แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

บันทึกเข้าเยี่ยมหนุ่ม เรดนนท์

มี.ค. 16

Posted by anont1702 in คดีความ, คดีนายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล

16 มีนาคม 2554

หลังจากคดีของนายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล ถูกตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลา 13 ปีเมื่อวานนี้(15มี.ค.2554) ทีมทนายขอยื่นเรื่องประกันทันที แต่ศาลยังไม่มีคำสั่งขอให้เป็นเรื่องของศาลอุทธรณ์ตามข่าว

วันนี้ทีมทนายจึงเข้าเยี่ยมพี่หนุ่มเพื่อแจ้งข่าวความคืบหน้าพร้อมกับให้กำลังใจเพราะเกรงว่าพี่หนุ่มจะเกิดความเครียด

พี่หนุ่มเล่าว่าเมื่อคืนกลับมายังไม่ได้คิดอะไรมากครับเพราะว่ากำลังใจท้วมท้นเลยทีเดียว คนที่มาที่ศาลเมื่อวานผมขอบคุณมาก ขอบคุณทุกๆคนที่มาให้กำลังใจจริงๆ

มีเรื่องเล่าจากน้องเว็บเรื่อง หนึ่งที่ผมฟังแล้วรู้สึกผิดต่อเขามากจริงๆ ที่เราไม่สามารถดูแลเขาได้ ไม่สามารถทำหน้าที่ของพ่อได้ เรื่องนี้รู้สึกผิดจริงๆ ผมรู้ว่าเรื่องบางอย่างน้องเว็บคงต้องการบอกเล่ากับพ่อได้เท่านั้น ถึงแม้ว่าจะอยู่กับคนที่ดูแลอย่างดี แต่ผมยังอยากที่จะทำหน้าที่ของพ่อ เพราะผมเท่านั้นที่เป็นพ่อของน้องเว็บ ผมเจ็บปวด ผมรู้สึกว่าผมบกพร่องจริงๆ

วันนี้ญาติของอากง(คดีsms)มาแจ้ง เรื่องการประกันตัวของแกว่าไม่ได้ แกกลับเข้าไปในเรือนจำถึงกับร้องให้มากอดกับผม ผมไม่รู้จะปลอบแกอย่างไร ได้แต่กอดตอบกัน และบอกว่าการที่เราติดอยู่อีกหนึ่งวันยิ่งมีความหมาย

เมื่อวานแกก็รู้ว่าผมโดนตัดสินถึง 13 ปี ทำให้แกยิ่งเสียกำลังใจ

ตอนนี้แกน่าเป็นห่วงที่สุด

นอกจากสุขภาพกายยังเรื่องสุขภาพจิตด้วย แกทำใจไม่ได้

ผมมีข้อเสนอของผมนะครับ ผมคิดว่าอยากให้มีคนมาเยี่ยมอากงเยอะๆหน่อย มาให้กำลังใจ เพราะแกแย่มากจริงๆ

ส่วนผมผมอยากฝากถึงป๊าของผมแกเป็น อีกคนที่ผมห่วง ผมอยากให้ป๊ารู้ว่ายังมีคนที่เข้าใจผม(พ่อพี่หนุ่มเครียดและสะเทือนใจกับ คดีหมิ่นมาก)

ผมอยากให้คนข้างนอกสู้เพื่อเราด้วยครับ

หวังว่าบันทึกนี้จะเป็นตัวผ่านหรือเชื่อมโยงกับสังคมต่อความรู้สึกของคนที่ต้องเจอกับกฎหมาย ม.112 ให้สังคมได้รับรู้บ้างไม่มากก็น้อย

เพราะคงปฎิเสธไม่ได้ว่าการลงทัณฑ์ทางสังคมกับคนที่โดนคดีนี้ โทษไม่ต่างจากโทษทางกฎหมายเลยจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน