับได้ร่วมถ่ายภาพหมู่กับคระกรรมการนปช.อียู นำโดย คุณมนูญ มิ่งชัย ประธานฯนปช.อียู และคุณน้อย ชัชวาล รองประธานสมาคมรวมใจไทย

จากนั้นเป็นการทักทายปราศรัยของพี่น้องตัวแทนเสื้อแดงจากแต่ละประเทศ เช่น เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน เยอรมนี ฝรั่งเศส สก๊อตแลนด์ เบลเยี่ยม ฯลฯ และสนุกสนานตามประสาคนแด๊งแดง กับมินิคอนเสริต์ศิลปินเสื้อแดง คุณแป๊ะ บางสนาน

หลังจบงานแล้ว ในวันรุ่งขึ้นประธานฯมนูญ มิ่งชัย จึงถือโอกาสนี้ประชุมคณะกรรมการทั้งหมดถึงจุดยืนและแนวทางก้าวต่อไปของกลุ่ม นปช.อียู

ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่
www.thairedeu.com

http://thaienews.blogspot.com/2011/08/icc.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน