แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

ร่วมกันต้านน้ำมันแพง ต้องเลิกเก็บภาษีสรรพสามิต


โดย กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย

ตาม ที่รัฐบาลได้แถลงผลงาน ปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ มอบของขวัญ 9 เรื่อง ใหักับแรงงานนอกระบบคือมอเตอร์ไซต์รับจ้าง แท็กซี่ หาบเร่ เพื่อเข้าระบบประกันสังคมและการเข้าถึงสินเชื่อ การตึงราคาแก๊สหุงต้มในครัวเรือน ใช้ไฟฟ้าฟ้าต่ำกว่า 90 หน่วยฟรี ใช้งบประมาณ 2000 ล้านบาท คลอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย 10 ล้านคน

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเห็นว่า ปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ไม่ได้แตกต่างไปจากประชานิยมของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร การเร่งรีบดำเนินการในปี 2554 มีเป้าหมายเพื่อกลบเกลื่อนเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน เมษายน-พฤษภาคม 2553และหาเสียงทางการเมือง

ปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ มีลักษณะหวังผลทางการเมืองมากกว่าการตั้งใจจริงจะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทย เนื่องจาก รัฐบาลอภิสิทธิ์ ได้รีดนาทาเร้นเงินภาษีจากประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ซึ่งเป็นภาษีซ้ำซ้อน เอารัดเอาเปรียบประชาชน เมื่อน้ำมันราคาแพง ย่อมทำให้ต้นทุนการผลิต การขนส่งเพิ่มสูงขึ้น ทำให้สินค้าอุปโภค บริโภคมีราคาแพงเป็นอย่างมาก สร้างความเดือดร้อนทุกข์ยากแสนสาหัสให้กับประชาชน

ปัจจุบันน้ำมันทุกชนิดได้ขึ้นราคาสูงเป็นอย่างมากถึงลิตรละ 30 บาท เพราะน้ำมันหนึ่งลิตร ต้องบวกภาษีสรรพสามิต7 บาท บวกภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7 เปอร์เซ็นต์ บวกภาษีเทศบาล 70 สตางค์ หักเข้ากองทุนน้ำมัน 6 บาท หักเข้ากองทุนพัฒนาพลังงานอีก 1 บาท

สำหรับต้นทุนน้ำมันที่ผ่านโรง กลั่นแล้วมาขายปลีกมีต้นทุนอยู่ที่ 15 บาทเท่านั้น ที่เหลือคือภาษีที่รัฐบาลรีดนาทาเร้นเอากับประชาชน โดยเฉพาะภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เป็นภาษีที่รัฐบาลได้ขยายเพดานเรียกเก็บถึงลิตรละ 10 บาท เป็นผลงานอัปยศที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยภาษีสรรพสามิตนั้นยอดการจัดเก็บถึงปีละ1.5แสนล้านบาท

ดังนั้นการ ใช้เงินเพียง 2000 ล้านบาทมาทำปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ จึงไม่มีความหมาย เพราะบรรดามอเตอร์ไซต์รับจ้าง ต้องใช้น้ำมันเบนซินราคาแพง และขึ้นราคาค่าโดยสารเอากับประชาชนนำความทุกข์ยากแสนเข็ญมาให้กับประชาชน

การ ที่น้ำมันราคาแพงเป็นอย่างมาก จากการบิดเบือนโครงสร้างภาษีในลักษณะของการรีดนาทาเร้นประชาชน จะทำให้ต้นทุนการผลิตภาคอุตสาหกรรมสูงขึ้นตามไปด้วย เป็นการลดทอนศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจ รวมทั้งนำมาสู่ภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง สินค้าอุปโภค บริโภคทุกชนิดขึ้นราคาสูง โดยที่รัฐบาลล้มเหลวดดยสิ้นเชิงในการควบคุมราคาสินค้า ทำให้รายได้ที่แท้จริงของประชาชนลดต่ำลง

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยขอเรียกร้องให้รัฐบาลมีปฏิบัติการประชาวิวัฒน์อย่างแท้จริง โดยมีข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้

1. ยกเลิกเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เพราะว่ามีภาษีอื่นๆถูกเรียกเก็บอยู่แล้ว จะทำให้น้ำมันทุกชนิดราคาลดลงอีกลิตรรละ 7 บาท เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจกิจขับเคลื่อนต่อไปทั้งในภาคอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือการครองขีพให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

2 .ตรึงราคาแก็ส LPG แก๊สหุงต้ม จนถึงสิ้นปี 2554

3.ออก กฎหมายเรียกเก็บภาษีที่ดิน ภาษีมรดก ภาษีอัตราก้าวหน้า โดยไม่มีการบยกเว้นให้กับอภิสิทธิ์ชนคนใดในสังคม เพื่อนำมาจัดทำรัฐสวัสดิการอย่างแท้จริง



กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จะได้ดำเนินการตามกำหนดการต่อไปนี้

1. วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2554 เวลา 13.30 น.ที่หน้าสนง. Red Power ชั้น 5 อิมพีเรียลลาดพร้าว แถลงข่าว แฉรัฐบาลอภิสิทธิ์ขูดรีดภาษีน้ำมันซับซ้อน หมกเม็ด พร้อมกับข้อเรียกร้องให้ยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมัน-ตรึงราคาแก๊สLPG ช่วยการครองชีพให้กับประชาชน สร้างเศรษฐกิจไทยรุดหน้า

2. วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2554 เวลา 9.30 น. รวมตัวกันที่ลานพระรูปทรงม้า เดินขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาลเวลา 10.00-12.00 น. ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลเลิกเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน-ตรึงราคาLPG

3. วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2554 กลุ่มแดงภาคตะวันตกจัดการชุมนุมใหญ่ ลุยทะเล ล้างทุจริต สร้างเศรษฐกิจเพื่อไทยทุกคนที่ หาดปึกเตียน จ.เพชรบุรีเวลา 17.00-22.00น.พบกับ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช สส.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ สส.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย สมยศ พฤกษาเกษมสุข พร้อมกับร้านค้าจำหน่ายสินค้า OTOPมากมาย

นำรถยนต์ของท่านเข้าร่วมขบวนรถ แรลลี่ กรุงเทพ-เพชรบุรี กว่า 100 คัน ออกจากอิมพีเรียลลาดพร้าวเวลา 7.00น. ผ่านกรมทหารราบ 11 –เรือนจำกรุงเทพ-พุทธมณฑลสายสี่-สมุทรสาคร สมุทรสงครามเพชรบุรี เพื่อร่วมการชุมนุมกับกลุ่มแดงตะวันตก ติดต่อสอบถาม-ลงทะเบียนรถยนต์ 089-5007232 086-3414585 086-3451084

*********
ข่าวเกี่ยวเนื่อง:
พูดไม่ออกได้แต่กลอกตา ขึ้นน้ำมันปาล์มพรวดเทือกสะดือปลิ้น กิน2ต่อสปอนเซอร์มาม่าอ้างเหตุขึ้นราคา

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 1/14/2011 11:15:00 ก่อนเที่ยง Share on Facebook

http://thaienews.blogspot.com/2011/01/blog-post_6428.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน