แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

‘เทพ”งานเข้า!

ฉุก(ละหุก)คิด จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้ ปีที่ 12 ฉบับที่ 3132 ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 1 กันยายน 2011 โดย นายหัวดี


การ ปลุกระดม ลัทธิคลั่งชาติของ ไพร่มีเส้นไม่ใช่แค่เรื่องพรมแดนและปราสาทพระวิหารเท่านั้น แต่ที่ผ่านมายังมีเรื่องการเจรจาผลประโยชน์ทางทะเลระหว่าง ขะแมร์กับสารขัณฑ์มาโจมตี โดเรแม้วอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

แม้แต่ เจ๊ปูที่กำลังจะเริ่มศักราชใหม่ในฐานะมิตรกับ ขะแมร์อีกครั้งก็ถูกทั้ง ไพร่มีเส้นและ ก๊วนสะตอจุดเรื่องผลประโยชน์ทางทะเล

วันนี้ จำเลยกลับไม่ใช่ โดเรแม้วและ เจ๊ปูแต่เป็น เทพอมสากที่ งานเข้าเต็มๆ เพราะ องค์การปิโตรเลียมขะแมร์เล่นออกแถลงการณ์แฉจะจะว่า ไอโม่งที่ ดอดเจรจาลับกับ บิ๊กซกของขะแมร์หลายครั้ง ทั้งที่ฮ่องกงและคุนหมิง เพื่อเคลียร์ ขุมทรัพย์ดำหรือผลประโยชน์ทับซ้อนในทะเลให้จบในยุค ดีแต่พูดคือ เทพอมสากกับบิ๊กป้อม

แต่ ขะแมร์ไม่เล่นด้วย เพราะข้องใจว่าทำไมต้องทำแบบลับๆล่อๆ ตรงข้ามกับครั้ง โดเรแม้วที่เจรจาอย่างเปิดเผย แต่ ขะแมร์ก็พร้อมจะถกกับ เจ๊ปู

เสี่ยสุนัยจึงฉวยโอกาสตั้ง 5 คำถามว่า

1.ทำไมจึงต้องลับๆล่อๆ 2.ทำไม หล่อหลักลอยจึงให้ เทพอมสากเป็นหัวแถวเจรจา 3.ทำไม บิ๊กป้อมเกี่ยวข้อง 4.ฉีกเอ็มโอยูเพราะโต๊ะเจรจาลับล่มใช่หรือไม่ และ 5.ใครใส่ร้ายใคร?

เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับ ขุมทรัพย์ดำมหาศาล ซึ่งครั้ง โดเรแม้วได้ทำบันทึกและเจรจาเรื่อง ขุมทรัพย์ดำเพื่อแก้ปัญหาข้อพิพาทเรื่องเส้นไหล่ทวีปที่ต่างถือเป็นอำนาจอธิปไตยที่ทับ ซ้อนกันอยู่ โดยเจรจาให้เป็นการแบ่งปันผลประโยชน์ ขุมทรัพย์ดำจนเกือบจะได้ข้อยุติแล้ว แต่ โดเรแม้วถูกพิษ อีแอบก่อน

จึงต้องถามกลับไปที่ ไพร่มีเส้นที่เป็นตัวชูโรงถล่มเรื่องขุมทรัพย์ดำมาขับไล่ โดเรแม้ววันนี้ทำไมจึง เอามือซุกหีบหรือตาบอด-หูหนวก-เป็นใบ้

หรือกลัวจะถูก ฉีกหน้าเพราะรู้เรื่องมุดใต้โต๊ะเจรจาลับนี้มาตลอด!

ที่สำคัญครั้งนั้น บิ๊กทัพเรือเคยท้วงติงการฉีกบันทึกนี้ว่าทำให้สารขัณฑ์เสียผลประโยชน์ที่ควรจะได้ไปมาก มาย ทั้งที่อุตส่าห์เจรจามาถึง 2 ปี จน บิ๊กฮุนยอมขยับเส้นไหล่ทวีปที่เคยลากผ่าน เกาะกูดลงไปทางด้านใต้ ซึ่งทำให้พื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนเล็กลง

สรุปชัดๆคือฝ่ายทำให้สารขัณฑ์เสียดินแดนและสิทธิผลประโยชน์คือไพร่มีเส้นและ หล่อหลักลอยแต่กลับโกหกตอแหลและตะแบงปกปิดความผิดของตัวเอง นอกจากนี้ยังยัดเยียดขายชาติ-ขายแผ่นดินให้ โดเรแม้ว

นี่คือหน้า เน่าๆของขบวนการ อีแอบที่ เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่ผู้อื่น”!

http://www.dailyworldtoday.com/columblank.php?colum_id=57443

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน