แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

ยกฟ้องคดีผู้หญิงยิงฮ.แต่ศาลให้ขังต่อฟรีๆอีกเดือน วอนเเพื่อไทย-นปช.ดูดำดูดีเร่งประกันสู่อิสรภาพด่วน

ศาล ยกฟ้องคดีผู้หญิงยิงฮ.แล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ แต่ยังจะขังต่ออีก 1 เดือน วอนส.ส.เพื่อไทย-นปช.ให้ความช่วยเหลือเร่งประกันตัวสู่อิสราภาพ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 สิงหาคม 2554

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ประชาไท เสนอข่าวเรื่อง
ศาลยกฟ้องทุกข้อหา!คดีผู้หญิงยิง ฮ.แต่ยังไม่ปล่อยตัว..หลังขังไปแล้ว15เดือนว่า ศาลแขวงพระโขนงยกฟ้องทุกข้อหา นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์, สุรชัย นิลโสภา ,ชาตรี ศรีจินดา ผู้ต้องหาคดีผู้หญิงยิง ฮ.หลังขังฟรี 15 เดือน แต่ยังต้องขังต่อรออุทธรณ์ โดยยังไม่มีใครยื่นประกันตัว

25 ส.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลจังหวัดพระโขนงได้อ่านคำ พิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 สำนักงานอัยการสูงสุด ฟ้องนางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ หรือจ๋า พร้อมกับพวกอีก 2 ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่ไม่ได้รับใบอนุญาตร่วมกันมี วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิด กฎหมาย และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม โดยศาลได้มีคำสั่งให้ยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา แต่ศาลยังสั่งให้ขังตัวไว้ในระหว่างรออุทธรณ์

รายงานจากศาลพระโขนงยังมีความคืบหน้าต่อว่า เจ้าหน้าที่ศาลได้แจ้งกับทนายจำเลยว่า วงเงินประกันอยู่ที่350,000บาท /ผู้ต้องขัง1รายสำหรับคดีนี้ ทั้งนี้ในปัจจุบันยังไม่ได้มีครอบครัว ญาติมิตรหรือคณะบุคคลใดที่ได้แสดงเจตจำนงค์ว่าจะเข้ายื่นประกันตัว นางนฤมลและพวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้สนใจติดตามคดีดังกล่าวจำนวนมาก ประมาณ 70 คน จนแน่นห้องพิจารณาคดี เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ข้อมูลคดีนี้จนเรียกกันติดปากว่าคดีผู้หญิงยิง ฮ.วันที่ 10 เม.ย.53

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 3 คน ได้แก่ นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ หรือจ๋า วัย 50 ปีอาชีพค้าขาย พร้อมกับพวกอีก 2 คนเป็นจำเลยคือ สุรชัย นิลโสภา อายุ 33 ปี อาชีพขับแท็กซี่ และ ชาตรี ศรีจินดา อายุ 28 ปี อาชีพทำสวน ทั้งหมดถูกจับกุมที่บ้านพักในวันที่ 3 พ.ค.53 พร้อมของกลางที่เจ้าหน้าที่DSIแจ้งว่าพบอยู่ในท่อระบายน้ำในบริเวณบ้าน ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบ อนุญาตให้ได้ และร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิด กฎหมาย และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งที่ผ่านมากว่า 15 เดือน จำเลยทั้ง3คนไม่เคยได้รับสิทธิในการประกันตัว

ก่อนหน้านี้ส.ส.เพื่อไทยนำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แจ้งว่าติดขัดในเรื่องเอกสารยื่นประกันตัวต่อจำเลยคดีนี้ และว่าจะพยายามดำเนินการยื่นประกันต่อไป

ผู้ไปสังเกตการณ์ที่ศาลแจ้งทาง
เฟซบุ๊คว่า ตำรวจที่เป็นพยานโจทก์จากศอฉ. สืบสวนและท้องที่ให้การไม่ตรงกัน ทำให้ศาลมีข้อสงสัยว่าจำเลยมิได้กระทำความผิดจริงตามกล่าวฟ้อง จึงยกฟ้อง

ศๅลสั่งยกฟ้องแต่ให้ควบคุมตัวและของกลางเอาไว้ระหว่างอุทธรณ์ ตอนนี้ไม่มีใครช่วยเหลือเรื่องประกัน พี่จ๋าประกาศขอความช่วยเหลือด่วน ใครก็ได้มาช่วยประกันที


ข่าวก่อนหน้านี้:โลกไม่ลืมผู้หญิงยิงฮ. ฮึดอีกเฮือกไขว่คว้าอิสรภาพ



ผู้หญิงยิงฮ.โลกไม่ลืม-หลัง จากติดคุกมา 1 ปี 3 เดือนเรื่องราวของ"ผู้หญิงยิงฮ."จ๋า-นฤมล วรุณรุ่งโรจน์ เริ่มเป็นที่รับรู้ของพี่น้องเสื้อแดง จึงมีการนัดกันไปให้กำลังใจเธอและเพื่อนร่วมชะตากรรมอีก 2 ราย รวมทั้งการระดมความช่วยเหลือทั้งสาม กับลูกๆของจ๋าอีก 7 ตัว


โดย
ป๋าจอมตั๊ป กลุ่มสหายสีแดง รักราษฎร

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเข้าฟังการพิพากษาคดี "ผู้หญิงยิงฮ." คดีบันลือโลกอีกหนึ่งคดีที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

กว่า 1 ปี 3 เดือน ที่ถูกจองจำ ความเป็นจริงอย่างหนึ่งที่พี่จ๋าสัมผัสได้และแสดงความรู้สึกออกมาคือ ...ไม่เห็นมีใครเหลียวแลเลย จะมีก็แต่ป้านินจา สมาชิกกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่มการเมืองยุคแรกๆที่ออกมาต่อต้านรัฐประหาร19กันยาฯ และเพื่อนๆญาติๆอีกไม่กี่คน ที่คอยมาเยี่ยมบ้าง ส่งข้าวส่งน้ำบ้าง ตามมีตามเกิด

วันที่ 3 พ.ค. 2553 พี่จ๋า-นฤมล วรุณรุ่งโรจน์(สมาชิกกลุ่มคนวันเสาร์ฯ) พี่ปลา-สุรชัย นิลโสภา และพี่หนู-ชาตรี ศรีจินดา(คนขับแท็กซี่) ถูกชุดปฎิบัติการกองบังคับการสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ (191) สน.คลองตัน และกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 บุกเข้าจับกุม

โดย ศอฉ.เป็นผู้ออกหน้าสื่ออย่างภาคภูมิใจว่ารวบได้แล้วคนยิงฮ.ทหาร



พี่จ๋าและเพื่อนอีก 2 คน ถูกตั้งข้อหาร้ายแรง ก่อการร้าย ยิงเฮลิคอปเตอร์เมื่อเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน 2553 และถูกยัดอาวุธพ่วงคดีสะสมอาวุธสงครามมาอีก 25 รายการ - -'



และ ก็พิจารณาคดีกันมาอย่างเงียบๆ ติดคุกกันมาอย่างเงียบๆ โดยไม่มีใครเข้ามาสนใจเยียวยาหรือช่วยเหลือใดๆ ทั้งๆที่ ทั้งสามคนก็เป็นคนเสื้อแดงที่ถูกยัดเยียดข้อหาร้ายแรงทางการเมือง

โดยเฉพาะยิ่งคุณหนู ชาตรี ศรีจินดา เป็นแค่คนขับแท็กซี่ ตอนแรกยังเป็นคนธรรมดาไม่รู้เรื่องการเมืองด้วยซ้ำ แต่พอมาโดนกรณีนี้ ถูกจับถูกป้ายสีคดีร้ายแรงแบบนี้ ต้องถูกขังในเรือนจำมาปีกว่าโดยไม่ได้ทำอะไรผิด ตอนนี้เลยเข้าขั้น"แดงแจ๊ด"ไปแล้ว

มีเรื่องตลกร้ายที่เกิดขึ้นในคดีนี้มากมาย ป้านินจา กลุ่มคนวันเสาร์ฯ ที่คอยดูแลช่วยเหลือนักโทษการเมืองทั้งสามคนนี้เล่าเอาไว้ว่า

ตอนที่จับ...นายทหารใหญ่นำมาแถลงออกสื่อทั้งทีวีและหนังสือพิมพ์ มีอาวุธสงครามเต็มโต๊ะ...

ในวันที่สืบพยาน..ปรากฎว่า...อาวุธทั้งหมดไม่มีลายนิ้วมือแฝงแม้แต่ชิ้น เดียว! แถมพยานโจทก์(พยานของอัยการ)บอกว่า อาวุธอยู่ในถุงกอล์ฟ ซ่อนอยู่ในท่อน้ำหน้าบ้าน

แต่ในทางความเป็นจริง...ท่อน้ำหน้าบ้านพี่จ๋า(นฤมล)..กว้างแค่ 14 เซนติเมตร..ถุงกอล์ฟยัดไม่ลงค่ะ!!


และในวันที่พรรคประชาธิเปรตไปหาเสียงที่ราชดำเนิน ไอ้เมือกก็เอาชื่อและภาพขึ้นจอ...บอกว่า เป็นกลุ่มคนเสื้อดำที่ยิงทหารเมื่อวันที่ 10 เมษา'53

ตอนนั้น...ทางญาติของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน (พี่จ๋าและสุรชัย นิลโสภา และชาตรี ศรีจินดา) โทรมาคุยท้อใจมาก...ว่าหากพรรคเปรตได้รับ เลือก...ทั้ง 3 คนต้องกลายเป็นแพะแน่นอนที่สุด!


อีกเรื่อง..ที่ความจริงป้าไม่อยากพูดมากคือเรื่อง

อ.ธิดา...ทำไมถึงมาตีข่าวในตอนนี้คะ? คุณมาตอนที่เค้าสืบพยานกันจบไปหมดแล้ว (ใครจะว่าเสี้ยมเชิญนะคะ...แต่นี่คือความจริง...)

เพราะทั้ง 3 คนติดคุกร่วมปีกว่าไม่มีใครเหลียวแลเลย..ย้ำค่ะว่าไม่มีเลย !

มีแต่คนเสื้อแดงไม่กี่คนที่ไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือตามกำลังของแต่ละคน
...ถามว่า...ได้มีการติดต่อขอความช่วยเหลือไปทางนปช.มั้ย?
...ตอบ... ญาติของจำเลยทั้ง 3 คน ไปร้องเป็น 10 เที่ยว แต่ทุกอย่างก็เงียบ!!


ที่ศาลเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ น้องสาวของปลา(สุรชัย นิลโสภา)กล่าวเสริมอีกว่า

ไป ศูนย์เยียวยาของพรรคเพื่อไทยมาบ่อยแล้วนะ ไปจนคุณสมหวัง อัสราษี เขาเบื่อหน้าแล้วมั๊ง เห็นหน้าหนูก็คงจำได้ดีล่ะ แต่เอาเข้าจริงก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย...


ป้านินจาเล่าเสริมว่า

ตอน สู้คดีกันมาเนี่ย ลำบากกันมาก ตอนเขาจับพี่ปลา เขามาอายัดรถCRVที่ผ่อนกันมาไม่เคยขาดซักงวด แล้วกล่าวหาว่าพัวพันอาวุธสงคราม ไฟแนนซ์ก็มาอายัดรถไปขายทอดตลาด นั่งน้ำตาร่วงเลย เพราะทำงานหาเงินผ่อนกันมาไม่เคยขาดส่งซักงวด แถมยังโดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลังจนหมดเนื้อหมดตัว

พอมีเรื่องมีราวก็ได้รับแต่ความสูญเสีย ความผิดหวังมาตลอด ปรึกษาทนายที่พรรคก็ช่วยอะไรเราไม่ได้


เช้า วันนี้มีพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ละแวกบางนา พระโขนง มารอคุยรอให้กำลังใจพี่จ๋าหลายสิบคน เพราะคดีผู้หญิงยิงฮ.เริ่มเป็นที่สนใจ และพี่หนิง-จิตรา คชเดช เจ้าของวลี "ดีแต่พูด" ได้ประกาศไว้ในเฟสบุคว่าจะมาร่วมฟังคดีด้วย และข่าวDNN กับVoiceTV ก็ตามมาช่วยทำข่าว


บรรยากาศ หน้าห้องพิจารณาคดีเริ่มอื้ออึงไปด้วยคนเสื้อแดง เมื่อพี่จ๋าขึ้นมานั่งในห้องแล้ว ต่างก็เข้าไปชูไม้ชูมือให้กำลังใจพี่จ๋ากันอย่างล้นหลาม แต่ละคนก็ใส่เสื้อลายเจ็บๆกันมาทั้งนั้น

พอถึงเวลานัดหมาย(ศาลนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาช้ากว่ากำหนดชั่วโมงกว่า ไม่รู้ว่าเพราะกลัวคนเสื้อแดงรึปล่าว) โดยศาลแจ้งเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีนี้ไปเป็นวันที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยอ้างว่า ส่งร่างคำพิพากษาให้อธิบดีภาคพิจารณายังไม่ส่งกลับมา

จากนั้นเราก็ได้ลงไปคุยกับพี่จ๋าและพี่ปลา กับพี่หนู ข้างล่างศาล เพื่อนๆ ญาติๆซื้อข้าวซื้อน้ำให้กินกัน พี่จ๋ากินข้าวไปสองกล่อง และเป๊ปซี่อีกสองกระป๋อง พูดคุยสนทนากับคนที่ไปเยี่ยมเสียงฉะฉานเหมือนเดิม เข้าไปอยู่ข้างในผิวพี่จ๋าขาวขึ้น ผมยาวและตัวใหญ่ขึ้นนิดหน่อย พี่จ๋าเป็นคนพูดเยอะ พูดคุยสนุก พูดได้ไม่หยุด


มีคนตะโกนถามแกมหยอกๆไปว่า

จ๋าอยู่ข้างในแล้วยังแอบไปยิงอีกฮ.สามลำตกได้ด้วยหรอ ?

พี่จ๋าตอบพลางหัวเราะ ว่า

เดี๋ยวถ้ามันไม่ให้ออกนะ อาจจะตกเยอะกว่านี้อีก ฮ่ะๆๆ

ถาม ถึงเรื่องความช่วยเหลือเยียวยา พี่จ๋าก็ตอบฉะฉานในเชิงตัดพ้อ เกี่ยวกับการไม่เคยได้รับความเหลียวแลช่วยเหลือจากนปช. หรือศูนย์เยียวยาอะไรเลย มีแต่คนรู้จักที่สู้ด้วยกันมานานมาเยี่ยม มาช่วยเหลือ เรื่องคดี



ตอนนี้ไม่ห่วงอะไร ห่วงอย่างเดียว ว่าลูกๆจะเป็นไงบ้าง ลูกๆทั้ง 7 มันจะอยู่ยังไง คิดถึงมันมากๆ

(พี่จ๋ากล่าวถึงสุนัขทั้ง 7 ตัวที่พี่จ๋าเลี้ยงไว้และพาไปเดินในม็อบด้วยบ่อยๆหากใครจำได้)

อยากเจอพวกมันใจจะขาดแล้ว


ผมก็สอบถามไปเรื่องว่าคดีที่พี่จ๋าโดนเนี่ย หากยื่นประกันต้องใช้หลักทรัพย์เท่าไหร่ ผมก็ถามว่าพี่จ๋าโดนคดีอาวุธสงคราม 25 รายการ ไอ่คดีฆ่าคนตายเนี่ย หลักทรัพย์ประกันมัน 5 แสน ของคดีพี่จ๋าต้องใช้เท่าไหร่ เพราะในวันที่ 25 นี้ ศาลชั้นต้นจะพิพากษา หากเรามีหลักทรัพย์พอ เราอาจจะสามารถยื่นประกันได้

พี่จ๋าตอบมาว่าตอนโน้นเคยยื่นไปแล้ว 5 แสน มันไม่ให้ประกัน มันบอกคดีความมั่นคงร้ายแรง ผมก็ถามว่าหลักทรัพย์ประกันใช้มากกว่าคดีฆ่าคนตายเลยหรอ

พี่จ๋าตอบว่า ก็ลองยื่นดูสัก 6 แสนน่ะ เผื่อมันจะให้ แต่ตอนนี้ไม่มีเหลือเงินเลย ช่วยกันหน่อยได้ไหม?


ผมก็ตอบไปว่า ผมจะลองช่วยดูนะ ไม่รับปากนะฮะ จำนวนเงินมันสูงมาก แต่ก็จะลองดู หากไม่ได้ผมก็ต้องต้องขอโทษไว้ล่วงหน้านะฮะพี่จ๋า

ในตอนนั้น รับปากพี่จ๋าไปว่าจะช่วย เพราะสงสารพี่จ๋ากับความอยุติธรรมที่ได้รับ และเห็นแววตาของ"นักสู้ที่มีอุดมการณ์"คนหนึ่ง ที่ยังทอประกายให้คนข้างนอกได้รับรู้

พอคิดทบทวนดู คดีนี้โดนฟ้องร่วมกัน 3 คน ถ้าต้องยื่นคนละ 6 แสน เฮ้ย! มัน 1.8 ล้านนี่หว่า!! ซวยแระเนี่ย รับอะไรมาวะเรา เป็นแค่คนตัวเล็กๆ จะเอาปัญญาที่ไหนไปหาเงินช่วยคนได้ขนาดนั้น!

แต่มานั่งนึกในใจ... พี่ๆเขาเสื้อแดงทั้งนั้น คนบริสุทธิ์ทั้งนั้น ถูกกลั่นแกล้งกันทุกคน หลายคนสู้มาตั้งแต่ต้านรัฐประหารยุคแรกๆ เขาติดคุกยากลำบากกันมาเป็นปีแล้ว มันไม่มีสิ่งใดในประเทศนี้มาช่วยแล้วนี่นา เออ ถ้าเราถอดใจตั้งแต่แรกอีกคน แล้วใครมันจะมาทำมาช่วยพี่น้องเราล่ะ เอาแค่เคสอื่นๆที่รับบริจาคช่วยคนข้างใน ชาวบ้านที่เขาอยากช่วยก็ควักเนื้อคัวกกระเป๋าจนแทบจะเลี่ยนกับการบริจาคกัน แล้ว

แต่ในเมื่อมันไม่มีใคร ยังไงก็จะต้องทำ เพราะในการต่อสู้ เราทิ้งใครที่ร่วมต่อสู้กับเราไว้เบื้องหลังไม่ได้

ผมก็ปรึกษากับพี่จ๋า ว่าเรื่องบัญชีเอายังไงดี จะระดมทุนมาช่วยประกันพี่จ๋าออกมา ไม่รู้จะทันวันที่ 25 นี้รึปล่าว แต่ก็จะพยายาม ถามพี่จ๋าไปว่าพี่จ๋ามีบัญชีส่วนตัวมั๊ย ผมจะได้เอามาโพสต์ให้คนช่วยกัน

พี่จ๋าบอกว่าไม่มีเลย แล้วก็ชี้ไปที่ป้านินจา คนวันเสาร์ฯ บอกว่างั้นให้ป้านินจาช่วยละกัน ให้ป้านินจาเปิดบัญชีให้หน่อย ก็คุยกันว่าโอเคตกลง

ป้านินจาบอกว่าจริงๆชื่อป้านินจาใ้ช้เปิดบัญชีช่วยน้าชาติ-สุชาติ นาคบางไทร ไปแล้ว จริงๆไม่ค่อยอยากแตะอยากยุ่งเรื่องเงินเท่าไหร่

ผมก็ตอบกลับไปว่า เข้าใจนะฮะเรื่องเงินไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งอยากถือหรอก แต่ป้านินจาดูแลพี่จ๋ามาตลอด ช่วยๆหน่อยละกันนะฮะ ถ้าเราไม่ทำแล้วใครจะทำ ?

และผมก็เสนอว่า เอาอย่างนี้ ยังไงให้ทางน้องสาวของพี่ปลา(สุรชัย นิลโสภา ที่ถูกข้อหาร่วม)ไปร่วมเปิดบัญชีด้วย เพราะเงินส่วนนี้ก็เอามาช่วยทั้งสามคนที่โดนคดีนี้กันอยู่แล้ว ไม่ได้เอาไปทำส่วนอื่น ถ้าศาลไม่ให้ประกัน หรือเราได้มาไม่พอยื่น ก็ถือเป็นเงินดูแลทั้งสามคนในเรือนจำ และช่วยเหลือทางครอบครัวของเหยื่อการเมืองทั้งสามคนนี้ก็แล้วกัน

ผมก็เลยขอทางป้านินจาและน้องสาวของพี่ปลาไปร่วมกันเปิดบัญชีกองทุนเพื่อช่วย เหลือเป็นเงินประกันตัวทั้งสามคนในคดี"ผู้หญิงยิงฮ." ขึ้นมา

ป้านินจาแจ้งมาว่า วันนี้มีป้านิด เลขาของอ.ธิดา มานั่งร่วมฟังคำพิพากษาด้วย ป้านิดก็รับปากว่าจะนำเรื่องเงินประกันตัวในวันที่ 25 นี้ ไปเสนอเข้าที่ประชุมให้อ.ธิดา ช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

หากทางนปช.ต้องการแสดงความจริงใจในการช่วยเหลือเรื่องเงินประกันของพี่ๆ นักโทษการเมืองคดี"ผู้หญิงยิงฮ."ทั้ง 3 คนนี้ ก็คงจะเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ

หากแต่ว่าก่อนที่เราจะไปหวังพึ่งใคร เราต้องพยายามพึ่งพาตัวเราเองให้ได้มากที่สุดเสียก่อน ผมจึงต้องออกมาขอเรี่ยไรเงินบริจาคจากพี่น้องที่มีความพร้อมจะช่วยเหลือใน การประกันตัวพี่้น้องเราทั้ง 3 คน ในคดี "ผู้หญิงยิงฮ."

สามารถร่วมบริจาคได้ทางบัญชีกองทุนช่วยเหลือนักโทษการเมืองคดี"ผู้หญิงยิงฮ ." ซึ่งเปิดบัญชีโดยป้านินจา และน้องสาวของคุณปลา ซึ่งจะทำการอัพเดทกันเป็นระยะ

ชื่อบัญชี นางภัทรภร ชวนะสุนทร และน.ส.รุ่งฤดี นิลโสภา ธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขาสี่แยกบางนา เลขบัญชี 056-2-50302-3


หากการยื่นประกันไม่สำเร็จ เงินส่วนนี้จะใช้เยียวยาช่วยเหลือครอบครัว พี่จ๋า พี่ปลา และพี่หนู จำเลยทั้งสามในคดีนี้ต่อไป

และอีกเรื่องสำคัญที่อยากจะขอความกรุณาก็คือ

ทางเราขอรับบริจาคอาหารสำเร็จรูปของสุนัขแบบกระสอบควบคู่ไปด้วย ซึ่งหากท่านใดมีความประสงคืจะช่วยเลี้ยงลูกๆของพี่จ๋า(สุนัข) ทางป้านินจายินดีเดินทางไปรับบริจาคอาหารสำเร็จรูปสุนัขถึงที่บ้านท่าน และนำส่งให้กับคนดูแลต่อไป

ลูกๆของพี่จ๋ามี 7 ตัว ตอนนี้มีเหลือเพียง 6 ตัว อยู่ที่บ้านพี่สาวพี่จ๋า 2 ตัว ที่บ้านเพื่อนพี่จ๋าอีก 4 ตัว ...อีก 1 ตัวได้จากไปแล้ว (เรื่องนี้ให้พี่จ๋ารู้ไม่ได้เด็ดขาด ไม่งั้นอาจมีการร้องไห้แหกคุกออกมาก็เป็นได้ เพราะพี่จ๋ารักลูกๆของเธอมาก)

ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ขอเชิญพี่น้องเสื้อแดงมาร่วมฟังคำพิพากษาคดีนี้กันอีกครั้งที่ ศาลจังหวัดพระโขนง เวลา 10 โมงเช้า มาร่วมเป็นกำลังใจให้กันและกันกับคดีบันลือโลก"ผู้หญิงยิงฮ."

เราขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีพี่น้องทุกๆคนที่มีให้กับพี่น้องที่ประสบชะตากรรมอันโหดร้ายในชีวิตทุกๆท่าน

ขอขอบคุณจากใจแทนพี่จ๋า พี่ปลา และพี่หนู 3 นักโทษการเมือง คดี"ผู้หญิงยิงฮ." กับเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ที่พี่น้องร่วมช่วยเหลือกันผมจะทำการอัพเดทยอด บัญชีลงทางหน้าเฟสบุคเป็นระยะ ๆ นะครับ และจะติดตามช่วยเหลือเคสนี้และเคสอื่นๆต่อๆไป

อาจจะเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่ขอยืนยันด้วยหัวใจ ว่าในทุกการต่อสู้มีคนบาดเจ็บ มีคนมีแผล มีคนต้องมลทิน "แต่พวกเราจะไม่ทิ้งใครเอาไว้เบื้องหลัง"

และเราต้องร่วมกันรณรงค์เพื่อการ"ปล่อยนักโทษการเมือง"เพื่อให้พี่น้องเราได้รับอิสรภาพอีกครั้งร่วมกัน

*****
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-จำคุก 4 เสื้อแดงอุบล 33 ปี 4 เดือน-ปล่อย 9 ผู้บริสุทธิ์หลังขังฟรีปีกว่า

-โลกลืมเธอ..'จ๋า'ผู้หญิงยิงฮ.ข้อหาบันลือโลก

-ผู้หญิงยิงฮ. หัวใจเธอมันน่ากราบ

ณัฐวุฒินัดส.ส.เสื้อแดงยื่นประกันนักโทษเสื้อแดง รมต.ยุติธรรมแย้มถึงเวลาคืนความยุติธรรมปล่อยตัวชั่วคราว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน