แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

robertamsterdam:ประชาไท: ทนายอาสาเปิด จม.จากคุก เผยผู้ต้องขังเสื้อแดงหลายคนคิดสั้น ประกันไม่ได้



เมื่อ วันที่ 6 ม.ค.54 อานนท์ นำภา ทนายความอาสา เผยแพร่จดหมายของ ผู้ต้องขังคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผ่านทางเว็บไซต์เครือข่ายทางสังคม facebook จดหมายดังกล่าวส่งมาจากนายสุรชัย เพ็ชรพลอยผู้ต้องขังคดีผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่เรือนจำคลองเปรม โดยเขาส่งต่อจดหมายจากเพื่อนเรือนจำจังหวัดขอนแก่นมาถึงอานนท์

อานนท์ กล่าวว่า สุรชัยกับพวกอีก 7-8 คน เป็นผู้ต้องขังที่ยังถูกคุมขังอยู่แม้พยายามประกันตัวออกมาสู้คดีหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้พวกเขาบางคนยังให้การว่าถูกทำร้ายร่างกายและบังคับให้รับสารภาพโดย เจ้าหน้าที่ทหารขณะจับกุม ปัจจุบันพวกเขาเป็นคนที่คอยติดตามข่าวสารและคอยเขียนจดหมายไปถึงคนเสื้อแดง ที่ติดอยู่ในเรือนจำในจังหวัดต่างๆ เพื่อถามสารทุกข์สุขดิบและให้กำลังใจกัน อย่างไรก็ตาม ปัญหาสำคัญขณะนี้คือพบว่าผู้ต้องขังหลายรายมีความเครียดและคิดฆ่าตัวตาย เพราะไม่สามารถประกันตัวออกมาต่อสู้คดีได้

หน้า 1

พุธ 29/ ธ.ค./ 53

ผมมีจม.จากต่างจังหวัดเขียนมา เราจะช่วยนเหลือพวกเขาอย่างไรดีครับ

สวัสดีครับ สวัสดีปีใหม่54 ทนายอานนท์ ขอให้มีความสุขสมบูรณ์ทุกสิ่งในชีวิต

สวัสดีครับพี่สุรชัย เพ็ชรพลอย ผมชื่อนายสุทัศน์ สิงห์บัวขาว อายุ 29 ปี อยู่บ้านหนองปิง เลขที่ 111 หมู่18 ต.สาระถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 ถ้ามีโอกาสได้ออกไปจากคุกให้พี่ติดต่อตามนี้ ถ้าไม่ได้ออกก็ติดต่อมาที่คุก เรือนจำขอนแก่นนะครับ ทางกรุงเทพมีข่าวอะไรก็บอกด้วยนะคับ คือตอนนี้พวกเราติดอยู่ในคุกกันมีอยู่ 4 คน คือ ผมสุทัศน์ 2.นายอดิศัย วิบูลย์เศษฐ อายุ 52 ปี 3.จิรัฐตระกูล สุมะหา อายุ 52 ปี 4.อุดม คำมูล อายุประมาณ 40 กว่าปี มีอุดม มีคดีอยู่ที่ NBT และธนาคารกรุงเพทฯ มี 2 คดี และตาอดิศัย กับพี่จิรัฐตระกูลมี 1 คดี คือ ศาลากลางขอนแก่น และผมด้วยคือ นายสุทัศน์ ผมมี 3 คดี คือ 1.ศาลาขอนแก่น มี 3 คน 2.ธนาคารกรุงเทพ มี 8 คน 3.หน้าบ้าน ส.ส.ที่นายตัวที่มันไปอยู่กับภูมิใจไทยหรือภูมิใจโจร มันชื่อ ส.ส.ปจ เป็นคนที่คนขอนแก่นรักมากที่สุดในตอนนี้ครับพี่ โดยเฉพาะคนเสื้อแดง (นปช.) รักมากที่สุดเลยครับ ต้องขอโทษด้วยถ้าเขียนตัวหนังสือไม่ถูกเพราะเรียนมาน้อย ทุกวันนี้นะครับพี่เรื่องที่ผมคิดมากที่สุดคืออยากจะตายมากเลย มีคนเสื้อแดงให้กำลังใจและคนอยู่ในคุกก็ให้กำลังใจดีอยู่ แต่ผมก็อยากจะตายอยู่ดี เพราะผมคิดว่าถ้าจะให้ติดคุก ให้ผมตายจะดีกว่ามากเลย เพราะผมทำให้พ่อแม่พี่น้องผมเสียใจ แล้วผมกำลังจะแต่งงานด้วยในปีหน้านี้ แล้วมาถูกจับแบบนี้ผมขอตายจะดีกว่าเพราะตายแล้วพ่อแม่ผมเสียใจทีเดียว แต่ติดคุกพ่อแม่พี่น้องผมเสียใจทุกวันแบบนี้มันทรมานมาก ผมบอกกับแฟนผมว่าให้ไปหาคนอื่นได้แล้วแต่เขาก็มาเยี่ยมผมทุกวันและแฟนผมว่า ให้ไปหาคนอื่นได้แล้ว แต่เขาก็มาเยี่ยมผมทุกวันและแฟนผมก็ออกจากงานมาเยี่ยมผมทุกวันเลย ตอนนี้ผมได้แต่คิดว่าผมคงไม่มีโอกาสที่จะได้ออกไปจากคุกนี้แน่นอนเลยครับพี่ สุดท้ายแล้วผมขอให้แดง (นปช.) ของเราจงสู้ต่อไปและอย่ายอมแพ้กับเรื่องไม่ถูกต้องในสงคราม (สู้ต่อไปนะแดง นปช.)

http://robertamsterdam.com/thai/?cat=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน