แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ยินดีต้อนรับสู่หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย

"หมู่บ้านเสื้อแดง" การต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ของคนรากหญ้าสู่รากแก้ว เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่าคนเสื้อแดงไม่ถอยไม่กลัวและจะสู้เพื่อเรียกร้อง ประชาธิปไตยโดยการรวมกลุ่มชาวบ้านตั้งเป็น "หมู่บ้านเสื้อแดง" เริ่มต้นที่ จังหวัดอุดรธานี เพื่อประกาศว่า "คนเสื้อแดง" ที่ไม่มีวันยอมรับการปฏิวัติก่อรัฐประหารในเหตุการณ์ที่ผ่านมา
โครงการหมู่บ้านเสื้อแดง ต้องการขยายคนเสื้อแดงให้มีความเหนียวแน่น ร่วมกันต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย รวบรวมคนที่มีหัวใจสีแดง พร้อมที่จะต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ที่ตั้งมั่น และส่งสัญญาณให้ทุกหลังคาเรือน ได้ในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จับมือกันให้มั่น เกาะกลุ่มกันให้เหนียวแน่น เพื่อลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องสิทธิของตัวเอ งเรียกร้องนายกรัฐมนตรี "พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร" ที่ถูกรัฐประหารโค่นล้มกลับมา และภารกิจที่สำคัญที่สุด คือ การเรียกร้องเพื่อพี่น้องเสื้อแดงที่ต้องจบชีวิตลงในเหตุการณ์ เดือน เมษา-พฤษภา ด้วยน้ำมือของคนไทยที่มีบรรพบุรุษคนเดียวกัน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์การเมืองที่เกิดขึ้น จารึกไว้ในความทรงจำจากรุ่นลูกสู่รุ่นหลานและต่อไปไม่มีวันจบสิ้น ในการจากไปของวีรชนคนเสื้อแดงในเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย
"หัวใจทุกดวงไม่มีวันสูญสิ้นและแตกดับ เส้นทางเรียกร้องประชาธิปไตยยังคงดำเนินต่อไป ถึงแม้จะรู้ดีว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะมืดบอด เพราะคนไทยตาสว่างไม่เท่ากัน ถึงแม้จะรู้ดีว่า แค่สองมือเปล่า จะสู้อะไรกับด้ามกระบอกปืน แต่หัวใจทุกดวงก็จะคอยพยุงกันและกันเพื่อให้ก้าวเดินต่อไป ตราบใดที่หัวใจของเพื่อนพ้องน้องพี่คนเสื้อแดงยังคงมีอุดมการณ์ยังคงมีหัวใจ ที่ตั้งมั่นไม่มีวันเดินถอยหลัง ทุกฝีเท้าก็จะมุ่งหน้าไปในเส้นทางเดียวกัน ไม่มีวันแตกสลาย แตกแยกเป็นหลายเผ่าพันธุ์ ทุกหัวใจจะมีกันและกันตลอดไปเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยกลับมาเต็มใบอีก ครั้ง"
การผนึกกำลังร่วมต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ที่จุดประกายหมู่บ้านคนเสื้อแดง เริ่มต้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อยืนยันว่า "คนเสื้อแดง" ที่ไม่มีวันยอมรับการปฏิวัติก่อรัฐประหารในเหตุการณ์ที่ผ่านมาและเรียกร้อง ให้นายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งถูกยึดอำนาจจากคณะปฏิวัติกลับมา ในการขยายหมู่บ้านคนเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี นำร่องโดยหมู่บ้านหนองหูลิง ต.หนองไฮ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี มีประชากรอาศัยอยู่ 353 คน มี 75 ครัวเรือน ที่รับปากจะสานต่อภารกิจโครงการหมู่บ้านคนเสื้อแดง ที่ทุกคนจะร่วมกันสานต่อให้ ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ กลายเป็นหมู่บ้านเสื้อแดง ไปทั่วทั้งจังหวัดอุดรธานี สมกับคำว่า "อุดรธานีคือเมืองหลวงของคนเสื้อแดง"
หมู่บ้านเสื้อแดง คือ หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในต่างจังหวัดโดยเริ่ม จากการประกาศให้รู้ว่า "คนเสื้อแดงไม่มีวันตาย หรือแตกดับ" มีแต่จะเพิ่มทวีขึ้นเป็นหลักแสนหลักล้าน เพราะการกระทำของรัฐบาลที่กดดันและการบริหารแบบ 2 มาตรฐาน ที่คนไทยหัวใจสีแดงรับไม่ได้ ซึ่งหมู่บ้านเสื้อแดง จะออกมาต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ขับเคลื่อนทางความคิด แม้จะมีแรงต้าน แต่ทุกภารกิจต้องก้าวเดินต่อไปในฐานะของผู้ริเริ่มโครงการหมู่บ้านคนเสื้อ แดง
สำหรับสัญลักษณ์ของหมู่บ้านเสื้อแดง การผนึกกำลังรวมกลุ่มแสดงพลังในการต่อสู้ของหมู่บ้านเสื้อแดงจะมีการตัดตั้ง "ป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง" และ "ธงสีแดง" ติดไว้หน้าบ้านทุกหลังคาเรือน โดยมีเป้าหมายในการรวบรวมพลพรรคคนเสื้อแดงตามหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ ในจังหวัดอุดรธานี ได้ออกมาขับเคลื่อนต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ที่จะยึดมั่น และสนับสนุนคนเสื้อแดงทั่วทั้งประเทศ ในการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย แม้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ ที่ทุกคน ต่อสู้กันด้วยสองมือเปล่า หลังจากหมู่บ้านแรกก่อตั้งขึ้นมีเสียงคนเสื้อแดงขานรับและก่อตั้งเป็น แห่งที่ 2 - 3 - 4 ต่อไปให้ครบทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ และ ทุกจังหวัด ทั่วทุกภูมิภาค แล้วจะได้ "แดงทั้งแผ่นดิน"

http://www.facebook.com/#!/groups/263241637026067/?notif_t=group_activity

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน