แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

ชมภาพเปิดสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ 18 มกราคม 2011

โดย Prainn Rakthai












http://www.facebook.com/note.php?created&&note_id=184218441600090#!/album.php?fbid=1264352985505&id=1730167188&aid=32189


ยอดลงขันผ่านแสนหนุนสนง.กม.ราษฎรประสงค์ เพื่อนฝรั่งลั่น'นักโทษเสื้อแดงรอด=พวกเรารอด'


จดหมายสหายฝรั่งเสื้อแดงเยอรมัน-พวก เราจะช่วยโอนเงินสนับสนุนราว 350 ยูโร /ต่อเดือน ไปถึงสิ้นปีนี้ และจะเฝ้าดูว่าแผนงานกิจกรรมช่วยเหลือคดีนักโทษการเมืองจะมีผลอย่างไร..? หากกระบวนการต้องยืดยาวออกไป เราก็จะคงการสนับสนุนทนายอานนท์ และสหายของคุณต่อๆไป พวกเราหวังอย่างเปี่ยมล้นว่า ทุกๆคนนอกจากพวกเราก็จะปฏิบัติแบบเดียวกันนี้ เพราะ "ความอยู่รอดของเสื้อแดง=ความอยู่รอดของเรา" คำขวัญของเราคือ"เราไม่หยุดจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนสู่ ประเทศไทย"



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
16 มกราคม 2554

พี่น้องหญิงชายทั่วไทยทั่วโลกลงขันระดมทุนหนุนตั้งสำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์


นับ ตั้งแต่เปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อตั้งสำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์นับแต่วันที่ 6 มกราคมผ่านมาราว 1 สัปดาห์ พี่น้องหญิงชายทั่วไทยและทั่วโลกได้พากันลงขันระดมทุนตามกำลัง มีตั้งแต่ 100 บาทต่อท่าน ไปถึง14,137.38บาทต่อท่าน

รวมเงินลงขันระดมทุนใน สัปดาห์แรกทั้งสิ้น 131,008.31 ( หนึ่งแสนสามหมื่นหนึ่งพันแปดบาท สามสิบเอ็ดสตางค์)ซึ่งนี่จะทำให้การเปิดสำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์ในวัน อังคารที่ 18 มกราคมนี้มีความหวังว่า จะมีทุนทำงานช่วยเหลือคดีนักโทษการเมืองเสื้อแดง,นักโทษคดีทางความคิด ไปได้ขั้นต้น 2 เดือน โดยเป้าหมายการระดมทุนอยู่ที่ขั้นต้น 600,000บาท หรือตกเดือนละ50,000บาท เพื่อทำงานในระยะ 1 ปีข้างหน้านี้

ผู้บริจาครายใหญ่เป็นฝรั่งเสื้อแดงเยอรมันเผย"ความอยู่รอดของเสื้อแดง=ความอยู่รอดของเรา"

ผู้ บริจาครายใหญ่ที่สุดมียอดบริจาค14,137.38บาท ทำให้เราสงสัยว่าเป็นท่านใด ได้รับการเฉลยว่าเป็นฝรั่งเสื้อแดงชาวเยอรมันที่ลงขันบริจาคมา 350 ยูโร เมื่อแปลงเป็นเงินไทยจึงเป็นจำนวนเงินบริจาคดังกล่าว

แฟรงเฟิร์ต เยอรมนี แจ้งมายังทนายอานนท์ นำภา หัวหน้าสำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์ว่า

"ขอบ คุณที่แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการระดมทุน พวกเราจะช่วยโอนเงินสนับสนุนราว 350 ยูโร (อัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทไทย=38บาทโดยประมาณ) ผมหวังว่าคุณจะได้รับเป็นเงินไทยไม่ต่ำกว่า 13,300บาทต่อเดือน (ค่าเงินบาทไทยก็แข็งเหลือเกิน)พวกเราจะพยายามอย่างดีที่สุด และจะอุดหนุนเป็นรายเดือนอย่างน้อยเดือนละ10,000บาท ไปถึงสิ้นปีนี้ และจะเฝ้าดูว่าแผนงานกิจกรรมช่วยเหลือคดีนักโทษการเมืองจะมีผลอย่างไร..? หากกระบวนการต้องยืดยาวออกไป เราก็จะคงการสนับสนุนคุณและสหายของคุณต่อๆไป

พวกเราหวังอย่างเปี่ยมล้นว่าทุกๆคนนอกจากพวกเราก็จะปฏิบัติแบบเดียวกันนี้

"ความอยู่รอดของเสื้อแดง=ความอยู่รอดของเรา"
คำขวัญของเราคือ"เราไม่หยุดจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนสู่ประเทศไทย"



จดหมาย ของมิตรจากเยอรมันครั้งนี้ ทำให้เราได้ตระหนักว่า ประชาธิปไตยเป็นคุณค่าระดับสากลที่อารยชนต่อสู้โดยไม่มีพรมแดนกีดกั้น ทั้งนี้มีมิตรสหาย"ฝรั่งเสื้อแดง"โดนจับกุม 2 รายหลังเหตุการณ์สังหารหมู่ 19 พฤษภาคม คือคอนเนอร์ เพอร์เซล ชาวออสเตรเลีย กับเจฟฟ์ ชาเวจ ชาวอังกฤษ ทั้งสองติดคุกราว 3 เดือนแล้วถูกเนรเทศ แต่ก็ยังอุทิศตัวในการเรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทยต่อไป
(จดหมายฉบับภาษาอังกฤษ)

Dear attorney Anon Numpa,

thank you for all the informations. We did contact our bank and the
transaction money transfer amount of 350,- Euro (rate 1 Euro = 38 THB?)
it went through.
I hope, you will get the minimum of 13.300,- THB. (The Thai Baht is so
strong!) We will try our best, keep continue monthly support (donation)
to the lawyer at least amount of 10.000,- Baht until the end of this
year, and let's see how the process of this matter will be done...?
If the progress take longer, we will continue support you and your
partners.
We hopefully everyone out there did the same!
"Redshirts survivor" = "our survivor"
Our motto: "We don't stop until we get true democracy back to Thailand".
The transaction will take 3 to 4 days, please let us know if the amount
of money mentioned above is in the save place.

Best regards from Frankfurt, Germany



เสื้อแดงแอลเอ อเมริการะดมทุนหนุนถึงแม้เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่

ท่านที่ใช้ชื่อว่า เร็ดแอลเอรุ่นหกสิบ ได้เขียนจดหมายถึงเพื่อนมิตรเสื้อแดง และผู้รักประชาธิปไตยในL.A.ดังต่อไปนี้

หวัดดีครับเพื่อนๆ

ผม ขอเริ่มต้นว่า สถานการณ์เศรษฐกิจของพวกเราในขณะนี้ ผมเองลำบากแบบที่อาจเรียกว่าไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต เงินหลักร้อยก็มีความสำคัญมากๆทีเดียว และผมเชื่อว่าพวกเราอีกไม่น้อยที่อยู่ในสถานะใกล้เคียงกับผม

ในขณะ เดียวกันหากได้มีโอกาสอ่านบทความของคุณอานนท์แล้ว ผมมีความเชื่อเลยว่าความยากลำบากของผมหรือพวกเรานั้นน้อยกว่ากลุ่มพี่น้อง เสื้อแดงดังกล่าวแบบที่เรียกว่าเทียบกันไม่ได้เลย

เรามีความลำบาก เพียงด้านเศรษกิจแต่เขาเหล่านั้นเดือดร้อนไปทุกด้าน ครอบครัวที่ขาดสมาชิกไป ภาระที่ต้องไปเยี่ยมเยือน กำลังใจที่ถดถอยลงไปทุกวัน สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบันกับพวกเขานี้เป็นผลมาจากความจริงใจที่จะทำ ให้บ้านเมืองเกิดความยุติธรรมถ้วนหน้าอันเป็นความตั้งใจเดียวกันกับพวกเรา

ครั้ง นี้เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นว่าทางเมืองไทยขอมาโดยตรง ผมอยากขอให้มองย้อนกลับไปสักนิดว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อันเลวร้ายเป็นต้นมา เราเองมีโอกาสทำหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเราไปมากน้อยเพียงใด

ขณะที่เราเองมีข้อปลอบใจตัวเองว่าเราไม่ได้มีหรือร่ำรวยอย่างที่เขา คิดหรอก และลงเอยด้วยการส่งความว่างเปล่ากลับคืนไปให้เขา ผมเชื่อว่า คนทางเมืองไทยเขาคิดไม่ผิดหรอกครับ เราเองอาจมีไม่มาก หรืออยู่ในสภาวะเศรษฐกิจที่ลำบาก แต่เราเองสบายกว่าพี่น้องในคุกอย่างที่เทียบกันไม่ได้

ผมอยากขอเสนอ ว่า ครั้งนี้อย่าให้ความหวังของพี่น้องเรา เป็นแค่ความรู้สึกที่ผ่านไปอย่างว่างเปล่าอีกครั้งเลย ร่วมกันหาสตางค์ให้เขาสักปีหนึ่งเถิด ใครจะให้บาทหรือห้าบาทสิบบาท มากน้อยไม่เป็นไร แต่ขออย่างเดียว ขอให้กัดฟันรับผิดชอบกันทุกเดือนเป็นเวลาหนึ่งปี รับปากเขาเลยว่าเรดแอลเอจะช่วยเป็นเวลาหนึ่งปี หลังจากนี้อีกเก้าเดือนมาคุยกันอีกที

ร่วมกันอีกสักครั้งเถอะครับ ร่วมกันแปรความรัก ความจริงใจของเราให้เห็นออกมาเป็นรูปธรรม ช่วยกันสร้างเราไม่ทอดทิ้งกัน...แน่หรือให้เป็นความจริงในแอลเอ และเกิดขึ้นต่อๆไปทั่วโลก

รักและนับถือในน้ำใจของทุกๆท่าน

เร็ดแอลเอรุ่นหกสิบ

หมายเหตุ ผมเองขอบริจาคสร้อยคอหนักสองบาท แต่น้ำหนักคงไม่ถึงสองบาทแล้วเพราะใช้มากว่าห้าสิบปี


บัญชีเพื่อการลงขันระดมทุนทั้งในและต่างประเทศ

แม้ ช่วงสัปดาห์แรกจะมีพี่น้องหญิงชายทั่วโลกอุดหนุนบริจาคมาแล้วเบื้องต้น มากกว่า 130,000 บาท แต่ก็ยังต้องระดมทุนอีกราว 500,000 บาท เพื่อให้มีเงินทุนทำคดีช่วยเหลือนักโทษการเมืองเสื้อแดงผู้ยากไร้ และนักโทษคดีทางความคิดต่อไป


"เราไม่ทอดทิ้งกัน..?" ท่านสามารถเปลี่ยนจากแค่เพียงคำปลอบประโลมใจเหยื่ออยุติธรรมให้เป็นจริงและ ทรงพลังในทางปฏิบัติได้แล้ววันนี้ ด้วยการร่วมใจระดมทุนสนับสนุนการก่อตั้งสำนักกฎหมาย'ราษฎรประสงค์'เพื่อทำ คดีช่วยเหลือนักโทษเสื้อแดงที่ยากไร้(ที่ไม่ใช่แกนนำ)และนักโทษคดีทางความ คิด ผ่าน บัญชีออมทรัพย์ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เลขที่บัญชี 183-238662-8 ชื่อบัญชี นายอานนท์ นำภา และ/หรือ นส.วริศา กิตติคุณเสรี และ/หรือ นส.ไอดา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา

สำหรับการโอนผ่านบัญชีจากต่างประเทศ โปรดโอนตามชื่อบัญชีนี้

-Account Names:Mr.Anon Numpa and/or Miss Warisa Kittikhunseree and/or Miss Ida Aroonwong Na Ayudhaya
-Bank Name: Siam Commercial Bank Public Company Limited
-Bank Branch: Central Pinklao Branch
-Account Number: 183-238662-8
-Swift Code: SICOTHBK
-ที่อยู่ธนาคาร 232/1 2th floor Central Pinklao Center
Phrabaromrajchonani Rd.,
Arunamarin, Bangkok noi,
Bangkok 10700
-ที่อยู่ทนายอานนท์ นำภา 505/12 Ramkamhang Rd.,
Plappla, Wangtonglang,
Bangkok 10310

ทนาย อานนท์แจ้งว่า ขอให้ผู้บริจาคกรุณาระบุมาด้วยว่า ท่านบริจาคสมทบเพื่อวัตถุประสงค์ใดเป็นหลัก คือ เป็นค่าใช้จ่ายในการทำคดี,ลงพื้นที่ติดตามคดี+ดูแลญาติ หรือมอบเงินให้แก่ตัวจำเลยคดีการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่


*******
ข่าวและรายงานที่เกี่ยวข้องแนะนำว่า"ควรต้องอ่านอย่างยิ่ง"

-'เรา ไม่ทอดทิ้งกัน' ..ไม่ใช่แค่คำประโลมใจอีกต่อไป มิตรสหายทั่วโลกลงขันหนุนก่อตั้งสนง.กฎหมายราษฎรประสงค์ปลดปล่อยนักโทษการ เมืองเสื้อแดง

-ทนายคนเสื้อแดง:หากใครเห็นความจำเป็นว่าต้องสู้คดีอย่างเต็มที่ ไม่ปล่อยไปตามมีตามเกิด ก็มาร่วมกัน

-รายงานและบทกวี:แดงแท้...เหมือนบอดใบ้ ไพร่ฟ้า มาสุดทาง

-กก.สิทธิฯจี้รัฐบาลให้ประกันตัวนักโทษเสื้อแดง พบละเมิดสิทธิมนุษยชนเลวร้ายทารุณ


Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 1/16/2011 08:14:00 ก่อนเที่ยง Share on Facebook


http://thaienews.blogspot.com/2011/01/blog-post_1412.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน