แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

วิวาทะประธานมาม่า VS เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง:สงครามคว่ำบาตรก่อผลสะเทือนฐานเผด็จการ

พิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานมาม่า:สีเหลืองเป็นสีของในหลวง คลิ กชมข่าวประธานมาม่า ระบุสีเหลืองเป็นสีของในหลวง มาม่าไม่ได้ถือหางสีไหน แต่หากโดนบอยคอตจริงก็คงมีผลสะเทือน แต่ยังมั่นใจว่าคนไทยรู้จักมาม่าดี

สมยศ พฤกษาเกษมสุข เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง:ถ้ามาม่าและสหพัฒน์กลับตัวกลับใจประกาศยุติสนับสนุนเผด็จการ คนเสื้อแดงพร้อมให้อภัย คลิกชมคลิปข่าวสมยศ พฤกษาเกษมสุข ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงกล่าวถึงภารกิจคนเสื้อแดงคว่ำบาตรมาม่าและสินค้าเครือสหพัฒน์

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Voice TV

Voicetv นำเสนอข่าว "มาม่าแจงยอดขายไม่ตก แม้เครือข่ายแดงคว่ำบาตร"โดยสัมภาษณ์ประธานของมาม่า รวมทั้งสัมภาษณ์ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงที่ได้ประกาศบอยคอตมาม่าต่อไป อีก 3 เดือน และยกระดับคว่ำบาตรสินค้าเครือสหพัฒน์ทั้งเครือ

Voicetv รายงานข่าวการสัมภาษณ์นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเพรสซิเดนท์ ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา "มาม่า" ว่า กรณีที่มีกลุ่มเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ออกแถลงการณ์บอยคอตคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าเป็นเวลา 1 เดือนนั้น

เบื้อง ต้นก็ได้รับรายงานข้อมูลมาซึ่งคิดว่าถ้าหากเป็นจริงก็จะมีผลกระทบเป็นอย่าง มาก แต่ก็คงไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่จะตัดสินใจ ทั้งนี้ที่ผ่านมาขอยืนยันว่า มาม่าไม่มีสี ไม่ได้ถือข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และก็คงจะไม่มีเงินทุนพอที่จะไปสนับสนุนใครได้ คาดว่าเรื่องนี้คงจะเป็นการเข้าใจผิดกัน มาม่ามีฝ่ายเดียวคือฝ่ายประเทศไทย จึงไม่รู้จะชี้แจงยังไง

"มาม่าไม่มีสี สีเหลืองคงเป็นสีของในหลวงมากกว่า มาม่าไม่ได้ถือหางฝ่ายไหน และไม่มีงบประมาณมากพอจะไปสนับสนุนใคร เป็นฝ่ายประเทศไทยอย่างเดียว ไม่รู้จะไปชี้แจงยังไง ขอให้ทุกฝ่ายสามัคคี หากบอยคอตจริงก็คงกระทบกระเทือน แต่ผมเชื่อว่าคนไทยรู้จักมาม่าดี"นายพิพัฒกล่าว

ก่อนหน้านี้ทางสำนัก งานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้รายงานว่า มีนักลงทุนที่เป็นผู้ถือหุ้นมาม่าร้องเรียนมายังสำนักงานขอให้แจ้งต่อบริษัท บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ ฟูดส์ ให้ชี้แจงเป็นการเร่งด่วนเรื่องมีกระแสข่าวถูกคว่ำบาตรอย่างแพร่หลายทาง อินเตอร์เน็ตและสื่อต่างๆ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ถือหุ้นรายย่อย

ด้าน นางสาวพจนา พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายส่งออกของมาม่า และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพรสซิเด้นท์อินเตอร์ฟู้ด บริษัทในเครือของมาม่า ได้แจ้งต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทที่ร้องเรียนไปยังบริษัทมาม่าให้ชี้ แจง หลังถูกบอยคอตว่า ขอขอบคุณที่ผู้ถือหุ้นไทยเพรสซิเดนท์ฟู้ดส์แจ้งข่าวการบอยคอตคว่ำบาตรมา ดิฉันจะส่งต่อ Link ข่าว ให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป


เสื้อแดงเล็ง 'คว่ำบาตร' สินค้าเครือสหพัฒฯเพิ่ม

คลิกชมคลิปข่าวสมยศ พฤกษาเกษมสุข ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงกล่าวถึงภารกิจคนเสื้อแดงคว่ำบาตรมาม่าและสินค้าเครือสหพัฒน์

VoiceTV ยัง ได้ทำรายงานข่าวสัมภาษณ์ฝ่ายเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ที่มีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24มิถุนาประชาธิปไตย ในฐานะตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงด้วย

เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง เตรียมยกระดับมาตรการคว่ำบาตรสินค้าในเครือสหพัฒนพิบูลอีกครั้ง หลังมาตรการคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อยุติการบริโภคสินค้าของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องการต่อต้านรัฐบาลที่มาจาก การเลือกตั้ง

ภาพยนตร์โฆษณาชุดคนเสื้อแดงไม่กิน "มาม่า" ชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์คว่ำบาตรสินค้ามาม่า หนึ่งในผลิตภัณฑ์ในเครือสหพัฒนพิบูล เป็นระยะเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2553 จนถึง 8 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา โดยเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ต้องการให้โครงการนี้ เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย เพื่อยุติการซื้อสินค้าของกลุ่มธุรกิจ ที่ให้การสนับสนุนระบอบอำมาตย์ และมีส่วนในการขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

(เสื้อแดงเล็ง 'คว่ำบาตร' สินค้าเครือสหพัฒฯเพิ่ม

เครือ ข่ายผู้บริโภคสีแดง เตรียมยกระดับมาตรการคว่ำบาตรสินค้าในเครือสหพัฒนพิบูลอีกครั้ง หลังมาตรการคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อยุติการบริโภคสินค้าของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องการต่อต้านรัฐบาลที่มาจาก การเลือกตั้ง

ภาพยนตร์โฆษณาชุดคนเสื้อแดงไม่กิน "มาม่า" ชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์คว่ำบาตรสินค้ามาม่า หนึ่งในผลิตภัณฑ์ในเครือสหพัฒนพิบูล เป็นระยะเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2553 จนถึง 8 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา โดยเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ต้องการให้โครงการนี้ เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย เพื่อยุติการซื้อสินค้าของกลุ่มธุรกิจ ที่ให้การสนับสนุนระบอบอำมาตย์ และมีส่วนในการขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

ย้อนกลับไปในปี 2552 เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง มีการเคลื่อนไหวที่เป็นรูปธรรมเป็นครั้งแรก จากการรณรงค์ให้กลุ่มคนเสื้อแดงยกเลิกบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ด้วยเหตุความสัมพันธ์ของสถาบันการเงินแห่งนี้ที่ให้การสนับสนุนการรัฐประหาร รวมทั้ง และเป็นแหล่งทุนรายใหญ่ของกลุ่มอำมาตย์ในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองใน รูปแบบต่างๆ

ต่อกรณีการคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์มาม่า เกิดขึ้นจากการปรากฎของภาพลังมาม่าจำนวนมากโดยเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงคาด ว่า มาจากที่ผู้บริหารในเครือสหพัฒน์พิบูล นำไปบริจาคให้แก่กลุ่มพันธมิตรในช่วงของการชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งการรับตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติของนายณรงค์ โชควัฒนา ผู้บริหารในเครือสหพัฒน์พิบูล ในช่วงปี 2549 - 2551 ที่มาจากการคัดสรรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.

สำหรับการเคลื่อนไหวคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ลงชื่อสนับสนุนผ่านทางสื่อออนไลน์แล้วกว่า 10,000 รายชื่อ แม้ในขณะนี้จะยังไม่มีการออกมาชี้แจงจากฝ่ายบริหารในเครือสหพัฒน์พิบูลแต่ อย่างใด ทั้งนี้ในวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ได้มีการยกระดับการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการขยายเวลาการรณรงค์หยุดซื้อมาม่าออกไปอีก 3 เดือน และคว่ำบาตรสินค้าเครือสหพัฒน์กว่า 90 รายการในระยะ 3 เดือนนี้ด้วย

ส่วนการเคลื่อนไหวในนามกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นายสมยศ กล่าวว่า จะเดินหน้ารณรงค์โครงการนี้อย่างเป็นทางการต่อไป และตั้งเป้ามีผู้สนับสนุนไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนภายในระยะเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อจากนี้ จะมีความหลากหลายและเกิดขึ้นจากกลุ่มคนเสื้อแดงหลายชนชั้น ที่จะมุ่งเน้นการสร้างสรรค์กิจกรรมเชิงสันติวิธีตามหลักประชาธิปไตย เพื่อนำไปสู่ความเสมอภาคเท่าเทียมกันของทุกคนในสังคม

Produced by VoiceTV

http://news.voicetv.co.th/thailand/2454-%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%87-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B3%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3-%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%AB%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%AF%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1.html)



ย้อนกลับ ไปในปี 2552 เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง มีการเคลื่อนไหวที่เป็นรูปธรรมเป็นครั้งแรก จากการรณรงค์ให้กลุ่มคนเสื้อแดงยกเลิกบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ด้วยเหตุความสัมพันธ์ของสถาบันการเงินแห่งนี้ที่ให้การสนับสนุนการรัฐประหาร รวมทั้ง และเป็นแหล่งทุนรายใหญ่ของกลุ่มอำมาตย์ในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองใน รูปแบบต่างๆ

ต่อกรณีการคว่ำบาตรผลิตภัณฑ์มาม่า เกิดขึ้นจากการปรากฎของภาพลังมาม่าจำนวนมากโดยเครือข่ายผู้บริโภคสีแดงคาด ว่า มาจากที่ผู้บริหารในเครือสหพัฒน์พิบูล นำไปบริจาคให้แก่กลุ่มพันธมิตรในช่วงของการชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งการรับตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติของนายณรงค์ โชควัฒนา ผู้บริหารในเครือสหพัฒน์พิบูล ในช่วงปี 2549 - 2551 ที่มาจากการคัดสรรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.

สำหรับ การเคลื่อนไหวคว่ำบาตรหยุดซื้อหยุดกินมาม่าในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ลงชื่อสนับสนุนผ่านทางสื่อออนไลน์แล้วกว่า 10,000 รายชื่อ ทั้งนี้ในวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เครือข่ายผู้บริโภคสีแดง ได้มีการยกระดับการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการขยายเวลาการรณรงค์หยุดซื้อมาม่าออกไปอีก 3 เดือน และคว่ำบาตรสินค้าเครือสหพัฒน์กว่า 90 รายการในระยะ 3 เดือนนี้ด้วย

นาย สมยศ พฤกษาเกษมสุข ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคสีแดง กล่าวว่า จะเดินหน้ารณรงค์โครงการนี้อย่างเป็นทางการต่อไป และตั้งเป้ามีผู้สนับสนุนไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนภายในระยะเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อจากนี้ จะมีความหลากหลาย และเกิดขึ้นจากกลุ่มคนเสื้อแดงหลายชนชั้น ที่จะมุ่งเน้นการสร้างสรรค์กิจกรรมเชิงสันติวิธีตามหลักประชาธิปไตย เพื่อนำไปสู่ความเสมอภาคเท่าเทียมกันของทุกคนในสังคม

*********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-คว่ำบาตร1เดือนสะเทือนมาม่า ยกระดับบอยคอตสินค้าเครือสหพัฒน์ เริ่มวันนี้หยุดซื้อ'เปา'+90แบรนด์

http://thaienews.blogspot.com/2011/01/vs_20.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน