แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

จับ "ไชยวัฒน์" ตลบหลังหรือจงใจ?


วันนี้ (18 ม.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ถูกตำรวจบก.น.6 จับกุมตัวได้ที่บริเวณห้างโลตัส สาขาถนนพระรามที่ 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. เนื่องจากนายไชยวัฒน์ มีหมายจับในข้อหา ร่วมกันชุมนุมหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ และหน้าสนามบินดอนเมือง เมื่อครั้งชุมนุมขับไล่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามหมายจับเก่า โดยผู้ต้องหาที่ร่วมชุมนุมกันก่อนหน้านี้ได้ทยอยกันเข้ามอบตัวกับตำรวจกอง ปราบปรามหมดแล้ว แต่นายไชยวัฒน์ ไม่ยอมเข้ามอบตัวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ดังกล่าวนั้น นายไชยวัฒน์กับเครือข่าย ได้เดินทางไปยื่นถวายฎีกาที่สำนักพระราชวังเสร็จแล้ว ได้ประกาศว่า จะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีชุมนุมหน้าสนามบิน จับกุม แต่หากพล.ต.ท.สมยศ ไม่จับกุม จะเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับพล.ต.ท.สมยศ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ไปปรากฏตัวที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีใครมาจับกุม ทว่าระหว่างทาง เมื่อถึงบริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาพระรามที่ 1 นายไชยวัฒน์ได้แวะเข้าไปรับประทานอาหาร จึงถูกตำรวจบก.น.6 เข้าจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว และรีบนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนบก.ป.ทันที ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. ได้สั่งการให้กำลังตำรวจคอมมานโด จำนวน 40 นาย เข้าประจำการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณกองปราบปรามในทันที ที่ได้รับรายงานว่ามีการจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ ด้วยเกรงว่า ผู้ที่สนับสนุนนายไชยวัฒน์ อาจจะเดินทางไปก่อความวุ่นวายที่กองปราบปรามได้ ส่วนความคืบหน้าและรายละเอียด จะนำมาเสนอให้ทราบต่อไป

เขียนโดย JJ_Sathon

http://www.go6tv.com/

"ไชยวัฒน์-สมบูรณ์" โดนรวบคดีปิดสนามบิน


by TPNews, 2011-01-18 22:46:41

พล.ต.ท.สม ยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ในคดีพันธมิตรฯบุกสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางตำรวจนครบาล ได้ทำการจับกุมตัว นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ 2 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ตามหมายจับในคดีนำมวลชนบุกปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมืองระหว่างที่ทั้งสองกำลังเดินทางไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตำรวจจับกุมตัวในคดีดังกล่าว ซึ่งทราบว่า ทางชุดจับกุมได้นำตัวไปสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนที่กองปราบปราม ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวน ในคดีนี้ต่อไป

หลังจากทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม กองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกเข้าจับกุม นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ผู้ต้องหาในคดีบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขาพระราม 1 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม โดย พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ในคดีดังกล่าว เปิดเผย ภายหลังเดินทางมากองปราบว่า หลังจากได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ว่า ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จึงเดินทางมาสอบปากคำ และหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น หากทางผู้ต้องหาจะมีความประสงค์ยื่นขอประกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะอนุญาต โดยไม่มีความประสงค์จะคัดค้านแต่อย่างใด หากผู้ต้องหาไม่มีความประสงค์ ก็จะนำตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล โดยล่าสุด นายไชยวัฒน์ และ นายสมบูรณ์ ยื่นความจำนงไม่ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

ล่าสุดพล.ร.อ.บรรณ วิทย์ เก่งเรียน ประธานสภาสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และ ดอนเมือง เมื่อปลายปี 2551 โดยเบื้องต้นหลังจากใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง นายไชยวัฒน์ ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยอ้างว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ ตนได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรขึ้นปราศรัยบนเวทีเท่านั้น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ได้ถูกแจ้งตามข้อกล่าวหา จึงไม่ประสงค์ที่จะยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และขอต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกต ในการจับกุมครั้งนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับใบสั่งจากทางการเมืองเนื่องจาก นายไชยวัฒน์ มีสถานที่พักและที่ทำงานชัดเจน สามารถจับกุมเมื่อใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาจับกุมต่อหน้าฝูงชน ให้เกิดความอับอาย

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม จะนำตัวทั้ง 2 คน ไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังในช่วงเช้าของวันนี้

-------------------------------------------------------------------------------------------------ที่มา : INN Online

http://www.democracy100percent.blogspot.com/

คลิป "วินาทีอุ้ม ไชยวัฒน์" ที่ห้างโลตัส พระราม 1

http://www.youtube.com/watch?v=OEmIFPAD00o&feature=player_embedded



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน