แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

คุณค่าของ แดงหลายเฉด

สงครามแย่งมวลชน... แดงนปช. ก็พยายามทำ แดงสยามก็ออกจัดตั้ง แดงแกนนอนก็ไม่ยอมหยุด แถมมีมดแดงเสรีชนอีกมากมายที่จัดตั้งกันอยู่... ตอนนี้ นโยบายล้างสมองในทีวี โรงหนัง และหนังสือพิมพ์ขยะ และแม้แต่ความพยายามลอกข้อสอบของปชป. ไร้สมอง จะไม่มีทางสู้ความแรงของแดงหลายเฉดได้...

Piangdin Rakthai

เราควรกังวลบ้างครับ คุณฮาโตริ แต่ในที่สุดเราก็จะต้องรวมกันครับ ตอนนี้ทุกฝ่ายเร่งทำงานไป เพราะยิ่งทำก็ยิ่งเป็นคุณกับเสื้อแดง เหมือนการสร้างองค์ประกอบภาพนี้ที่มีหลายรูปร่างและเฉดสี แต่ในที่สุดแล้ว เราได้ห้องแดงที่่ลงตัวครับ

Piangdin Rakthai

ฮิ ๆ ก็พยายามดูแลตัวเองน่ะแหละครบ ดีที่สุดแล้วครับ เวลาจะแรงก็ต้องถามตัวเองก่อนว่า แรงเพื่อให้คนคิดได้ หรือแรงเพราะต้องการตอบสนองอารมณ์ตัวเอง เราช่วยได้ครับ คุณฮาโตริ ด้วยการถามตัวเองและระวังคำพูด

คุณปอสี่ พูดถูกเลย มันกลายเป็นคอนเซ็ปต์มดแ...ดงเราพอดี ตอนนี้ก็ต้องให้มดแดงฉลาดรุ้แยกกันตี ร่วมกันล้มช้าง แต่เสื้อแดงเราฉลาดกว่ามดแดง มีศักยภาพมากกว่ามดแดง เราประสานกันได้ จัดตั้งเป็นเครือข่ายได้ คราวนี้ไม่ใช่ล้มปลาวาฬแน่ครับ ล้มระบอบเลยครับ

Piangdin Rakthai เรายังต้องปรับแนวทางครับ คุณฮาโตริ เป็นธรรมชาติของการเกิดของแดงปฎิวัติ ที่ต้องผ่านการถกเถียงและการทดลอง ได้อย่างที่เราได้ ถือว่าเร็วและดีเกินคาดครับ ก็ในเมื่อคนเสือแดงเป็นมดงานกันทั่ว อาจจะมีเดินชนกันบ้าง แต่เรารุ้ว่าเราต้องการอะไร เพียงแต่จะมีพวกหลงเหลี่ยมหรือจงใจเลี่ยงอยู่บ้าง แต่ผมเชื่อว่าตอนนี้เป้าหมายสุงสุด ภาพไม่ต่างกัน เพียงแต่ยังขาดรายละเอียด และการการจัดแผนเป็นขั้นตอนอย่างเป็นระบบแค่นั้นเองครับ แต่เดี๋ยวทุกอย่างก็จะเข้าที่มากขึ้นครับ การจัดระเบียบมันจะมาจากทั้งระดับไมโครและแม็คโครครับ

Piangdin Rakthai ฮิ ๆ เมืองไทยเรายังไม่มีพลเมืองที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมเสรีประชาธิปไตยแบบตะวันตกนัก การถกเถียงเราแรงได้และตรงได้ แต่มีกรอบกติกามารยาทที่อย่บนพื้นฐานการเคารพเหตุผลและฐานะของคนอื่น ใช้เวลานานครับ กว่าจะเปลี่ยนสังคมได้ แต่ขบวนการเสื้อแดง ถือว่าช่วยเร่งพัฒนาการได้มาก สามเกลอก็ถือว่ามีบุญคุณกับสังคมไทยในแง่นี้มากครับ )ความจริงวันนี้)

http://www.facebook.com/home.php#!/photo.php?fbid=1439152757913&set=a.1187796274158.22283.1805871022&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน