แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

เปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงจาก "รากหญ้าสู่รากแก้ว"

เปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงจาก "รากหญ้าสู่รากแก้ว"









เปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงจาก "รากหญ้าสู่รากแก้ว"

"หมู่บ้านเสื้อแดง" การต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ของคนรากหญ้าสู่รากแก้ว เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่าคนเสื้อแดงไม่ถอยไม่กลัวและจะสู้เพื่อเรียกร้องประ ชาธิปไตยโ
ดยการรวมกลุ่มชาวบ้านตั้งเป็น "หมู่บ้านคนเสื้อแดง" เริ่มต้นที่ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี เพื่อประกาศว่า "กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี" ที่ไม่มีวันยอมรับการปฏิวัติก่อรัฐประหารในเหตุการณ์ที่ผ่านมา


นายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ผู้ริเริ่มโครงการหมู่บ้านเสื้อแดงเล่าถึงที่มาของโครงการนี้ว่า ต้องการขยายกลุ่มคนเสื้อแดงให้มีความเหนียวแน่น ร่วมกันต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยรวบรวมคนที่มีหัวใจสีแดง พร้อมที่จะต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ที่ตั้งมั่น และส่งสัญญาณให้ทุกหลังคาเรือนได้ในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยจับมือกันให้ มั่น เกาะกลุ่มกันให้เหนียวแน่น เพื่อลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องสิทธิของตัวเองเรียกร้องนายกรัฐมนตรีที่ถูกรัฐ ประหารโค่
นล้มกลับมา และภารกิจที่สำคัญที่สุด คือ การเรียกร้องเพื่อพี่น้องเสื้อแดงที่ต้องจบชีวิตลงในเหตุการณ์เมษาทมิฬด้วย น้ำมือของคนไทยที่มีบรรพบุรุษคนเดียวกัน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์การเมืองที่เกิดขึ้น จารึกไว้ในความทรงจำจากรุ่นลูกสู่รุ่นหลานและต่อไปไม่มีวันจบสิ้น ในการจากไปของวีรชนคนเสื้อแดงในเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย


"หัวใจทุกดวงไม่มีวันสูญสิ้นและแตกดับ เส้นทางเรียกร้องประชาธิปไตยยังคงดำเนินต่อไป ถึงแม้จะรู้ดีว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะมืดบอด เพราะคนไทยตาสว่างไม่เท่ากัน ถึงแม้จะรู้ดีว่า แค่สองมือเปล่า จะสู้อะไรกับด้ามกระบอกปืน แต่หัวใจทุกดวงก็จะคอยพยุงกันและกันเพื่อให้ก้าวเดินต่อไป ตราบใดที่หัวใจของเพื่อนพ้องน้องพี่คนเสื้อแดงยังคงมีอุดมการณ์ยังคงมีหัวใจ ที่ตั้งม
ั่นไม่มีวันเดินถอยหลัง ทุกฝีเท้าก็จะมุ่งหน้าไปในเส้นทางเดียวกัน ไม่มีวันแตกสลาย แตกแยกเป็นหลายเผ่าพันธุ์ ทุกหัวใจจะมีกันและกันตลอดไปเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยกลับมาเต็มใบอีกครั้ง " นายอานนท์กล่าว


นายอานนท์ ยังกล่าวถึง การผนึกกำลังร่วมต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ที่จุดประกายหมู่บ้านคนเสื้อแดง เริ่มต้นที่ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี เพื่อยืนยันว่า "กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี" ที่ไม่มีวันยอมรับการปฏิวัติก่อรัฐประหารในเหตุการณ์ที่ผ่านมาและเรียกร้อง ให้นายกรั
ฐมนตรีจากการเลือกตั้งถูกยึดอำนาจจากคณะปฏิวัติกลับมา ในการขยายหมู่บ้านคนเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี นำร่องโดยหมู่บ้านหนองหูลิง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี มีประชากรอาศัยอยู่ 353 คน มี 75 ครัวเรือน ที่รับปากจะสานต่อภารกิจโครงการหมู่บ้านคนเสื้อแดง ที่ทุกคนจะร่วมกันสานต่อให้ ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ กลายเป็นหมู่บ้านคนเสื้อแดงไปทั่วทั้งจังหวัดอุดรธานี สมกับคำว่า "อุดรธานีคือเมืองหลวงของคนเสื้อแดง"


"เสียงกรีดร้องเสียงแห่งความเจ็บปวดและการสูญเสีย คือ ภาพที่คนเสื้อแดงไม่มีวันลืมไปจากความทรงจำ มันกลับตอกย้ำชัดเจนว่า ใครสั่งฆ่าประชาชน การออกมาเรียกร้องครั้งแล้วครั้งเล่า ถึงแม้จะไม่เกิดประโยชน์ แต่ทุกคนมีความหวังว่า ชีวิตที่สูญเสียไปต้องมีสักวันที่ได้รับความเป็นธรรม จากการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ของพี่น้องเสื้อแดงที่ผ่านมาจะเห็นว่า มีการออกมาขับเคลื่อนบนถนนราชประสงค์ ด้วยวิถีทางแห่งการต่อสู้ หลากหลายรูปแบบทั้งการ พับนก เพื่อเสรีภาพ การทำตุ๊กตาไล่ฝน การปั่นจักรยาน 2 ขา เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับแกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องติดคุก ได้รับการป
ล่อยตัวเป็นอิสรภาพ กับความหวังถึงแม้จะน้อยนิดแต่ทุกกลุ่มต่างก็เชื่อมั่นว่า "สักวันจะเป็นวันของเรา"


เลขานุการกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี บอกว่า หมู่บ้านคนเสื้อแดง คือ หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในต่างจังหวัดโดยเริ่ม จากการประ
กาศให้รู้ว่า "คนเสื้อแดงอุดรธานีไม่มีวันตาย หรือแตกดับ" มีแต่จะเพิ่มทวีขึ้นเป็นหลักแสนหลักล้าน เพราะการกระทำของรัฐบาลที่กดดันและการบริหารแบบ 2 มาตรฐาน ที่คนไทยหัวใจสีแดงรับไม่ได้ ซึ่งหมู่บ้านคนเสื้อแดงจะออกมาต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ขับเคลื่อนทางความคิด แม้จะมีแรงต้าน แต่ทุกภารกิจในกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ต้องก้าวเดินต่อไปในฐานะของผู้ริเริ่มโครงการหมู่บ้านคนเสื้อแดง


สำหรับสัญลักษณ์ของหมู่บ้านเสื้อแดงนายอานนท์ ระบุว่า การผนึกกำลังรวมกลุ่มแสดงพลังในการต่อสู้ของหมู่บ้านเสื้อแดงจะมี "ธงสีแดง" ติดไว้หน้าบ้านทุกหลังคาเรือน โดยมีเป้าหมายในการรวบรวมพลพรรคคนเสื้อแดงตามหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอในจังหวัดอุดรธานี ได้ออกมาขับเคลื่อนต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ที่จะยึดมั่น และสนับสนุนคนเสื้อแดงทั่วทั้งประเทศ ในการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย แม้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ในเชิงสัญลักษณ์ที่ทุกคน ต่อสู้กันด้วยสองมือเปล่า หลังจากหมู่บ้านแรกก่อตั้งขึ้นมีเสียงคนเสื้อแดงขานรับและก่อตั้งเป็นแห่ง ที่ 2 ในหมู่บ้านโคกสว่าง ต.นาเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ที่ประกาศตัวเป็นหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งที่สองอย่างเป็นทางการ มีชาวบ้านเข้าร่วมโครงการหมู่บ้านเสื้อแดงประมาณ 170 หลังคาเรือน


คุณประยอม เพิ่มพูน ประธานกลุ่มคนเสื้อแดง อ.เพ็ญ กล่าวว่า ตอนนี้อยู่เฉยๆไม่ได้แล้วเพราะรัฐบาลทำกับประชาชนขนาดนี้แล้วให้ทุกคนออกมา ต่อต้านแส
ดงพลัง อย่ากลัวคนเราจะตายอยู่ที่ไหนทำอะไรก็ตาย ในเมื่อมาถึงจุดนี้แล้วความเป็นธรรมไม่มีแล้วก็ต้องช่วยกัน



นายสุบิน สาคร หัวหน้าหมู่บ้านโคกสว่าง อำเพ็ญ กล่าวว่า "อย่ารีรอมาร่วมกันคิดร่วมกันทำนำให้เป็น เกิดครั้งเดียวตายครั้งเดียว อันความตายใครมาดีหนีไม่พ้น จะมีจนก็ต้องตายกลายเป็นผี ถึงแสนล้านก็ต้องลาห่างทันทีไม่วันนี้ก็วันหน้า"


ทางด้านชาวบ้าน แม่หมาย วงศ์อำมาตย์ ชาวบ้านหมู่บ้านโคกสว่าง กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่นี่ และพร้อมที่จะร่วมเรียกร้องความเป็นธรรมขอเสียงของพวกเราคืน จะทำทุกอย่างที่จะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมา ถ้าควักตาข้างหนึ่งทิ้งได้แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯได้ก็พร้อมที่จะควักทิ้งทันที เพราะถ้าไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ พวกเราก็คงไม่มีทางได้เข้ารับการรักษาพยาบาลและทำให้พวกเราลืมตาอ้าปากได้


ทั้งนี้"หมู่บ้านคนเสื้อแดง" ของกลุ่มคนรักเสื้อแดงอุดรธานี ยังคงชูป้ายสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง


รายชื่อคณะกรรมการหมู่บ้านเสื้อแดง ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี นายเดชา โคตรเถร รองประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี

ที่ปรึกกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ประกอบด้วย 1. พ.ต.อ.ไกรจิต รักษาพล ประธานที่ปรึกษา 2. นายเกรียงศักดิ์ พันอินากูล ที่ปรึกษา 3. นายสุพงษ์ พันธุมโน ที่ปรึกษา 4. ผอ.แสนศรี ผัดเชตต์ ที่ปรึกษา สมาชิกทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ ของจังหวัดอุดรธานี



ภาพ/ข่าว จาก นสพ. มติชน

http://www.internetfreedom.us/thread-9901-post-101311.html#pid101311








Red shirts village II

@ หลังจากเปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดง แห่งแรกของ ปท.ไทย (red shirts village I) ที่หมู่บ้าน หนองหูลิง ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.53 แล้วพี่น้องเสื้อแดงที่หมู่บ้านโคกสว่าง หมู่ 7 ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ก็เป็นหมู่บ้านที่มีหัวใจแดงตั้งแต่หัวบ้านยันท้ายบ้าน ว๊าว! คุณภาพคับแก้ว นับถือใจจริงๆ สุดยอดมาก "จับมือกันไว้ เราจะไปด้วยกัน" (ขอบคุณภาพจากคุณอานนท์ แสนน่าน)


@ ข่าวสด 18 ม.ค.54 ขยายแนวร่วม การชุมนุมเมื่อวันที่ 9 ม.ค.54 ซึ่งได้รับการจดบันทึกว่าเป็นการชุมนุมที่มีคนเสื้อแดงเข้าร่วมมากที่สุดในรอบ 8 เดือนนับตั้งแต่ พ.ค.53 เป็นต้นมา จึงเป็นคำตอบอย่างดีว่าคนเสื้อแดงนั้นถดถอยจริงหรือไม่ การประกาศปรับโครงสร้างคนเสื้อแดงด้วยวิธีการเลือกตั้ง คกก.ตัวแทนระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด และระดับภาค เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ 'นำ' คนเสื้อแดงร่วมกับส่วนกลาง ยังสร้างความหวั่นไหวให้ รบ.ปชป.อย่างมาก ลิ่วล้อบางคนโจมตีว่าเป็นการนำโครง สร้างของพรรคคอมมิวนิสต์ในอดีตมาใช้ อย่างไรก็ตาม แม้ประเด็นเรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ ควบคู่ไปกับการเดินหน้าเปิดโปงความจริงคดี 91 ศพ จะสามารถเรียกคนออกมาชุมนุมแยกราชประสงค์แต่ละครั้งได้จำนวนมาก แต่ก็ยังจำกัดอยู่ในกลุ่มคนที่ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้แบบเข้ากระดูกเท่านั้น กล่าวคือยังไม่สามารถดึงในส่วนที่เป็น 'พลังเงียบ' ให้ออกมาได้ หลายคนจึงเสนอว่าหากแกนนำเสื้อแดงขยายประเด็นลงไปในเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล ก็น่าจะสร้างแนวร่วมเคลื่อนไหวได้อีกจำนวนไม่น้อย
http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd2Iyd3dNakU0TURFMU5BPT0%3D&sectionid=TURNd05BPT0%3D&day=TWpBeE1TMHdNUzB4T0E9PQ%3D%3D

พี่เคลย์ sydney
อันนี้ระดับหมู่บ้าน แต่มีระดับอําเภอ ตามมาด้วยระดับจังหวัด แล้วก็ต่อด้วยระดับประเทศ ระดับโลกก็ตามมาติดๆ อะไรจะแดงขนาดนี้ สัญลักษ์คนเสื้อแดงคือ จะเป็นคนไทยที่สามัคคี รักกัน อยู่แห่งหนใดในโลก แค่รู้ว่าเป็นคนเสื้อแดง สามัคคีจะเกิดทันที รู้สึกแบบนั้นจริงๆ มิติใหม่ของคนไทยแท้ ต้องรักกัน แดงแท้คือความสามัคคี ทําในสิ่งถูกต้องและสิ่งดีงาม เอาความดีแท้นําหน้า รวมประชาคนเสื้อแดง

http://www.facebook.com/home.php?#!/album.php?aid=98527&id=1084627571&fbid=1741069881612




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน