แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์ตอบกระทู้ เรื่องปัญหาน้ำท่วม ประชุมสภา

ยิ่งลักษณ์ตอบกระทู้ เรื่องปัญหาน้ำท่วม ประชุมสภา 08 9 54

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=DwX3yEdAVVk

เมื่อ เวลา 11.40 น. วันที่ 8 กันยายน ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานที่ประชุม พิจารณากระทู้ถามสด เรื่องการบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมในลุ่มเจ้าพระยา ของนายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถามนายกรัฐมนตรี

ทางด้าน น.สงยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงซึ่งถือเป็นการชี้แจงด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกในตอบกระทู้ถามสดว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ จากข้อมูลทั้งหมดปัญหาน้ำท่วมเกิดจากพายุไฮหม่า และนกเตน ได้อนุมัติงบกลาง 3,500 ล้านบาท เราจะใช้งบประมาณอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นข้อจำกัดในการแก้ไขปัญหา ส่วนในภาพรวมตั้งแต่รับตำแหน่งตนและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปดูปัญหา ทันที

สำหรับการแก้ไขปัญหาน้ำในระยะยาวถือเป็นปัญหาของประเทศที่ต้อง บูรณาการในภาพรวม โดยได้สั่งการให้รัฐมนตรีทุกคนไปสำรวจปัญหาเรื่องน้ำทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะรับผิดชอบดูแลพื้นที่รับน้ำและ จังหวัดที่อยู่ติดแม่น้ำ

ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ตั้งกระทู้ถามสดที่ 1 ได้ประท้วงประธานสภากรณีที่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบกระทู้ของพรรคฝ่ายค้าน แต่กลับเลือกตอบกระทู้ของรัฐบาล ว่าไม่สบายใจ เพราะเข้าใจว่านายกฯมอบให้คนอื่นตอบแทนนั้น เพราะนายกฯไม่อยู่ ซึ่งปรากฎว่าคนที่มาตอบแทนก็ตอบไม่ได้ ทำให้เห็นว่านายกฯเลี่ยงการตอบกระทู้ของพรรคฝ่ายค้านแต่ตอบเฉพาะกระทู้ของ ส.ส.รัฐบาลที่ชงให้ตอบ ดังนั้นเพื่อเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีของสภา โดยหลักนายกฯ จะต้องตอบคำถามของฝ่ายค้าน ขอให้ประธานต้องเอาจริงเอาจังกับทางรัฐบาล ในการให้นายกฯมาตอบด้วย

เขียนโดย JJ_Sathon

http://www.go6tv.com/2011/09/blog-post_2784.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน