แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

Robert Amsterdam : อนาคตของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา?




เรา ขอแนะนำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและนายทหาร รวมถึงสมาชิกรัฐบาลที่ข่มขู่พี่น้องชาวเสื้อแดงที่ออกมาต่อสู้เพื่อสิทธิและ เสรีภาพอยู่เป็นประจำว่าให้อ่านข่าวนี้จาก BBC อย่างละเอียด
“อดีตผู้นำกองทัพ “ออร์เก้ วิเดอร์ล่า” ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ
ศาลในกรุงคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนติน่า ตัดสินให้พลเอกวิเดอร์ล่า วัย 85 ปี มีความผิดฐานสังหารฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองในช่วงเวลาที่ประเทศปกครองภายใต้ กองทัพในปี 2519-2526
พลเอกวิเดอร์ล่าถูกกล่าวหาว่ามีความผิดฐานเป็นสถาปนิกคนสำคัญในเหตุการณ์ที่รู้จักกันดีว่าเป็น “สงครามสกปรก” ของอาร์เจนติน่า
‘ความรับผิดทางอาญา’
ผู้พิพากษาตัดสินให้พลเอกวิเดอร์ล่าจำคุกตลอดชีวิตในเรือนจำพลเรือน
ก่อนหน้านี้ พลเอกริเดอร์ล่าได้ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาทำร้ายร่างกายในช่วง ระหว่างที่ประเทศถูกปกครองโดยทหาร แต่ได้รับสิทธิพิเศษภายหลังจากการตัดสินในปี 2528
ผู้พิพากษากล่าวว่าพลเอกวิเดอร์ล่ามี ‘ความรับผิดทางอาญา’ ฐานทรมานและสังหารนักโทษ 31รายในกรุงคอร์โดบา
โดยไม่นานหลังจากทหารยึดอำนาจ กลุ่มนักกิจกรรมฝ่ายซ้ายส่วนใหญ่ถูกนำตัวออกจากเรือนจำในกรุงคอร์โดบาและถูกยิงสังหาร
โดยกองทัพให้การว่ากลุ่มคนเหล่านั้นถูกสังหารเพราะพยายามหลบหนีออกจากเรือนจำ
พลเอกวิเดอร์ล่าเป็นหนึ่งในสมาชิกของหน่วยงานรักษาความปลอดภัยจากจำนวน30 นาย ที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการสังหารดังกล่าว
พลเอกลูเซียโน่ เบนจามิน เมเนนเดซ บุคคลซึ่งผู้พิพากษากล่าวว่าเป็นบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ ‘สงครามสกปรก’ ของอาร์เจนติน่า ซึ่งต่อต้านนักกิจกรรมฝ่ายซ่้าย ก็ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตด้วยเช่นกัน
ผู้พิพากษากล่าวว่าพลเอกวิเดอร์ล่าจะถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพลเรือน ‘ทันที’ ในขณะที่พลเอกเมเนนเดซจะต้องรอผลการตรวจสุขภาพเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาว่า เขาจะถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพลเรือนหรือไม่
‘การยกเลิกการนิรโทษกรรม’
ในระหว่างการพิจารณาคดี พลเอกวิเดอร์ล่ารับผิดต่อการกระทำของกองทัพในระหว่างการปกครองของเขา
เขากล่าวว่ากองทัพทำตามคำสั่งของเขาในระหว่างเหตุการณ์ที่เขาอธิบายว่าเป็น ‘สงครามภายใน’
พลเอกวิเกอร์ล่าถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตฐานทรมาน ฆาตกรรม และอาชญากรรมอื่นต่อฝ่ายตรงข้ามในปี 2528 แต่ได้รับการนิรโทษกรรมในปี 2533 ภายใต้กฎหมายนิรโทษกรรมของประธานาธิบดีคาร์ลอส เมเนม
ในเดือนเมษายน 2553 ศาลสูงได้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของสหพันธ์ศาลในปี 2550 ที่ต้องการให้ยกเลิกการนิรโทษกรรม เพื่อปูทางให้มีการพิจารณาคดีดังกล่าว และจบลงด้วยการที่นายพลคนดังกล่าวถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในวันพุทธที่ผ่าน มา”
http://robertamsterdam.com/thai/?page_id=624

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน