แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ปธน หญิงคนแรกของบราซิล "ดิลมา รุสเซฟฟ์" สาบานตัวเข้ารับตำแหน่งแล้ว


นาง ดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของบราซิล เข้าทำพิธีสาบานตัวเข้ารับตำแหน่งแล้วเมื่อวานนี้ (1 มค.) หลังจากที่นายลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ซึ่งก้าวลงจากตำแหน่ง หลังดำรงตำแหน่งนี้มานาน 2 สมัยในฐานะประธานาธิบดีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์

โดย นางรุสเซฟฟ์กล่าวคำสาบานตนว่า ตนจะปกป้องประชาชนชาวบราซิลและรัฐบาล และสานต่องานของปธน.คนก่อนซึ่งเปลี่ยนแปลงแนวทางบริการประเทศไปโดยสิ้นเชิง

พิธี สาบานตนเข้ารับตำแหน่งของนางรุสเซฟฟ์ ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาลในกรุงบราซิเลีย โดยหลังจากพิธีสาบานตนเสร็จสิ้นลง เธอได้กล่าวว่านี่ถือเป็นครั้งแรกของบราซิล ที่ตำแหน่งประธานาธิบดีตกเป็นของสตรี

"เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นหลักหมุดทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ วันนี้ สตรีชาวบราซิลทุกคนควรรู้สึกภาคภูมิใจและมีความสุข"

เธอ กล่าวยกย่องการทำงานของปธน.คนก่อนว่าเป็น"บุรุษผู้ยิ่งใหญ่" และสิ่งที่เธอสามารถทำก็คือสานต่องานต่อจากรัฐบาลของเขา และลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับประชาชน งานที่สำคัญที่สุดก็คือการต่อสู้เพื่อกำจัดความยากจนให้หมดไปจากประเทศ "เราสามารถเป็นประเทศที่ได้รับการพัฒนาและมีความยุติธรรมมากยิ่งขึ้นกว่า นี้"

"ฉันจะไม่หยุดพัก ขณะที่ยังคงมีประชาชนชาวบราซิลที่ยังคงหิวโหย ไร้ที่อยู่อาศัยและเร่ร่อนตามท้องถนน และเด็กๆผู้ถูกทอดทิ้ง"

นอก จากนั้น นางรุสเซฟฟ์ยังกล่าวถึงแผนปฏิรูปด้านภาษี การปกป้องสิ่งแวดล้อม พัฒนาด้านบริการสาธารณสุข การพัฒนาระดับภูมิภาค และมาตราการปกป้องเศรษฐกิจของชาติจากการครอบงำของต่างชาติ

คาด การณ์ว่า ตัวเลขเศรษฐกิจของบราซิลจะเติบโตขึ้นร้อยละ 8 ในปี 2010 อย่างไรก็ตาม เงิน"เรียล" ซึ่งเป็นค่าเงินหลักของประเทศ ได้แข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วและส่งผลกระทบต่อภาวะการส่งออกของประเทศให้ชะลอ ตัวลง

ในช่วงระหว่างการดำรงตำแหน่งปธน.ของนายลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา 2 สมัย นับตั้งแต่ปี 2002 ประชาชนกว่า 30 ล้านคนหลุดพ้นจากภาวะความอดอยาก ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็นปธน.ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งอย่างไม่ ต้องสงสัย

ระหว่างที่นางรุสเซฟฟ์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีนั้น บราซิลจะเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมสุดยอดว่าด้วยสิ่งแวดล้อมโลก (Rio Plus 20) ในปี 2012 เจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 และเธอยังจะต้องรับหน้าที่เตรียมการการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2016 ที่เมืองริโอ เดอจาเนโรอีกด้วย

เขียนโดย marchimaru

http://www.go6tv.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน