แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

"สำนวนฟ้องศาลอาญาโลกของอัมสเตอร์ดัม" แปลเป็นไทยแล้วครับ ควรอ่านและเผยแพร่ให้มาก"

http://robertamsterdam.com/thai/?p=683


ผมดาวน์โหลดมาเก็บไว้แล้วครับ ยาว 201 หน้า ผมเคยอ่านฉบับที่เป็นภาษาีอังกฤษ 290 หน้าไปแ้ล้ว ผมถือว่านี่คือ หนังสือประวัติศาสตร์ที่สำคัญเล่ม หนึ่งของไทยเลยทีเดียว เป็นการรวบรวมหลักฐาน หลักกฎหมายเกี่ยวกับคดี "อาชญากรรมต่อมนุษยชาติ" ที่สมบูรณ์ที่สุดเล่มหนึ่ง ใครอ่านก็จะเห็นหลักฐานทั้งหมด ที่สรุปได้เลยว่า "กองทัพไทยได้ก่ออาชญากรรมต่อคนไทย" อย่างแท้่จริง ส่วนใครต้องรับผิดชอบบ้างนั้น เขามีชื่อไว้หมดแล้ว

และ "ใครต้องรับผิดชอบทางประวัติศาสตร์" นั้นผมว่าคนไทยทุกคนรู้ และที่สำคัญคือ "ลูกหลานไทยในอนาคต" จะรู้อย่างละเอียดและมีหลักฐานชัดเจน

ทหารไทยและผู้มีอำนาจได้ ก่ออาชญากรรมแบบนี้มายาวนาน แต่ไม่เคยมีการรวบรวมหลักฐานที่สมบูรณ์แบบนี้มาก่อน

แค่มี หนังสือเล่มนี้ออกมาผมก็ถือเป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่ และหนังสือเล่มนี้ได้ทำลายเกียรติภูมิของบางคนอย่างสมบูรณ์ืที่สุด


เื่รื่องจะเอาจำเลยมาลงโทษนั้นผมไม่ได้รีบร้อนหรือใจร้่อนอะไร ผมรู้ว่าศาลอาญาระหว่างประเทศไม่มีกองกำลังที่จะไปจับใครได้ ต้องมีคนจับตัวส่งไปให้เขาพิพากษา แต่หลักการสำคัญของเขาคือ "ผู้ก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาิติ" ต้องได้รับการพิพากษาในวันใดวันหนึ่งที่พวกเขาหมดอำนาจลงแล้ว วันที่เจ็บปวดที่สุดของอาชญากรคือ วัยชราที่อ่อนไหว และต้องเข้าคุก อำนาจและความรุ่งเรื่องที่ผ่านมามันแค่ภาพฝัน แต่ "โทษที่จะได้รับมันกลายเป็นของจริง"

ผมรอได้อีกสิบปี แต่หอกที่ปักหลังแล้ว มันไม่มีทางดึงออกได้่ คนที่มีชื่อในหนังสือเล่มนี้ "นอนก็ไม่หลับอย่างแท้จริง" ความสุขที่แท้จริงต่อไปจะไม่มี ไม่มีวันใดที่นั่งเงียบๆ แ้ล้วไม่หวาดผวา

ผมว่านี่คือ "หมากรุกตัวสำคัญที่พวกเขากลัวมากกว่าการชุมนุมของเสื้อแดงในวันนี้"



http://robertamsterdam.com/thai/?p=683


ควรเผยแพร่ออกไปให้มากที่สุดครับ และก็อบปี้แจกไปให้ทั่ว เพราะนี่คือหลักฐานสำคัญ

หรือใครดาวน์โหลดลิงค์ข้างบนไม่ได้ก็ดาวน์โหลดที่ลิงค์นี้ครับ

http://www.tempf.com/getfile.php?id=880609&key=4d777e255510b

ต้านอาญา112 Red liberal

บทความโดยลูกชาวนาไทแห่ง

http://www.tfn4.info/board/index.php?board=1.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน