แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

DSI รีบมาดูส้นตีน (จุดยืน) ของอริสมันต์ ด่วน

จดหมายจาก พี่กี้ร "ครบรอบหนึ่งปีของการรวมพลคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน" 12-03-2011

MaySa



เรียน พ่อแม่พี่น้องคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน
ครบ รอบหนึ่งปีของการรวมพลคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ชนยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนเป็นการต่อสู้ทางการเมืองที่เต็มเปี่ยมด้วยหัวใจความกล้าหาญ ทุ่มเท และเสียสละ ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน จนกระทั้งกลายเป็นแบบอย่างของการต่อสู้เพื่อเสรีภาพความยุติธรรมและ ประชาธิปไตยของมวลมนุษยชาติในประเทศต่าง ๆ แม้ว่าคนเสื้อแดงยังไม่ได้รับชัยชนะก็ตาม แต่ก็ไม่เคยย่อท้อยังคงดำรงความหมายมุ่งมั่นต่อไป ไม่สำคัญว่าประเทศใดจะชนะก่อนหรือหลัง ขอเพียงชัยชนะนั้นเป็นชัยชนะที่ยั่งยืนมีประชาธิปไตยที่แท้จริงเป็นของ ประชาชนและประเทศชาติตลอดไป
14 มีนา ปัญญาสว่างคือเครื่องนำทางสู่ชัยชนะ การที่ทุกคนได้รู้ได้เห็นได้เข้าได้ตาสว่างคงยังไม่พอ ผมต้องการให้ทุกท่านมีความคิดอิสระไม่ถูกครอบงำจากอิทธิพลใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องการให้มียุทธศาสตร์เป้าหมายการของการต่อสู้เรียกร้องให้ชัดเจน ผมเคารพในความคิดและรับฟังความเห็นของทุกคน วันนี้พี่น้องควรจะคิดได้เหมือนประชาชนในแอฟริกาเหนือ และในโลกอาหรับ เช่น ประเทศตูนีเซีย อียิปต์ บาร์เลน จอร์แดน ลิเบีย เยเมน คูเวต และในประเทศต่าง ๆ ที่ประชาชนในประเทศเหล่านั้นมีความคิดอิสระมีความเข้าใจในหลักการ ประชาธิปไตยที่ท่องแท้ พวกเขาจึงออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยโดยไม่จำเป็นต้องมีแกนนำ วันนี้พี่น้องปัญญาสว่างแล้วมีความคิดอิสระ คิดได้ เข้าใจในหลักการประชาธิปไตย พี่น้องคือผู้นำที่นำตัวเองออกมาต่อสู้ไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมานำพี่น้องอีก ต่อไป พี่น้องควรจะได้รับทราบว่าประชาธิปไตยนั้นประกอบด้วยอำนาจอธิปไตย นิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการ ที่มาจากประชาชนเพื่อประชาชนและโดยประชาชน
ตารางเปรียบเทียบดังนี้
ประเทศประชาธิปไตย(แท้) ประเทศประชาธิปไตย(เทียม)
๑. อำนาจนิติบัญญัติ โดยเลือก ๑. อำนาจนิติบัญญัติ โดยเลือก
ส.ส./ส.ว.ทำหน้าที่ในรัฐสภา ส.ส./ส.ว.ทำหน้าที่ในรัฐสภา
แบบเต็มตัว แบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ
๒. อำนาจบริหาร โดยการเลือก ๒. อำนาจบริหาร โดยมอบอำนาจให้
ผู้นำรัฐบาลทางตรงเป็นผู้บริหาร ส.ส.ไปเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ไม่
ประเทศตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ ปฏิบัติตามมติพรรคและความ
กับสาธารณชน ส่วนทางอ้อม ต้องการของประชาชน ทรยศหัก
โดย ส.ส.เลือกนายกรัฐมนตรีตาม หลังประชาชน โดยสาเหตุมาจาก
มติของพรรค ไม่มีการทรยศหัก พวกอำมาตย์และรัฐธรรมนูญที่
ประชาชน เพราะไม่มีการแทรก มาจากการทำรัฐประหาร
แซงจากมือที่มองไม่เห็น
๓. อำนาจตุลาการ โดยการเลือก ๓. อำนาจตุลาการ เป็นของอำมาตย์
ทนายอาวุโสเป็นผู้พิพากษา ตั้งผู้พิพากษา และสั่งตุลาการได้
ได้ มีส่วนร่วมในการเป็นคณะลูกขุน ประชาชนไม่มีสิทธิ์ ไม่ สามารถตรวจสอบได้ สามารถตรวจสอบศาลได้
จาก ตารางการเปรียบเทียบพี่น้องจะทราบทันทีว่าประเทศไทยไม่ได้ปกครองด้วยระบอบ ประชาธิปไตย เพราะประชาชนไม่เคยได้ใช้อำนาจอธิปไตยซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญในการ ปกครองระบอบประชาธิปไตย พี่น้องต้องคิดและหาคำตอบให้กับตัวเองให้กับการต่อสู้ครั้งนี้ ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งของการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ พี่น้องอย่าได้ห่วงว่าผมจะได้กลับบ้านหรือไม่ ขอให้จงห่วงว่าพี่น้องจะได้ประชาธิปไตยจะมีความยุติธรรมหรือไม่นั้นคือข้อ สำคัญที่สุด เรื่องของบุคคลแม้ว่าจะใหญ่สักเพียงไหนก็ยังเล็กกว่าเรื่องประชาธิปไตยของ ประชาชนมากมายนัก ส่วนเรื่องประชาธิปไตยของประชาชนแม้ว่าจะเล็กขนาดไหน ก็ยังใหญ่กว่าเรื่องของบุคคลหลายร้อยหลายพันเท่า สำหรับผมนั้นไม่มีวันลืมความรักความเมตตาความห่วงใยที่พี่น้องมีให้ต่อผมได้ เลย ผมมีสัญญากับหัวใจกับประชาคมตราบที่ยังไม่ยุบสภาไม่คืนอำนาจให้ประชาชน ผมจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย
ขอให้หนึ่งปีที่ผ่านไปนี้จงได้ยึดมั่นใน อุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง ความกล้าหาญ เสียสละ ทุ่มเท ปัญญาสว่าง หูตาสว่าง คือเครื่องนำทางสู่ชัยชนะ มีเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะเรามียุทธศาสตร์ ปอ ประเทศชาติ ประชาชน ประชาธิปไตย
ด้วยความเคารพ

อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง
(๑๒ มีนาคม ๒๕๕๔)

http://www.konthaiuk.info/forum/index.php?topic=16149.0



อริสมันต์แถลงข่าวไม่มอบตัว

http://www.youtube.com/watch?v=REEGPw9YhqM&feature=youtu.be

Arisman Pongrueangrong "ปัญญาสว่างคือเครื่องนำทางสู่ชัยชนะ" ถ้าผมจะมอบตัว นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ คณะกรรมการ ศอฉ . ผู้นำเหล่าทัพ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมด้วย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน ผมก็จะสู้จนกว่าจะได้ตามข้อเรียกร้อ งคือยุบสภาได้ประชาธิปไตย ยุทธวิธีมี ๓ วิธี ๑ เลือกตั้งใช้เวที่สภาแก้กฎหมาย ๒ ใช้ศาลโลกพิพากษาฆาตกร ๓ ปฏิวัติโดยประชาชนเปลี่ยนระบอบ

Arisman Pongrueangrong อาสามาสู้ต้องกล้า ถ้าไม่กล้าจะได้ชัยชนะได้อย่างไร แต่ต้องไม่ประมาทและต้องฉลาดด้วย

Arisman Pongrueangrong
สัญญาประชาคมของรัฐบาลใหม่คือ
๑ ให้สัตยาบันต่อธรรมนูญกรุงโรม เพื่อเอารัฐบาลฆาตกรขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ
๒ ชดเชยให้วีรชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ
๓ ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ๔๐.
๔ ปฏิวัติขบวนการยุติธรรม
๕ ตั้งองค์กรพิทักรัฐธรรมนูญ ถ้าใครเบี้ยวผมขอทำหน้าที่บีนายกฯทำตามสัญญา ถ้ามีโอกาสได้กลับเข้าสู่สภา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน