แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

มีเรื่องฮาๆ มาเล่าให้ฟัง...ก็เกี่ยวกับ..คนจั..ไร..อยู่คุกเขมรนั่นแหละ...ถูกแล้ว..

มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง...ก็เกี่ยวกับ...คนจั...ไร...อยู่คุกเขมรนั่นแหละ...ถูกแล้ว..

jomyut


'ต่างฝ่าย-ต่างหลอกใช้' ให้ตัวเอง'สมประโยชน์' แต่ตายน้ำตื้นจาก'คลิป' พลาดเพราะการสื่อสาร

ซุบซิบไทยอินไซเดอร์


กลาย เป็น เผือกร้อนขึ้นมาฉับพลัน แบบส่งท้ายปีเสือดุ-ต้อนรับปีกระต่ายโศกศัลย์...เมื่อกลุ่มคนไทยจำนวนหนึ่ง นำโดย คุณหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่ที่ควงคู่ไปกับ คุณไร้ความคิดและคุณชอบดินรวมถึง คุณตายแน่เบ็ดเสร็จก็ 7 ชีวิตพอดิบพอดี

ที่ไป ทำอีท่าไหนไม่ทราบได้...จู่ๆ ทะเล่อทะล่าเดินเข้าไปในเขตพื้นที่ของ เขมรแบบไม่ได้รับอนุญาต...เลยทำให้ถูกจับกุมตัว-ถูกกุมขัง-ถูกตั้งข้อหา-ถูกส่ง ตัวขึ้นศาล...เพื่อรอคอยการตัดสินชะตากรรม

เรียกได้ว่าเป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ที่สามารถกลบข่าวอื่นๆ ได้หมด โดยเฉพาะกรณี แดงคิดจะเดือดในทุกวันที่ 10 และ 19 ของทุกๆ เดือน เพราะงานนี้ทำให้ ผู้คนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะในประเด็นใครหลอกใคร...กันแน่ระหว่าง พรรคเก่าแก่กับ สำนักเหลืองอโศก

อย่า ลืมว่า ตัวละครสำคัญเที่ยวนี้ ล้วนมีสัมพันธ์อันดีกันมายาวนาน...และมีเสียงเม้าท์กันกระจายว่า ที่ตาหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่ได้ชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ก็เป็นเพราะการเทคะแนนเสียงให้จาก สำนักเหลืองอโศกหลังจากไปเดินตระเวนหาเสียง และเดินสายขอบคุณกันอย่างโจ๋งครึ่ม

พลิก ปูมหลังเฉพาะ ตาหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่นี้...ก็มีประวัติไม่ธรรมดา...เป็นลูกชายสายตรงจากตระกูลที่มีเชื้อเจ้า (มีคุณแม่เป็นหม่อมหลวง) ขณะเดียวกันก็เป็นลูกเขยของตระกูลดังที่สืบเชื้อสายมาจาก เจ้าจอมเมืองแถมมีดีกรีจบ undergraduate degree จากบอสตัน เมืองลุงแซม จบ master degree จาก ศศินทร์ทั้งยังมีประกาศนียบัตรหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยากรตลาดทุน...อีกด้วย

ที่สำคัญ...เป็นก๊วนเด็กนอก”...ในพรรคเก่าแก่ ที่มีความสนิทสนมกับ พ่อรูปหล่อมายาวนาน ถึงขนาดเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน...เคยมีภาพถ่ายคู่กันของ ตาหนุ่ม & พ่อรูปหล่อในชุดนักฟุตบอล เมื่อครั้งร่วมโครงการธนาคารคู่บ้านคู่เมืองของ แบงก์บัวหลวงมาแล้ว

ว่ากันว่า...เกม ต่างฝ่ายต่างหลอกใช้กันและกันนี้...ต่างคิดกันเองว่า ฝ่ายตัวเองจะได้ประโยชน์-สมประโยชน์ และ หัวขบวนของทั้ง 2 ฟากก็เลือกใช้ คนได้ถูกกับ งานจริงๆ

เพราะถ้า ตาหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่ทำงานลับเฉพาะนี้สำเร็จ...คลายปมเรื่อง ผูกขาดรักชาติสีเดียวก็จะได้หน้า-ได้เครดิตจาก พ่อรูปหล่อโดยเฉพาะประเด็นที่สามารถเคลียร์ใจกับ เหลืองข้างถนนได้

ขณะที่ ฟาก เหลืองอโศกก็หวังขยายผล ปมปัญหาเรื่องดินแดนพิพาทให้เป็นปัญหาระดับชาติเพื่อจะได้ปลุกกระแส คลั่งชาติขึ้นมาอีกรอบ...หลังจากที่เคยพยายามทำแล้ว แต่ไม่สำเร็จ เพราะดันจุดไม่ติด...มวลชนหดหายอีกทั้ง คุณไร้ความคิดก็รู้ดีว่า การเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวนั้น โดนจับแน่ๆ เพราะตัวเองก็เคยโดนมาก่อน แต่คราวนี้ มี นักการเมืองระดับชาติร่วมแจมด้วย...จึงไม่ธรรมดาแน่

ที่ บอกก่อนหน้าว่า เลือกใช้ คนได้ถูกกับ งานก็เพราะว่า ตาหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่นี้...ได้ชื่อว่าเป็น สาวกเหลืองอโศกแบบตัวจริงชัดเจน...และที่ผ่านมาก็คลุกคลีตีวงกับบรรดาผู้นำ-สาวกในสำนักนี้ มาตลอด จนทำให้มี ความคิดแปลกๆอยู่เสมอ

ถึงขนาดคนใกล้ชิดพูดกัน ว่า ถ้าไม่เกรงใจ หม่อมแม่ที่มาจากสายเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน...แล้วละก้อ คงเปลี่ยนชื่อ-เปลี่ยนสกุล ที่ติดตัวมาแต่กำเนิดไปนานแล้ว เพื่อทำให้เหมือน สาวกเหลืองอโศกคนที่โดนจับกุมด้วยที่ลงทุนเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นายตายแน่ มุ่งมาจน”...ก็ไม่รู้ว่าชื่อใหม่ที่คิดเอาไว้ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน...จะชื่อ นายแน่มาก มุ่งเข้าคุกหรือป่าว...555

ขณะ ที่ฟากฝั่ง สำนักเหลืองอโศกนั้น...แว่วมาว่า ทีแรก มหา 5 ขันคิดจะเดินทางไปร่วมด้วยช่วยกันจุดกระแส...ด้วยตัวเอง แต่คิดหน้า-คิดหลังแล้วเห็นว่า ไม่คุ้มเพราะลงทุนเดินเกมเสี่ยงด้วยตัวเอง จะถอยก็ไม่ได้ เกิดพลาดพลั้งขึ้นมาจะเสียหายหนัก เพราะเป็นถึง แม่ทัพเหลืองและอาจทำให้ ขวัญกำลังใจของสาวก...หดหายหนักเข้าไปอีก เลยเปลี่ยนใจนาทีสุดท้าย ไม่เอาดีกว่า-ไม่เสี่ยงดีกว่า

แต่การส่งคุณไร้ความคิดและ คุณชอบดินรวมถึง คุณตายแน่ไปในขบวนเดียวกับคุณหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่นี้...ก็เป็นการส่งสัญญาณชัดว่างานนี้...สำนักเหลืองอโศกอยู่ฉากหลังฟันธง!!!

โดยเฉพาะกับคุณชอบดินนั้น...ใครๆ ก็รู้ว่า คือ มือขวา-คนทำงานสายตรงให้กับ มหา 5 ขันที่หลายครั้งหลายหน เดินทางไปไหนมาไหนในนามของ ท่านมหาอีกด้วย

อยาก ให้สังเกตกันถึงการออกมาบอมบ์ใส่ ป.ป้อมโสดให้ดีๆ ว่า เขาคือผู้จัดฉากให้ โดนจับเพราะมีการต่อสายกับ นายพลแขมร์นั้น....ซึ่งคนที่ออกมาเปิดประเด็นก็คือ ศิษย์เก่ามหา 5 ขันที่เคยคุมพรรคกระยาจกมาก่อน...อีกทั้งก๊วนเดียวกันนี้ ก็มีนายพลฉลามขาว...ที่อยู่แต่บนบกกับ นายพลหน้าเด้งที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ไม่ถูกกันกับ ทหารขั้วสีน้ำเงินงานนี้จึงไม่มีอะไรในกอไผ่...นอกจากการหวังเลื่อยขาเก้าอี้เพราะแรงแค้นในแวดวงคนมีสีเท่านั้น !!!

เพียง แต่ว่า...งานนี้ที่ พลาดก็เพราะ คาดไม่ถึงว่า กล้องที่คิดว่าจะถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานสำคัญนั้น...จะย้อนกลับมาทิ่มแทงใส่ตัว เอง...จาก คำพูดที่ไม่ระมัดระวังของตัวเอง...ทั้งสิ้น

เมื่อคลิปเด็ดถูกเปิดออกมาผ่านเว็บไซต์ยูทูบ...ไม่ว่าจะเป็นคลิปเต็ม-คลิปตัดให้สั้น-คลิปต่อให้ได้ความหมาย...ก็ล้วนแต่เป็น คำสารภาพของตัวเองที่จะแก้ตัวอย่างไรก็ฟังไม่ขึ้น ทำให้ ดิ้นสู้ไม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนมาเป็น ดิ้นพล่าน”...และแถไปตามเรื่องตามราวไปเรื่อยๆ


งาน นี้ แม้ พ่อรูปหล่อจะปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้อง-ไม่รู้เรื่องแถมยังบอกด้วยว่า วันที่ไป...ยังบอกด้วยซ้ำว่า ไปปราจีนบุรี ไม่ใช่สระแก้ว แล้วยังสอบถามผมว่า จะประสานอย่างไร?” เสมือนหนึ่งเป็นการตัดประเด็นเรื่อง สถานที่...ที่จะไป

แต่น้อยคน จะรู้ว่า...เรื่องที่หยิบมานี้ เป็นเรื่อง ขำกลิ้งลับเฉพาะคนรู้ใจ-คนรู้ทันเท่านั้น...เพราะถ้าใครรู้จักและสนิทชิดเชื้อกับตาหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่จะรู้ดีว่า คำว่า ปราจีนบุรีที่ ตาหนุ่มพูดถึงนี้...แท้จริงก็คือ สระแก้วนั่นเอง!!!

เพราะ สระแก้วเป็นพื้นที่ที่แยกตัวออกไปจาก ปราจีนบุรีเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2536 แต่ตา หนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่ยังติดปากที่จะเรียกว่า ปราจีนบุรีอยู่...ซึ่ง หลายคนใน พรรคเก่าแก่ต่างรู้กันดี...แต่งานนี้น้ำท่วมปากพูดไม่ได้!!!

งานนี้ก็ได้แต่หวังว่า จะไม่ตกม้าตาย...ตอนจบ...นะ เพราะคำพูดของ ตาหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่ที่ปรากฏในคลิป ซึ่งบอกผ่าน คิว-เลขานุการส่วนตัวว่า โทร.ไป บอกสมเกียรติ เลขาฯท่านนายกฯหน่อยนะ เพราะเดี๋ยวเราจะคุยกับนายกฯเอง แต่ไม่เป็นไร บอกสมเกียรติหน่อย บอกว่า เราข้ามมาที่กัมพูชาแล้ว เดี๋ยวถ้าเกิดมีอะไรจะได้ประสานไปใหม่ บอกเขาหน่อย เพราะเราเข้ามาในพื้นที่กัมพูชาแล้ว...แต่อย่าให้ใครรู้นะ เพราะมีนายกฯรู้อยู่คนเดียว ก็เอาเป็นว่า แค่บอกนายกฯ

ซึ่งคำพูดที่ ว่านี้ อาจเป็นชนักติดหลัง เพราะหากมี ใครบ้าจี้...ไปยื่นเรื่องให้องค์กรที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ว่า ฝ่ายบริหารแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติละก้อ...จะยุ่งกันไปใหญ่

เพราะ คำพูดเหล่านี้...เป็นหลักฐานชัดว่า ตาหนุ่ม ณ พรรคเก่าแก่เดินทางไป เพราะได้รับภารกิจลับจาก พ่อรูปหล่อ

เอา ง่ายๆ หากคลิปฉาวที่ว่านี้ ตาหนุ่มเอ่ยว่า ท่านหัวหน้า”...ก็จบ ไม่มีปัญหา ถือว่า หัวหน้าพรรคสั่ง ลูกพรรคให้ไปดำเนินการ

แต่นี่เล่นใช้คำ ท่านนายกฯ...รู้คนเดียวซึ่งคนพูดก็ดันเป็น สมาชิกผู้ทรงเกียรติเสียด้วยงานนี้ ขว้างงูไม่พ้นคอจริงๆ

นี่ ยังไม่นับกรณีที่ข้ามแดนไปเขมรแล้ว แทนที่จะโทรรายงานประธานโมเช่ตาเดียวในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุดของท่านผู้ทรงเกียรติ หรือถ้าไม่ให้น่าเกลียด...โทรรายงาน ประธานกรรมาธิการฯที่ตัวเองสังกัดอยู่ก็ได้ แต่นี่เล่นโทรรายงาน ท่านผู้นำตรงๆ จึงทำให้โดนเข้าเต็มๆ”...555

ถือว่า ปมปัญหาที่เกิดขึ้น...เป็นเพราะการสื่อสาร...เป็นเหตุแท้ๆ...หรือว่าต้องไป ท่านสามสีอบรมเรื่องการใช้ภาษาไทยหน่อยแล้ว...ชิมิ ชิมิอิๆๆๆ
.......................................
ว่าแต่ตัวละครคงพอรู้กันหมดแล้ว แต่นายพลฉลามขาว...ที่อยู่แต่บนบกนะใครกัน...Huh?...ก็ฟังมาจากเค้าอีกทีนะ...

http://www.tfn3.info/board/index.php?topic=19757.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน