แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

ฆ่าแล้วรวย!สว.แฉหลังบ้านศอฉ.อู้ฟู่





อู้ฟู่?-พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ.ที่มีบทบาทสำคัญในศอฉ. ส่วนภาพกลาง(คนที่2จากซ้าย)คือนางศิขรินทร์ แก้วกำเนิด ภรรยา และภาพล่างสุด"เดือนล้อมรีสอร์ต"ของนางศิขรินทร์ที่อ.สวนผึ้ง ราชบุรี อย่างไรก็ตามพ.อ.สรรเสริญอ้างว่าหลังบ้านของเขาอู้ฟู่มาก่อนจะมีศอฉ.แล้ว



ที่มา มติชนออนไลน์
7 มกราคม 2554

"แม่น้องเกด" เหยื่อวัดปทุมฯโฮลั่น เชื่อทหารยิงลูก กก.สภาสูงข้องใจ "งบฯ ศอฉ.-หลังบ้าน" อู้ฟู่

มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์บ้านเมือง วุฒิสภา มีนายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ส.ว.ศรีสะเกษ ประธานคณะกรรมการ เป็นประธานการประชุม โดยเชิญพยานและญาติผู้เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม เข้าชี้แจง นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมลเกด อัคฮาด ผู้ช่วยพยาบาลที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีแต่ประเทศไทยประเทศเดียวที่ยิงเข้าไปที่จุดพยาบาล แถมยิงในวัดที่เป็นเขตอภัยทานด้วย

"เชื่อว่าทหารยิง คนที่สั่งก็คือรัฐบาล แต่รัฐบาลทั้งนายสุเทพ(เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี) และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.(ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน) บอกว่าโจรยิง ดิฉันถึงกับอึ้ง ต่อมาพยายามปกปิดข้อมูลจนอยู่ไม่ไหวต้องลุกออกมาสู้ ตอนนี้ขอให้รัฐบาลรับผิดชอบในการกระทำ อย่าโกหก เพราะครอบครัวดิฉันจะขอความช่วยเหลือจากทุกที่ ไม่ใช่แค่เพื่อลูกสาว แต่เพื่อทุกคนที่ตาย" นางพะเยาว์ กล่าว
พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันประปกเกล้า รองประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า เท่าที่ดูหลักฐานการชันสูตรพบว่า น.ส.กมลเกด โดนยิงต้นขาขาว ต้นแขนขวา บ่าทะลุศีรษะ ซึ่งตั้งใจยิงแบบโหดเหี้ยม และน่าจะถูกยิงในท่าโก้งโค้งหลบลูกกระสุนอยู่ ส่วนตัวเชื่อว่า ตอนนี้ตำรวจทราบวิถีกระสุนแล้วและมีหัวกระสุนตกในพื้นที่ จึงน่าจะตรวจสอบได้ว่า กระสุนมาจากกระบอกไหน

ด้าน นายอรัณย์ โตทวด หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิปอเต็กตึ้ง กล่าวว่า พอเกิดเหตุตั้งแต่เดือน มี.ค. ศูนย์เอราวัณมีคำสั่งห้ามอาสาสมัครทุกมูลนิธิเข้าไปช่วยถึงในที่เกิดเหตุ แต่ให้รออยู่รอบนอก ทั้งนี้บุคคลที่เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ที่ปอเต็กตึ้งไปรับไม่พบการพกอาวุธ


จากนั้นกรรมการหลายคน อาทิ นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง ส.ว.อุทัยธานี นายสิริวัฒน์ ไกรสินธุ์ ส.ว.นครศรีธรรมราช นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นายพิเชต สุนทรพิพิธ ส.ว.สรรหา ต่างระบุว่า ปัญหาตอนนี้คือ การช่วยเหลือเยียวยา การจับกุมคุมขังและการประกันตัว กระบวนการสืบสวนที่ล่าช้า ถ่วงเวลา การเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมมีปัญหา เพราะผู้สืบสวนคือลูกน้องของรัฐบาลที่เป็นคู่ขัดแย้งโดยตรง รวมถึงช่องทางอื่น เช่น ศาลอาญาระหว่างประเทศจะเป็นช่องทางหรือไม่ ฉะนั้น ต้องเชิญหน่วยงานสอบสวนมาให้ข้อมูล เพื่อชี้แจงกับสังคม นอกจากนี้ รัฐใช้สื่อครอบงำทำให้คนเชื่อไปแล้วว่าผู้ชุมนุมผิด ทำให้สังคมไม่สนใจติดตามตรวจสอบจี้หาความจริง รวมถึงการใช้งบฯของ ศอฉ.เพราะทราบว่าตอนนี้หลังบ้านหลายคนอู้ฟู่

อย่างไรก็ตาม ตอนท้ายนายจิตติพจน์กล่าวสรุปว่า ที่ประชุมมีมติว่าให้เชิญตำรวจและดีเอสไอ มาชี้แจงความคืบหน้าในการสอบสวนคดีในการประชุมคณะกรรมการสัปดาห์หน้า

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 1/07/2011 12:35:00 ก่อนเที่ยง Share on Facebook

http://thaienews.blogspot.com/2011/01/blog-post_07.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน